Khoảng Bao Lâu Có Kinh Trở Lại Nếu Thực Hiện Phá Thai Bằng Thuốc

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (9 bình chọn)
Khoảng Bao Lâu Có Kinh Trở Lại Nếu Thực Hiện Phá Thai Bằng Thuốc
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

 BỆNH NHÂN HỎI:  Chào bác sĩ ! tôi vừa mới đình chỉ thai 1 tháng tuổi cách đây 1 tuần nhưng hiện nay tôi vẫn chưa thấy kinh nguyệt của mình trở lại bình thường. Hiện tôi rất băn khoăn không biết mình có bị vấn đề không? Vậy các bác sĩ cho tôi hỏi sau khi phá thai bằng thuốc bao lâu có kinh lại ? Tôi xin cảm ơn và mong sẽ được bác sĩ giải đáp! (Kim Phụng, 28 tuổi, Long An)

 BÁC SĨ TRẢ LỜI: Chào bạn! Trước tiên chúng tôi xin cảm ơn bạn đã gửi những thắc mắc của mình về cho các bác sĩ của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Chúng tôi cũng rất tiếc về trường hợp của bạn. Để giải đáp thắc mắc của bạn tôi xin mời bạn theo dõi bài viết sau đây.

➢ Phá thai hơn 1 tháng tuổi nguy hiểm không

➢ Chi phí hết bao nhiêu tiền nếu phá thai 1 tháng tuổi không đau an toàn

Phá thai bằng thuốc là gì

         Ngày nay vấn đề đình chỉ thai không còn xa lạ với chị em phụ nữ nữa. Do nhiều nguyên nhân khác nhau như vì hoàn cảnh gia đình, việc học tập hay do những lỗi lầm của tuổi trẻ mà nhiều chị em vẫn phải rứt ruột để bỏ đi giọt máu của mình. Đa số  các chị em phụ nữ sau khi đình chỉ thai đều phải chịu đựng rất nhiều đau đớn từ thể xác lẫn những ám ảnh tinh thần về việc đình chỉ thai và  cả những biến đổi về sức khỏe của cơ thể.

         Ngưng sự phát triển của thai bằng thuốc là phương pháp đình chỉ thai sử dụng thuốc uống dạng viên hoặc  dạng tiêm để đình chỉ thai kỳ. Loại thuốc này kích thích các cơn co tử cung để đẩy thai ra như sảy thai tự nhiên. Quá trình phá thai bằng thuốc trải qua hai giai đoạn. Mỗi lần uống là 36 đến 48 giờ. Được đưa vào cơ sở y tế và dưới sự giám sát của bác sĩ chuyên khoa. Phương pháp này áp dụng cho thai nhi không quá 7 tuần tuổi, sản phụ phải đạt những tiêu chuẩn sức khỏe, không mắc các bệnh lý về thiếu máu, suy tim, suy thận.... Do đó, trước khi tiến hành đình chỉ thai, sản phụ nên được khám sức khoẻ và siêu âm để xác định kích thước, tuổi thai, xác định chính xác tuổi của thai nhi và vị trí của thai nhi đã nằm trong tử cung hay chưa. Để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng thuốc đình chỉ thai.

Ngưng quá trình của thai bằng thuốc là biện pháp đình chỉ thai kỳ an toàn (Ảnh minh họa)

Đình chỉ thai bằng thuốc có an toàn hay không dựa trên nhiều yếu tố như: 

 •   Sức khoẻ thai phụ: trước khi đình chỉ thai thì thai phụ cần chuẩn bị sức khỏe và thể chất tốt nhất, nhiều trường hợp do tâm lý lo âu, trầm trọng, dẫn đến mệt mỏi cơ thể gây ảnh hưởng đến quá trình đình chỉ thai

 •   Cơ sở y tế: Trước khi dùng thuốc phá thai, bệnh nhân được yêu cầu khám sức khoẻ để đảm bảo an toàn. Lựa chọn cơ sở y tế có uy tín và độ tin cậy để có đầy đủ các thiết bị y tế cần thiết thực hiện kiểm tra và điều trị kịp thời các biến chứng có thể xảy ra trong khi phá thai.

 •   Chứng chỉ của bác sĩ: Đây là một yếu tố rất quan trọng trong bất kỳ trường hợp đình chỉ thai nào. Sau khi khám bệnh, bác sĩ sẽ tư vấn về phương pháp phá thai, chăm sóc và theo dõi an toàn nhất của phụ nữ mang thai trong suốt quá trình phá thai và đảm bảo sự an toàn của phụ nữ mang thai. Chính vì thế chúng ta cần một người bác sĩ có nhiều kinh nghiệm, có thể tư vấn cho người bệnh trong suốt quá trình điều dưỡng sức khỏe sau khi phá thai.

         Vì vậy, khi bạn quyết định phá thai nội khoa, hãy đến một cơ sở y tế có uy tín, có chuyên gia và chuẩn bị tốt cho sức khoẻ và tâm lý của bạn. 2 tuần sau khi đình chỉ thai thì bệnh nhân cần quay lại phòng khám để kiểm tra an toàn, không biến chứng như nhiễm trùng, mang thai ... Đặc biệt trong quá trình phá thai, khi phát hiện các triệu chứng bất thường, liên hệ ngay với bác sĩ để được hướng dẫn, xử lý kịp thời.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Những điểm bất thường sau khi phá thai bằng thuốc

         Sau khi sử dụng phương pháp đình chỉ thai bằng thuốc để đình chỉ thai kỳ, nếu có những dấu hiệu bất thường nào thì chị em nên đến các phòng khám chuyên sản khoa uy tín để được kiểm tra và xử lý kịp thời giúp cho thai phụ tránh được những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe. Một số biểu hiện bất thường sau khi phá thai như:

  ►  Đau bụng dữ dội.

  ►  Vùng kín ẩm ướt, có mùi hôi khó chịu.

Khoảng Bao Lâu Có Kinh Trở Lại Nếu Thực Hiện Phá Thai Bằng Thuốc

Đau bụng dữ dội là triệu chứng bất thường sau khi phá thai (Ảnh minh họa)

  ►  Ra nhiều khí hư, màu sắc khí hư thay đổi.

  ►  Bộ phận sinh dục bị đau, ngứa kèm theo hiện tượng đỏ.

  ►  Chảy máu nhiều hơn 2 ngày sau khi đình chỉ thai.

  ►  Bị sốt hoặc đau ngực trong vòng 2 tuần sau khi phá thai.

  ►  Hơn 2 tháng sau khi đình chỉ thai vẫn không thấy kinh nguyệt quay trở lại.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Sau khi phá thai bao lâu thì có kinh lại

         Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì  sau khi đình chỉ thai bằng thuốc khoảng 1 tháng sau chị em sẽ có kinh nguyệt trở lại. Một số bệnh nhân sau khi ngưng sự phát triển của thai khoảng 13 ngày là có thể có kinh trở lại hoặc chậm nhất là khoảng 2 tháng thì chị em mới có kinh trở lại bình thường. Tuy nhiên, việc có kinh trở lại sớm hay muộn còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Thể trạng của người phụ nữ có tốt và nhanh hồi phục hay không.

         Sau khi đình chỉ thai bằng phương pháp nội khoa thì cổ tử cung bị tổn thương nhiều hơn hoặc ít hơn, các hoocmon trong cơ thể người phụ nữ bị tạm thời bị xáo trộn và cần một thời gian để ổn định. Đồng thời, lớp niêm mạc tử cung cũng cần phải được tái tạo để cho trứng phát rụng trứng để tạo ra kinh nguyệt nếu trứng không thụ tinh. Vì vậy, thời gian để các cơ quan sinh sản nữ phục hồi và ổn định hoạt động. Khi này thai phụ có thể sẽ không có kinh nguyệt hay nói cách khác là tạm thời bị mất kinh. Một số nguyên nhân làm cho chị em bị chậm kinh sau khi phá thai bằng thuốc như:

 •   Do yếu tố sức khỏe và cơ địa của từng chị em.

 •   Do ảnh hưởng tâm lý: mệt mỏi, lo lắng…

 •   Do chị em có vòng kinh không đều, rối loạn kinh nguyệt.

 •   Do đình chỉ thai bằng thuốc không thành công: còn sót thai.

         Tuy nhiên, tùy theo tình trạng sức khỏe của mỗi người mà thời gian có kinh trở lại cũng sẽ có sự khác biệt. Trường hợp sau khi phá thai bằng thuốc khả năng hồi phục sức khỏe và ổn định nội tiết tố nhanh thì kinh nguyệt sẽ trở lại sớm, còn trường hợp đình chỉ thai bằng thuốc không thành công, chịu nhiều tổn thương do tai biến, sức khỏe suy yếu thì thời gian có kinh sẽ chậm hơn một chút. Vì thế, để nhanh chóng có kinh trở lại thì chị em nên thực hiện đúng theo hướng dẫn của bác sĩ trước, trong và sau quá trình đình chỉ thai bằng thuốc. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc phá thai gây ra những hậu quả khó lường và ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt cũng như khả năng có con sau này.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Một số điều chị em cần lưu ý sau khi đình chỉ thai mà vẫn chưa có kinh lại

 Các chị em cần lưu ý để giữ vệ sinh vùng kín luôn sạch sẽ bởi vì trong thời gian này nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa sẽ cao hơn. Sau khi phá thai bằng thuốc, phụ nữ cũng cần phải tránh quan hệ tình dục một thời gian vì mặc dù đình chỉ thai nội khoa không cần can thiệp vào tử cung, các cơ quan sinh sản như tử cung và cổ tử cung vẫn bị tổn thương. Nếu sau khi ngưng sự phát triển của  thai bằng thuốc mà chị em đã quan hệ trở lại thì thai phụ có nguy cơ cao mắc các bệnh phụ khoa.

Chị em không nên quan hệ tình dục sau khi đình chỉ thai (Ảnh minh họa)

 Tốt nhất sau khi phá thai chị em nên kiêng không quan hệ tình dục cho đến khi hết ra máu hoàn toàn. Tuy nhiên, vì lý do an toàn, phụ nữ nên kiêng từ 4 đến 6 tuần sau khi hoàn thành đình thai bằng phương pháp nội khoa. Đồng thời chị em nên ổn định tâm lý và có chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi sau phá thai bằng thuốc cũng ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt. Vì vậy, sau khi hút thai hoặc sau khi thực hiện bất kì thủ thuật đình chỉ thai nào, phụ nữ cũng cần giữ tâm lý thoải mái, nghỉ ngơi hợp lý và ăn uống đủ chất để sức khỏe nhanh chóng hồi phục.

 Mặc dù chu kỳ kinh nguyệt chưa trở lại, phụ nữ có thể mang thai nếu họ không sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn khi quan hệ tình dục. Do đó, nếu bạn không muốn mang thai, bạn nên sớm tìm ra một phương pháp tránh thai an toàn như sử dụng bao cao su.

Đình chỉ thai kỳ ở đâu an toàn

  ♦   Những bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM của chúng tôi khuyến cáo để việc đình chỉ thai đạt được chất lượng và hiệu quả của việc phá thai an toàn và đảm bảo sức khỏe mới là điều chị em nên quan tâm. Hiện nay tại phòng khám của chúng tôi đã và đang thực hiện các phương pháp đình chỉ thai không đau bảo vệ tử cung bằng những kĩ thuật tiên tiến trên thế giới và độc quyền tại Phòng Khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

  ♦   Phương pháp đình chỉ thai không đau là phương pháp tốt nhất để lựa chọn đình chỉ thai. Ít chảy máu để giúp cơ thể phục hồi nhanh. Chị  em không tốn nhiều thời gian và tiền bạc để điều trị. Đặc biệt phương pháp này không để lại di chứng và không bị ảnh hưởng bởi các phản ứng phụ của thuốc. Quy trình này được thực hiện bằng thiết bị chế biến tiên tiến và kiểm tra hoàn hảo, được thực hiện bởi các bác sĩ giàu kinh nghiệm.

  ♦   Đặc biệt, vấn đề bảo mật thông tin người bệnh luôn được chúng tôi đề cao và nghiêm túc thực hiện theo yêu cầu của chị em. Với mô hình "1 phòng khám - 1 bác sĩ - 1 y tá - 1 bệnh nhân" khám - thực hiện đình chỉ thai kì riêng tư, tế nhị. Phòng khám của chúng tôi đã tiến hành khám và thực hiện đình chỉ thai kì cho rất nhiều thai phụ khi đến đây và tỉ lệ thành công lên đến 98%.

  ♦   Chúng tôi đang cố gắng hết sức trong việc cải thiện dịch vụ ngày càng tốt hơn nữa, vươn lên thành phòng khám chuyên khoa hàng đầu của thành phố để đáp lại lòng tin tưởng của người bệnh đã dành cho Phòng Khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Nếu chị em còn thắc mắc vấn đề này, hãy  nhấp vào bảng chat bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

 Hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào? 

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, địa chỉ thăm khám và hỗ trợ điều trị phụ khoa

 Nếu còn đang tìm kiếm địa chỉ phòng khám đình chỉ thai ngoài giờ tại tphcm thì hãy gọi cho chúng tôi theo đường dây nóng:  02873071888 hoặc đến trực tiếp Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Khoảng Bao Lâu Có Kinh Trở Lại Nếu Thực Hiện Phá Thai Bằng Thuốc

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x