Phá Thai 1 Tháng Tuổi Bằng Việc Uống Thuốc

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
8.9 / 10 (10 bình chọn)
Phá Thai 1 Tháng Tuổi Bằng Việc Uống Thuốc
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Phá thai bằng thuốc là một phương pháp được rất nhiều chị em ưu tiên lựa chọn khi mang thai ngoài ý muốn. Vậy phá thai 1 tháng tuổi bằng việc uống thuốc như thế nào? Có đảm bảo được hiệu quả và an toàn không? Mời chị em cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây!

Tham khảo thêm:

 Thai 5 Tuần Phá Bằng Cách Nào

 Phá Thai Ở Phòng Khám Tư Nhân Nào Tốt Nhất

Phá thai 1 tháng tuổi bằng thuốc thuốc được không?

       Đình chỉ thai bằng thuốc (phương pháp ngưng quá trình phát triển của thai kỳ bằng nội khoa) là phương pháp sử dụng thuốc để chấm dứt thai nghén trong buồng tử cung, đồng thời làm bong túi thai và kích thích co bóp tử cung nhằm đẩy thai ra ngoài giống như hiện tượng sẩy thai tự nhiên.

Phương pháp này được áp dụng cho trường hợp tuổi thai không quá 7 tuần tuổi, thai đã vào tử cung. Đặc biệt, việc dùng thuốc đình chỉ thai cần phải đảm bảo yêu cầu sau:

 Thai phụ không mắc các bệnh lý tuyến thượng thận, tim mạch, huyết áp cao, không bị rối loạn đông máu, máu không đông, thiếu máu nặng, bị hẹp van hai lá…

 Thai phụ phải không bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thai. Trường hợp thai phụ có những dị ứng với thành phần của thuốc phải báo ngay với bác sĩ để được hướng dẫn nhưng phương pháp phù hợp khác.

 Sức khỏe thai phụ phải tốt, phải đảm bảo cho quá trình đình chỉ thai bằng thuốc không bị ảnh hưởng.

Thai 1 tháng tuổi có thể phá bằng phương pháp thuốc (Ảnh minh họa)

Như thế, những chị em mang thai ngoài ý muốn 1 tháng tuổi, và không vướng phải những vấn đề đã kể trên thì có thể tiến hành đình chỉ thai bằng thuốc. Tuy nhiên, để quá trình đình chỉ thai bằng thuốc được tiến hành thuận lợi, an toàn và hiệu quả, chị em cần tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa để được hướng dẫn đình chỉ thai an toàn.

Tư vấn ngayGọi ngay

Quy trình sử dụng thuốc uống phá thai 1 tháng

       Hiện nay, việc dùng thuốc uống phá thai 1 tháng, đang dần trở nên phổ biến và ưa chuộng hơn. Bởi phương pháp này không cần phải can thiệp đến những thủ thuật ngoại khoa, ít tác động, đồng thời cũng dễ dàng thực hiện và ít đau đớn. Thông thường, quy trình phá thai 1 tháng bằng thuốc được tiến hành như sau:

 Kiểm tra tình trạng thai phụ

Chị em sẽ được kiểm tra sức khỏe tổng quát trước khi tiến hành đình chỉ thai bằng thuốc. Bao gồm: siêu âm, kiểm tra máu, nước tiểu, khí hư,…

Đồng thời, bác sĩ sẽ hỏi thăm và kiểm tra tiền sử bệnh lý ở sản phụ. Nếu thai phụ không mắc phải những bệnh lý ảnh hưởng đến việc phá thai, hay không dị ứng với thành phần của thuốc thì mới được chỉ định phá thai 1 tháng tuổi bằng thuốc.

Phá Thai 1 Tháng Tuổi Bằng Việc Uống Thuốc

Trước khi phá thai 1 tháng tuổi bằng thuốc, chị em cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ (Ảnh minh họa)

 Dùng thuốc tiến hành phá thai

Dưới sự theo dõi của bác sĩ, chị em uống thuốc phá thai viên thuốc thứ nhất. Viên thuốc này có tác dụng làm thai ngưng phát triển và bong, tróc túi thai ra khỏi niêm mạc tử cung.

Sau 48 giờ, bác sĩ cho sản dùng thuốc uống phá thai 1 tháng lần 2.
Viên thuốc thứ 2 này giúp tăng cường co bóp và đẩy thai ra ngoài. Chị em cần lưu lại phòng khám trong vài giờ để theo dõi mạch, huyết áp. Nếu ổn định, bác sĩ sẽ cho chị em ra về.

 Kết thúc quy trình phá thai và theo dõi tình trạng sản phụ

Thông thường, chị em sẽ được chỉ định tái khám sau 2 tuần sau, nhằm đảm bảo thủ thuật đình chỉ thai đã thành công, không bị viêm nhiễm. Nếu trong trường hợp siêu âm vẫn thấy thai nhi thì bắt buộc phải đình chỉ thai bằng phương pháp khác. Tuy nhiên, chị em có thể yên tâm vì phương pháp phá thai bằng thuốc cho hiệu quả lên đến 96%.

Phá thai 1 tháng tuổi bằng thuốc cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng (Ảnh minh họa)

Khuyến cáo của chuyên gia:

  Khi nói thì thấy rằng quy trình thực hiện thủ thuật đình chỉ thai bằng thuốc thật đợn giản, nhưng khi tiến hành thực hiện, nếu không đảm bảo được an toàn và chính xác, việc tự ý thuốc uống phá thai 1 tháng không theo chỉ định của bác sĩ sẽ dễ xảy ra những rủi ro về sức khỏe và tính mạng sản phụ.

 Có rất nhiều trường hợp chị em tìm đến bác sĩ trong trình trạng “ngàn cân treo sợi tóc”, nguy hiểm đến tính mạng do biến chứng sau khi tự ý dùng thuốc phá thai tại nhà.

 Chính vì thế, các chuyên gia y tế khuyến cáo, khi muốn tiến hành dùng thuốc phá thai 1 tháng tuổi, chị em cần phải tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa để được hướng dẫn cụ thể, phòng tránh những rủi ro nguy hiểm không đáng có.

Tư vấn ngayGọi ngay

Nên phá thai 1 tháng tuổi bằng thuốc ở đâu?

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện nay là một trong số rất ít địa chỉ phá thai an toàn chính quy, được sự cấp phép của Bộ y tế. Do đó, khi chị em cần phá thai 1 tháng tuổi bằng thuốc, thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ là sự lựa chọn tối ưu, đáng tin cậy nhất.

● Với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều năm kinh nghiệm thực hiện đình chỉ thai sẽ giúp đỡ chị em đình chỉ thai một cách an toàn và hiệu quả kể cả những trường hợp khó khăn nhất.

● Trang thiết bị y tế đạt chuẩn, được nhập khẩu từ các nước lớn và được kiểm định chặt chẽ trước khi đưa vào sử dụng, sẽ đem đến kết quả khám và chuẩn đoán chính xác nhất cho chị em sản phụ.

● Cơ sở vật chất khang trang, phòng khám thoáng mát, sạch sẽ, giúp cho sản phụ được phục vụ với chất lượng dịch vụ tốt nhất.

● Hơn thế nữa, nhằm đá hỗ trợ lợi ích tối đa cho chị em, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM luôn chú trọng bảo mật thông tin và hồ sơ bệnh án khi sản phụ tiến hành đình chỉ thai tại cơ sở chúng tôi. Chị em sẽ không cần lo lắng rắc rối của mình bị người khác thực hiện.


Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM_Địa chỉ phá thai 1 tháng tuổi bằng thuốc đáng tin cậy

● Quy trình thăm khám và tiến hành đình chỉ thai bằng thuốc khép kín “1 bác sĩ- 1 bệnh nhân- 1 y tá”, tạo sự riêng tư, tế nhị nhất cho chị em.

● Mọi chi phí phá thai, chị em sẽ được chúng tôi báo giá trực tiếp, cụ thể nhất trước khi tiến hành. Tất cả chi phí phá thai bằng thuốc được niêm yết công khai, rõ ràng, mình bạch tại phòng khám và đã được sự thông qua của Bộ y tế.

  Chị em cần biết thêm về  phá thai 1 tháng tuổi bằng thuốc có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn phá thai miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi bằng cách thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Phá Thai 1 Tháng Tuổi Bằng Việc Uống Thuốc

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x