Phá Thai 3 Tháng Đầu Có Được Không Và Bằng Cách Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
8.5 / 10 (6 bình chọn)
Phá Thai 3 Tháng Đầu Có Được Không Và Bằng Cách Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Phá thai 3 tháng đầu có được không và bằng cách nào? Là câu hỏi được chuyên mục hỏi đáp sức khỏe chúng tôi nhận được rất nhiều từ đọc giả. Về vấn đề này, bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn đọc có được giải đáp cụ thể cho thắc mắc này!

Tham khảo thêm:

 Phá Thai Ở Phòng Khám Tư Nhân Nào Tốt Nhất

Phá thai 3 tháng đầu có được không?

       Phá thai được định nghĩa y học như thuật ngữ về một sự kết thúc thai nghén bằng cách loại bỏ hay lấy phôi hay thai nhi khỏi tử cung trước khi đến hạn sinh nở. Thủ thuật này được xem là đảm bảo an toàn và tránh được những rủi ro cao nhất khi tiến hành phá thai ở thai kỳ 30 đến 50 ngày tuổi. Còn đối với những trường hợp thai quá nhỏ, hoặc quá lớn, cũng sẽ gặp phải những khó khăn nhất định.

Thai 3 tháng tuổi, thông thường đã hình thành nên hình hài tương đối hoàn chỉnh, và từ giai đoạn này, thai cũng sẽ bắt đầu hình thành những phản xạ. Chính vì thế, phá thai giai đoạn này sẽ gặp khó khăn và nguy hiểm hơn rất nhiều.Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của y học hiện tại, phá thai 3 tháng đầu vẫn có thể tiến hành được. Nhưng phá thai 3 tháng bằng cách nào thì còn phải dựa vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Do đó, chị em trước khi quyết định phá thai 3 tháng đầu, cần phải suy xét thật kỹ và cân nhắc một số vấn đề sau đây:

 Lựa chọn cơ sở y tế uy tín, để quá trình phá thai được tiến hành trong điều kiện đảm bảo nhất. Quá trình này tuyệt đối phải được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao và thiết bị y tế sử dụng cần được đảm bảo nhất. Mọi hoạt động trong quá trình phá thai phải được tiến hành tỉ mĩ, đảm bảo nhất thì việc phá thai mới đảm bảo được an toàn và hiệu quả.

 Việc áp dụng phá thai 3 tháng bằng cách nào, chị em cũng phải căn nhắc và tìm hiểu thật kỹ. Vì nếu phương pháp phá thai không phù hợp sẽ rất dễ gây nên những biến chứng nguy hiểm.

 Chuẩn bị tâm lý thật tốt trước khi tiến hành phá thai. Dù phá thai là một việc làm không hề mong muốn, nhất là khi thai ở tháng thứ 3, việc phá thai có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến người mẹ. Nhưng nếu muốn quá trình phá thai được thực hiện an toàn và đảm bảo nhất, tâm lý sản phụ cũng là một yếu tố rất quan trọng.

Phá thai 3 tháng tuổi cần được tiến hành chính xác, tỉ mĩ nhất (Ảnh minh họa)

Tư vấn ngayGọi ngay

Phá thai 3 tháng bằng cách nào?

       Vì nhiều nguyên nhân khác nhau nên nhiều trường hợp chị em không thể giữ lại thai nhi, việc lựa chọn phá thai là điều cuối cùng họ lựa chọn khi không còn cách nào khác. Hiện nay các có khá nhiều phương thức phá thai cả hiện đại lẫn truyền thống được đưa vào ứng dụng thì phổ biến nhất vẫn là phá thai bằng thuốc và nạo hút thai.

         Có nên phá thai 3 tháng tuổi bằng thuốc?

       Dùng thuốc phá thai là một trong những phương pháp phá thai nội khoa không tác động trực tiếp lên các cơ quan sinh dục nên độ an toàn cũng cao hơn. So với can thiệp ngoại khoa, biện pháp này ít gây đau đớn hơn, ít bị biến chứng như thủng tử cung, ít tổn thương ruột cũng như ít gây ra các hiện tượng dính buồng tử cung gây hiếm muộn, vô sinh... Tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng thuốc phá thai, vậy có thai 3 tháng uống thuốc phá thai được không?

Các chuyên gia cho biết thuốc phá thai chỉ được áp dụng với các trường hợp thai nhi dưới 7 tuần tuổi, thai nằm trong tử cung và thai phụ phải đáp ứng được các yêu cầu về sức khỏe. Chính vì những điều này nên phá thai 3 tháng đầu bằng thuốc là điều không nên. Việc tự ý uống thuốc phá thai không qua thăm khám hay phá thai tại cơ sở kém chất lượng có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm: Vô sinh, hiếm muộn, sót nhau, sót thai, hiện tượng băng huyết hoặc nhiễm khuẩn tử cung quá nặng nếu không cấp cứu kịp thời có thể khiến thai phụ dẫn tử vong.

         Phương pháp phù hợp để phá thai 3 tháng tuổi

       Nếu như không thể dùng thuốc phá thai thì cách phá thai trong 3 tháng tuổi đầu tiên như thế nào mới an toàn và hiệu quả? Theo các bác sĩ sản khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, đối với thai 3 tháng tuổi, phương pháp phá thai phù hợp nhất là hút thai. Hiện tại, chỉ có phương pháp này mới đảm bảo cho quá trình phá thai được hiệu quả nhất.

       Hút thai là một thủ thuật các bác sĩ sử dụng dụng cụ hút ống hút hoặc bơm hút, để đưa thai nhi ra ngoài, làm thai nhi ngừng phát triển. Đây là phương pháp được áp dụng phá thai cho thai nhi từ 6 đến 12 tuần tuổi. Tuy nhiên, ở tháng thứ 3, là thời gian cuối cùng chị em có thể áp dụng phương pháp hút thai này. Chính vì thế, khi chị em quyết định phá thai ở tháng thứ 3, thì cần nhanh chóng tiến hành sớm nhất có thể. Tránh kéo dài thời gian, thai quá lớn thì việc can thiệp phá thai sẽ rất nguy hiểm.

       Quy trình hút thai thông thường được tiến hành như sau:

1.Thăm khám tổng quát: Thai phụ sẽ được tiến hành khám lâm sàng, xét nghiệm tổng quát để xác định độ tuổi thai, vị trí thai nhi, sức khỏe của thai phụ. Nếu thai nhi đủ tuổi, nằm trong tử cung, người mẹ không mắc các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa hoặc các bệnh về tim mạch, huyết áp, thần kinh hay máu khó đông…thì sẽ được các bác sĩ chỉ định thực hiện hút thai.

2. Tiêm thuốc giảm đau và gây tê: Trước khi tiến hành, sản phụ sẽ được bác sĩ tiêm thuốc giảm đau và gây tê cổ tử cung, giúp chị em không cảm thấy đau đớn khi tiến hành.

3. Xác định và tiến hành hút thai: Bác sĩ sẽ đưa 1 ống hút chân không vào tử cung của thai phụ, đến vị trí của thai và tiến hành hút thai ra ngoài.

4.Theo dõi tình trạng thai phụ: Thai phụ sẽ được lưu lại phòng hồi sức để theo dõi từ 30 phút đến 1 tiếng, nếu sức khỏe thai phụ ổn định thì thai phụ có thể ra về.

Phá Thai 3 Tháng Đầu Có Được Không Và Bằng Cách Nào

Quy trình phá thai 3 tháng tuổi (Ảnh minh họa)

Sau khi tiến hành hút thai thành công, chị em có thể về nhà nghĩ ngơi. Tuy nhiên, việc thực hiện đúng những dặn dò của bác sĩ và tiến hành tái khám theo chỉ định là một việc làm hết sức cần thiết giúp chị em nhanh chóng hồi phụ sau khi phá thai và phòng tránh được những biến chứng về sau. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Phá thai 3 tháng đầu ở đâu thì tốt nhất?

       Nhiều chị em mang thai ngoài ý muốn, đi đến quyết định phá thai nhưng lại phân vân không biết tìm đến địa chỉ phá thai an toàn nào để đảm bảo vì trên thực tế có quá nhiều những cơ sở y tế quảng cáo phá thai rầm rộ.

Để giải quyết khó khăn này, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chắc chắn là sự lựa chọn đang tin cậy nhất cho chị em. Hiện nay, đây là phòng khám vinh dự được rất nhiều sự ủng hộ, tin tưởng tìm đến để giải quyết những rắc rối phụ khoa mà nhất là hạng mục phá thai an toàn. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM luôn sẵn sàng giúp chị em trả lời được câu hỏi phá thai 3 tháng bằng cách nào, với những ưu điểm sau đây:

 Phương pháp phá thai an toàn nhất luôn được phòng khám chú trọng lựa chọn tiến hành phù hợp với tùy tình trạng sản phụ.

 Đội ngũ y bác sĩ lành nghề, với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phá thai, chắc chắn sẽ xử lý thành công những trường hợp phá thai khó khăn nhất.

 Cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế được chú trọng đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng, góp phần hỗ trợ quá trình phá thai được thực hiện chính xác, hiệu quả nhất.

 Chi phí phá thai bằng thuốc hay bằng các phương pháp ngoại khoa tại phòng khám được niêm yết và báo giá công khai, trực tiếp với chị em sản phụ trước khi bắt đầu phá thai.

Địa chỉ phá thai 3 tháng tuổi an toàn nhất

  Chị em có thể liên hệ trực tiếp với các bác  Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn phá thai miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi bằng cách thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1:  Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: Phá Thai 3 Tháng Đầu Có Được Không Và Bằng Cách Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x