Phá Thai 3 Tuần Bằng Cách Nào Là An Toàn Nhất

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (7 bình chọn)
Phá Thai 3 Tuần Bằng Cách Nào Là An Toàn Nhất
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Hiện nay, cùng với sự phát triển của y học, các phương pháp đình chỉ thai cũng trở nên đa dạng hơn. Chính vì thế, mà nhiều chị em mang thai ngoài ý muốn gặp khó khăn trong lựa chọn phương pháp phá thai cho mình. Vậy phá thai 3 tuần bằng cách nào là an toàn nhất? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây!

Tham khảo thêm:

 Cách Phá Thai Khi Được 3 Tuần Tuổi Bằng Thuốc Được Không

 Các cơ sở y tế phá thai bằng thuốc ở TPHCM

Định nghĩa phá thai an toàn

       Đình chỉ thai an toàn là phương pháp chấm dứt thai nghén được thực hiện bởi những thủ thuật can thiệp nội khoa hay ngoại khoa tùy vào tình trạng sản phụ và tuổi thai.

Phá thai an toàn hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như:

● Cơ sở tiến hành đình chỉ thai: việc lựa chọn cơ sở y tế uy tín nhất để tiến hành phá thai là điều cần được cẩn trọng lưu ý. Nếu cơ sở y tế không đảm bảo sẽ dễ dẫn đến các biến chứng khó lường.

 Phương pháp đình chỉ thai: hiện nay đối với việc đình chỉ thai thì có rất nhiều phương pháo được áp dụng. Do đó, việc lựa chọn phương pháp phù hợp nhất với tình trạng thai là điều quan trọng, giúp quá trình đình chỉ thai an toàn và hiệu quả.

 Tay nghề bác sĩ: đình chỉ thai đòi hỏi sự chính xác, tỉ mĩ, cẩn trọng nhất. Chính vì thế, đối với những bác sĩ có kinh nghiệm trong ngành sẽ giúp quá trình đình chỉ thai được thực hiện dễ dàng, hiệu quả hơn.

Tư vấn ngayGọi ngay

Phá thai 3 tuần bằng cách nào?

       Hiện nay, có một số phương pháp phá thai phỗ biến như: đình chỉ thai an toàn bằng thuốc, hút thai, nạo thai, nong và gắp thai, phương pháp Kovax (ép sinh non)… Tuy nhiên, việc áp dụng phương pháp nào không phải do ý muốn của thai phụ mà cần phải dựa vào chỉ định của bác sĩ sản khoa sau khi kiểm tra tình trạng thai nhi.

Đối với những chị em mang thai 3 tuần tuổi mới phát hiện và mong muốn chấp dứt thai kỳ của mình lúc này thì phương pháp dùng thuốc là tối ưu và hiệu quả nhất. Vì lúc này thai còn rất nhỏ, có thể tiến hành loại bỏ được. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc cần phải được kiểm tra, xét nghiệm và chỉ định cụ thể của bác sĩ.

Phá thai 3 tuần tuổi bằng thuốc là phương pháp đình chỉ thai nội khoa, dùng thuốc chấm dứt sự tình trạng thai nghén theo hướng sẩy thai tự nhiên. Phương pháp này chỉ được áp dụng đối với những thai phụ không dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc, thai nằm trong tử cung, kích thước thai dưới 3 cm...

Phá thai 3 tuần tuổi bằng thuốc là phương pháp hiệu quả nhất (Ảnh minh họa)

Phá thai 3 tuần tuổi bằng thuốc và những lưu ý quan trọng:

 ​ Thai nhi 3 tuần tuổi thì phương pháp dùng thuốc là hiệu quả và an toàn nhất. Nếu sử dụng những phương pháp khác như hút thai, nạo thai, nong gắp thai… sẽ dễ dẫn để tình trạng xót thai lại bên trong tử cung, tổn thương tử cung và  có thể xảy ra những biến chứng nguy hiểm khác.

 ​ Thai phụ mắc các bệnh thận, gan, thiếu máu nặng không nên sử dụng phương pháp này.

 ​ Nếu đã sử dụng phương pháp này nhưng không thành công cần thực hiện tới cùng bằng hút, nạo thai. Bởi nếu không sẽ khiến thai nhi bị dị tật bẩm sinh.

 ​ Một số tác dụng phụ có thể gặp phải sau khi uống thuốc nhưng nếu đau bụng dữ dội cần chú ý và tái khám sớm.

​ Đặc biệt, chị em tuyệt đối không được tự ý đình chỉ thai bằng thuốc tại nhà mà cần phải theo chỉ dẫn của bác sỹ. Khi tuân thủ các nguyên tắc này và tới các địa chỉ đình chỉ thai uy tín sẽ bảo vệ được sức khỏe sinh sản của người phụ nữ. Điều này sẽ giúp việc phá thai an toàn, hiệu quả và tránh được những biến chứng nguy hiểm (thai không ra hết, còn sót thai, thuốc đình chỉ thai không có tác dụng khiến thai lưu; thai vẫn lớn nhưng bị dị tật, nhiễm trùng tử cung, chảy máu tử cung khó có thai về sau, băng huyết không cầm được ngay có thể gây tử vong...)

[ Hãy trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm về phương pháp phá thai 3 tuần tuổi bằng thuốc]

Tư vấn ngayGọi ngay

Một số lưu ý sau khi tiến phá thai 3 tuần tuổi

       Sau khi sử dụng thuốc đình chỉ thai để trả lời cho thắc mắc phá thai 3 tuần bằng cách nàochị em cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

● Sinh hoạt, đi đứng nhẹ nhàng, tránh những vận động mạnh sau khi tiến hành đình chỉ thai bằng thuốc.

● Tuyệt đối không nên quan hệ tình dục trong 10 đến 15 ngày sau khi  đình chỉ thai.

● Không thụt rửa âm đạo, tránh những tổn thương, viêm vùng khoang chậu.

● Sử dụng biện pháp tránh thai trở lại khi quan hệ tình dục.

Phá Thai 3 Tuần Bằng Cách Nào Là An Toàn Nhất

Nhiều chị em muộn phiền sau khi phá thai 3 tuần tuổi là một triệu chứng thường gặp (Ảnh minh họa)

● Ngoài ra, sau khi tiến hành phá thai bằng thuốc, chị em cần lưu ý quan sát những triệu chứng của mình:

Triệu chứng

Biểu hiện

Bình thường

► Do sự thay đổi hoocmon nên tâm lý chị em sau khi phá thai bị ảnh hưởng 1 phần nào. Nhiều chị em gặp phải cảm giác tội lỗi, đau buồn cũng là điều thường thấy.

► Thỉnh thoảng xuất hiện tình trạng đau bụng như đau bụng kinh trong khoảng 4 đến 6 tuần đầu sau khi đình chỉ thai.

► Ra máu và nổi từ 7 đến 10 ngày sau khi phá thai bằng thuốc cũng là một hiện tượng bình thường.

Bất thường

► Xuất hiện tình trạng băng huyết, màu máu khác màu kinh nguyệt và ra rất nhiều. Hoặc là không xuất hiện tình trạng ra máu do thuốc không có tác dụng.

► Chảy máu kéo dài hơn 2 tuần nhưng không nổi mẩn

► Đau nhức cơ thể, chóng mặt, mệt mỏi là dấu hiệu của nhiễm trùng.

► Đau bụng dữ dội kèm theo nóng sốt, nôn mửa…

  Nếu không may xảy ra một trong những dấu hiệu bất thường trên, chị em cần nhanh chóng tìm đến bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời nhất.

Tư vấn ngayGọi ngay

Chị em muốn tìm cách phá thai 3 tuần bằng cách nào là an toàn nhất, thì hãy nhanh chóng liên hệ với các bác sĩ của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả nhất. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ phá thai an toàn, uy tín bật nhất được nhiều chị em truyền tai nhau tìm đến khi có những rắc rối phụ khoa, mà nhất là những trường hợp đình chỉ thai ngoài ý muốn. Đến với chúng tôi, chị em sẽ được tiến hành đình chỉ thai 3 tuần tuổi một cách an toàn và hiệu quả nhất, cùng với:

 Đội ngũ y bác chuyên sản khoa, nhiều kinh nghiệm trong hạng mục đình chỉ thai.

 Trang thiết bị y tế và cơ sở vật chất hiện đai, đạt chuẩn, phục vụ tốt nhất cho sản phụ trong quá trình đình chỉ thai.

 Thông tinh bệnh án đình chỉ thai hoàn toàn được bảo mật, kín đáo, nên chị em không cần phải ngần ngại, lo sợ nhiều người biết đến rắc rối của mình.

 Quy trình khám và đình chỉ thai được tiến hành nhanh chóng, chính xác với những phương pháp đình chỉ thai tiên tiến, an toàn nhất.

 Chi phí khám, xét nghiệm cùng chi phí phá thai bằng thuốc, bằng phương pháp đình chỉ thai ngoại khoa tại phòng khám hợp lí, được báo giá công khai tới sản phụ trước khi tiến hành đình chỉ thai.

Địa chỉ phá thai 3 tuần tuổi an tàn, hiệu quả nhất

Để được tư vấn đình chỉ thai và đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, chị em liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Phá Thai 3 Tuần Bằng Cách Nào Là An Toàn Nhất

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x