Thai 1 Tháng Tuổi Phá Bằng Cách Nào Là An Toàn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (8 bình chọn)
Thai 1 Tháng Tuổi Phá Bằng Cách Nào Là An Toàn
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

 BỆNH NHÂN HỎI: Chào bác sĩ! Cháu và bạn trai đã chia tay được hai tuần thì cháu phát hiện mình mang thai được khoảng 1 tháng. Vì nhiều lý do nên cháu không muốn giữ lại thai nhi. Vậy các bác sĩ cho cháu hỏi thai 1 tháng tuổi phá bằng cách nào để an toàn? Cháu rất mong được các bác sĩ tư vấn giúp. Cháu xin cảm ơn các bác sĩ!

Mai Quyên (20 tuổi Bình Thạnh) 

 BÁC SĨ TRẢ LỜI: Chào bạn! Trước tiên chúng tôi xin cám ơn bạn đã gửi những thắc mắc của mình về cho các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Chúng tôi rất thông cảm và rất tiếc cho trường hợp của bạn. Sau đây các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn trong bài viết sau đây.

Tư vấn ngayGọi ngay

Thai 1 tháng tuổi sử dụng cách nào để phá thai an toàn

     Khi chị em mang thai được khoảng 1 tháng tuổi thì lúc này thai nhi đã phát triển về thể chất như chiều dài của thai là 0,1 đến 0,2 mm trong tháng đầu tiên. Cổ và mặt là hai phần đầu tiên được hình thành. Đầu thai với 3 đốm đen, nơi đôi mắt và lỗ mũi hình thành, tai thì nổi bật và chân tay trông như những chồi non.Trong thời kỳ mang thai này, tim và mạch máu dần dần hình thành. Dạ dày, gan và phổi bắt đầu hình thành. Tuy nhiên, sự phát triển của giai đoạn này vẫn còn chưa rõ ràng và đây là thời điểm thích hợp nhất để thực hiện thủ tục phá thai trong vòng 1 tháng nếu không thể giữ thai. Hiện nay có 2 cách phá thai 1 tháng tuổi an toàn là phá thai bằng thuốc và phá thai bằng phương pháp hút chân không.

1. Phá thai 1 tháng tuổi bằng thuốc

    Đây được coi là phương pháp phá thai an toàn nhất và có thể giải quyết thai ngoài ý muốn nhanh gọn và đơn giản không cần sử dụng đến những dụng cụ y khoa. Phá thai bằng thuốc phù hợp cho những bệnh nhân mang thai dưới 7 tuần tuổi ( dưới 2 tháng tuổi). Để phá thai hiệu quả và an toàn, cần phải chú ý một số vấn đề như lựa chọn cơ sở y tế có uy tín, lựa chọn phương pháp phá thai phù hợp, kiểm tra sức khỏe của bệnh nhân trước khi thực hiện... để đảm bảo phá thai an toàn và hiệu quả. Tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra đối với thai phụ.

Phương pháp phá thai 1 tháng tuổi an toàn bằng thuốc (Ảnh minh họa)

Phương pháp phá thai 1 tháng tuổi an toàn bằng thuốc (Ảnh minh họa)

  ►    Trước khi thực hiện phá thai bằng thuốc bệnh nhân nên làm một số xét nghiệm để xác định chính xác tình trạng và sức khỏe của chị em. Thực hiện kiểm tra độ tuổi thai: phá thai bằng thuốc chỉ phù hợp với thai non dưới 3 tháng tuổi, với những thai lớn hơn 3 tháng tuổi thì không thể thực hiện được phương pháp phá thai này.

  ►    Xác định chính xác vị trí của thai nhi: Trước khi phá thai bằng thuốc, vị trí của bào thai nên được kiểm tra chính xác bằng siêu âm, chỉ phá thai khi thai nhi ở trong tử cung, với thai nhi ở bên ngoài tử cung thì không áp dụng được phương pháp phá thai bằng thuốc mà phải thực hiện các phương pháp phá thai nội khoa.

  ►    Kiểm tra sức khỏe của thai phụ trước khi tiến hành thủ thuật phá thai, chị em cũng phải khám sức khoẻ để đảm bảo an toàn trong quá trình phá thai. Nếu bạn mắc phải các bệnh trạng như thiếu máu trầm trọng, bệnh tim, tiểu đường, u xơ tử cung ... bạn không thể phá thai bằng thuốc được

  ►    Các bác sĩ sẽ sử dụng thuốc dưới dạng thuốc uống hoặc tiêm rồi trực tiếp cho bệnh nhân sử dụng, sau một thời gian nhất định dưới tác dụng của các cơn co tử cung, tử cung sẽ buộc đẩy mạnh bào thai ra ngoài cơ thể thai phụ một cách an toàn ít gây đau đớn.

 Ưu điểm

♦    Phương pháp phá thai bằng thuốc là phương pháp không cần đến sự can thiệp của các thiết bị y tế vào bên trong vùng âm đạo, do đó tránh nguy cơ gây thương tổn hoặc viêm nhiễm cho người mẹ. Tuy nhiên, vì thời gian chảy máu âm đạo dài, nếu bạn không làm sạch, bạn vẫn phải đối mặt với nguy cơ nhiễm bệnh phụ khoa. Sau khi dùng thuốc phá thai người bệnh có thể tắm bình thường và không cần phải ăn kiêng. Tỉ lệ thành công phá thai bằng thuốc từ 96% - 99 %.

xem thêm:chi phí phá thai bằng thuốc

 Nhược điểm của phương pháp phá thai bằng thuốc

♦    Phá thai bằng thuốc có thể khiến cho bạn đau bụng, hiện tượng chảy máu âm đạo kéo dài, tâm trạng lo lắng luôn thường trực, khiến bệnh nhân thấp thỏm sợ hãi, có thể gây ra một số phản ứng phụ như nổi mề đay, nổi ban, khó thở, hạ huyết áp, đau bụng kinh, ra đẫm máu

♦    Phá thai bằng thuốc rất có thể xảy ra trường hợp thai nhi chưa được đẩy ra hết hoặc sót nhau thai gây ra hiện tượng thai chết lưu, viêm nhiễm cho bệnh nhân gây hậu quả xấu về sau. Thường sau khi phá thai bằng thuốc xong người bệnh vẫn phải tiếp tục đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám để xem quy trình phá thai có an toàn triệt để không, có gây ra những hậu quả nghiêm trọng gì không

     Các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyên những chị em đang có ý định phá thai bằng thuốc nên chọn phòng khám uy tín để thực hiện phá thai an toàn. Bởi đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định tỷ lệ thành công của phá thai. Do đó, phụ nữ nên lựa chọn cẩn thận, tìm được một địa chỉ tin cậy và được trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại, bác sĩ chuyên khoa giỏi, được cấp phép hoạt động của Bộ Y Tế. Hoàn toàn không vì bất kỳ lý do nào lựa chọn phòng khám kém chất lượng.

Tư vấn ngayGọi ngay

2. Phá thai bằng phương pháp hút thai

       Phương pháp phá thai hút chân không là một trong những phương pháp phá thai được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Phương pháp này được thực hiện bằng cách sử dụng máy bơm chân không để loại bỏ bào thai dưới 8 tuần tuổi. Đây được coi là một phương pháp phá thai đơn giản, nhanh chóng và có tỷ lệ thành công 99%. Nhưng đó là khi phương pháp này được thực hiện bởi các chuyên gia y tế được đào tạo chuyên nghiệp và được sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại. Đối với những chị em có tiền sử mắc các bệnh lý nội – ngoại khoa, dị tật đường sinh dục thì không được sủ dụng phương pháp phá thai này.

 Quá trình thực hiện phá thai bằng phương pháp hút thai

  ►    Đầu tiên chị em sẽ được chỉ định thực một số xét nghiệm, siêu âm xác định tuổi thai, khám phụ khoa và khám khung chậu. Sau đó bác sĩ sẽ hỏi bạn về tiền sử bệnh của sản phụ và giải thích cụ thể cho bệnh nhân về thủ thuật này. Cuối cùng, cần phải được sản phụ và thành viên gia đình họ ký nhận một cam kết trước khi thực hiện phá thai.

Phương pháp phá thai 1 tháng tuổi an toàn bằng hút chân không (Ảnh minh họa)

Phương pháp phá thai 1 tháng tuổi an toàn bằng hút chân không (Ảnh minh họa)

  ►    Tiếp theo chị em sẽ được uống thuốc giảm đau, ngậm thuốc làm mềm cổ tử cung và gây tê ở cổ tử cung. Bác sĩ sẽ sử dụng một ống nhựa, đầu nối bơm chân không và một cái đầu chèn vào tử cung. Một khi ống đã được đặt tại chỗ bào thai, bác sĩ sẽ tiến hành hút thai nhi ra ngoài. Quá trình phá thai bằng phương pháp hút chân không có thể kéo dài từ 15 đến 30 phút tùy vào từng trường hợp bệnh nhân

  ►    Tuy nhiên, đây là một trong những thủ thuật tương đối phức tạp. Do đó, các chị em nên chọn các cơ sở y tế có thể cung cấp các yếu tố thiết yếu nhất cho phẫu thuật như: đội ngũ chuyên gia y tế có kinh nghiệm, thiết bị hiện đại kỹ thuật tiên tiến.

  ►    Nếu phương pháp phá thai này không được thực hiện tại một cơ sở y tế chất lượng và được cấp giấy phép, tay nghề các bác sĩ thấp có thể gây ra một trong những biến chứng nguy hiểm sau đây: Băng huyết, thủng, rách cổ tử cung – tử cung, sót thai, nhiễm khuẩn, viêm dính cổ tử cung, vòi trứng và tử cung, vô sinh – hiếm muộn, thậm chí là tử vong…

 KHUYẾN CÁO CỦA CHUYÊN GIA

       Các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyến cáo chị em không nên vì sự thiếu hiểu biết, chủ quan đã tự mua thuốc về sử dụng dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như: xuất huyết, sót thai, nhiễm trùng…. Đến bệnh viện trong tình trạng nguy hiểm, nhiều phụ nữ phải cắt bỏ buồng trứng, rụng trứng,... gây ảnh hưởng nặng nề đến khả năng mang thai sau này của bệnh nhân

 Trên đây là hai phương pháp phá thai tốt nhất cho những chị em mang thai ngoài ý muốn. Hiện nay khi tuổi thai khoảng 1 tháng tuổi thì việc phá thai khá đơn giản và không gây đau đớn nhiều cho chị em. Vì vậy khi mang thai ngoài ý muốn chị em không nên quá lo lắng, cũng như không nên tự tìm cách phá thai tại nhà để tránh gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe của bản thân. Điều đầu tiên chị em nên đến các địa chỉ phá thai an toàn, uy tín nhất để được thăm khám và được các bác sĩ tư vấn kỹ hơn về phương pháp phá thai an toàn nhất. Để được tư vấn phá thai  và đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, chị em liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Thai 1 Tháng Tuổi Phá Bằng Cách Nào Là An Toàn

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x