Phá Thai Bằng Phương Pháp Kích Thích Sinh Non

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (8 bình chọn)
Phá Thai Bằng Phương Pháp Kích Thích Sinh Non
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Phá thai bằng phương pháp kích thích sinh non là một phương pháp thường được áp dụng đối với những trường hợp thai phụ cần phải tiến hành đình chỉ thai khi thai đã lớn được từ 4 đến 5 tháng. Vậy đối với phá thai bằng phương pháp sinh non này được áp dụng như thế nào, có nguy hiểm hay không? Mời bạn đọc tìm hiểu lời giải đáp này qua bài viết dưới đây!

Tham khảo thêm:

 Nạo Hút Thai Lần Đầu Có Ảnh Hưởng Gì Không

 Phá Thai Ở Phòng Khám Tư Nhân Nào Tốt Nhất

Phá thai bằng phương pháp kích thích sinh non là gì?

       Nếu trước đây, việc đình chỉ thai khi tuổi thai khá lớn được xem là khó khăn và không thể thực hiện được, thì hiện nay, cùng với sự phát triển của y học, thì những trường hợp thai lớn thì vẫn có thể tiến hành phá được với phương pháp kich thích sinh non.

Vậy phá thai bằng phương pháp kích thích sinh non phù hợp với thai bao nhiêu tháng, đối với câu hỏi này, các bác sĩ chuyên sản phụ khoa thì phá thai bằng phương pháp sinh non là phương pháp được áp dụng đình chỉ thai đối với những trường hợp thaia đã lớn, từ 4 đến 5 tháng tuổi. Ở giai đoạn này, thai nhi đã gần như hoàn thiện, từ tóc móng đến tứ chi, chính vì thế việc phá thai cũng sẽ khó khăn hơn so với lúc tuổi thai còn nhỏ.

Phương pháp này được tiến hành bắt cách tiêm truyền chất oxytocin để kích thích tử cung co bóp. Khiến sản phụ chuyển dạ sinh non như bình thường.

Phá thai bằng phương pháp sinh non này chỉ nên tiến hành khi thật sự cần phải đình chỉ thai như: thai dị tật, sức khỏe thai phụ kém không thể tiếp tục mang thai, mang thai ngoài ý muốn…

Quy trình phá thai bằng phương pháp kích thích sinh non

       Thông thường, đối với phá thai bằng phương pháp sinh non sẽ được tiến hành theo trình tự sau:

Kiểm tra tổng quát sức khỏe thai phụtrước khi tiến hành phá thai, sản phụ sẽ được kiểm tra tình trạng sức khỏe bao gồm siêu âm, xét nghiệm máu, xác định tuổi thai, kích thước thai, vị trí thai, tử cung ….

Tiến hành dùng thuốc kích thích sinh nonnếu sức khỏe sản phụ và tình trạng thai thõa mãn những yêu cầu được đưa ra, thì bác sĩ sẽ cho chị em ngậm thuốc thích thích sinh non, và sau đó đưa vào phòng chờ.

Thực hiện sinh nontiếp sau đóp bác sĩ sẽ tiến hành truyền chất oxytocin để kích thích tử cung co bóp. Khiến chị em đau bụng và chuyển dạ như một ca sinh non thông thường.

Phá Thai Bằng Phương Pháp Kích Thích Sinh Non

Sau khi phá thaikhi đã thực hiện phá thai, chị em sẽ được nằm nghĩ để kiểm tra lại tình trạng sức khỏe. Sau đó chị em có thể ra về bình thường và tiến hành tái khám theo chỉ định, thường sau 2 tuần.

Quy trình đình chỉ thai này nhất thiết phải được tiến hành tại cơ sở y tế uy tín nhất để đảm bảo quá trình phá thai được diễn ra hiệu quả và an toàn nhất.

Nguy hiểm của phá thai bằng phương pháp kích thích sinh non

       Nhìn qua quy trình phá thai, thì người ta cứ tưởng phá thai bằng phương pháp kích thích sinh non sẽ đơn giản và không có gì đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu bất kỳ một thủ thuật nào trong quy trình đó có vấn đề, sẽ dẫn đến rất nhiều những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh như sau:

 Nhiễm trùng: nếu quá trình vô trùng không được tiến hành kỹ lưỡng, sẽ dẫn đến những nguy cơ viêm nhiễm cho chị em sản phụ như viêm âm đạo, viêm cơ tử cung…

 Băng huyết:  đây là một biến chứng hết sức nguy hiểm cho chị em khi tiến hành phá thai bằng kích thích sinh non. Nếu hiện tượng xuất huyết không được chữa trị kịp thời, sản phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng.

 Thủng tử cung: thủng tử cung, thủng ruột cũng là một biến chứng nguy hiểm, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, mà còn ảnh hưởng đến khả năng sinh con về sau của sản phụ.

 Sót thai, sót nhau: nếu thai bám quá sâu vào niêm mạc tử cung của chị em thì rất dễ gây ra hiện tượng sót thai, sót nhau. Khi bị tình trạng này chị em thường có biểu hiện là sốt cao, đau bụng dữ dội, rong kinh, dịch sản có mùi hôi.

 Ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe sản phụ: dù là phá thai ở giai đoạn nào của thai kỳ, cũng sẽ có những ảnh hưởng nhất định đối với sức khỏe của chị em. Kèm theo đó, là tâm lý nặng nề, buồn rầu vì phải bỏ đi đứa con của mình. Hơn thế nữa, đối với chị em phá thai bằng kích thích sinh non, thai đã khá lớn nên sự ảnh hưởng tâm lý và sức khỏe sẽ nặng nề hơn. Kèm theo đó là một số những rối loạn xuất hiện như: kinh nguyệt không đều, suy giảm ham muốn, mệt mỏi, buồn bực,…

Bất kỳ một phương pháp đình chỉ thai nào cũng sẽ phải đối mặt với những biến chứng, hơn thế nữa, đối với phương pháp phá thai bằng kích thích sinh non, những biến chứng đe dọa sản phụ lại càng đáng lo ngại hơn. Chính vì thế, để được đình chỉ thai 4 đến 5 tháng tuổi hiệu quả nhất, chị em cần tìm đến một địa chỉ phá thai an toàn uy tín nhất để thực hiện. Bên cạnh đó, phương pháp này được thực hiện tương đối phức tạp nên chi phí phá thai sẽ cao hơn so với các cách đình chỉ thai thông thường.

  Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp chị em biết thêm thông tin về  đình chỉ thai bằng phương pháp sinh non. Để được tư vấn rõ hơn, mị người có thể liên hệ ngay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Phá Thai Bằng Phương Pháp Kích Thích Sinh Non

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x