Những Trường Hợp Uống Thuốc Phá Thai Nhưng Không Ra Máu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (4 bình chọn)
Những Trường Hợp Uống Thuốc Phá Thai Nhưng Không Ra Máu
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

  Phá thai bằng thuốc là phương pháp đình chỉ thai nội khoa đang được áp dụng rộng rãi hiện nay. Thông thường sau khi uống thuốc sẽ gây nên hiện tượng chạy máu âm đạo, tuy nhiên một số trường hợp uống thuốc đình chỉ thai nhưng không ra máu, vậy nguyên nhân do đâu? Mời bạn đọc tham khảo bài viết sau.

Tại sao uống thuốc phá thai nhưng không ra máu ?

  Theo các bác sĩ chuyên khoa thì thuốc đình chỉ thai áp dụng cho các trường hợp thai nhỏ dưới 7 tuần tuổi, thai phụ phải đảm bảo các tiêu chuẩn về mặt sức khỏe. Thuốc phá thai được sử dụng trong 2 đợt, lần thứ nhất thai phụ sẽ uống thuốc để chấm dứt sự phát triển của phôi thai, sau 48h thai phụ sẽ uống thêm một lần nữa để kích thích tử cung co bóp, đẩy túi thai ra ngoài cơ thể bạn gái.

  Phần lớn các bạn gái khi uống viên thuốc thứ nhất sẽ không gây chảy máu, chỉ khi uống thuốc đợt 2 sẽ có hiện tượng đau bụng, chảy máu âm đạo. Lượng máu có thể nhiều hơn máu kinh và kéo dài trong khoảng 7-10 ngày tùy cơ địa mỗi người. Khi uống thuốc phá thai nhưng không ra máu là dấu hiệu cho thấy việc đình chỉ thai bằng thuốc đã thất bại, phôi thai vẫn còn trong buồng tử cung chưa được tống hết ra ngoài. Những bạn gái uống thuốc phá thai không ra máu nguyên nhân có thể do những điều sau:

Tại sao uống thuốc đình chỉ thai nhưng không ra máu (ảnh minh họa)

  Tự ý sử dụng thuốc phá thai tại nhà khi chưa có sự chỉ định và hướng dẫn của các bác sĩ.

  Trường hợp thai phụ không đáp ứng đủ điều kiện để được đình chỉ thai bằng thuốc như: thai chưa vào trong tử cung, kích thước thai quá lớn…

  Đình chỉ thai tại cơ sở kém uy tín, bác sĩ thăm khám sơ sài, thuốc đình chỉ thai không đảm bảo chất lượng, thuốc hết hạn sử dụng…

  Các bác sĩ cho biết, mặc dù phá thai bằng thuốc được đánh giá là phương pháp bỏ thai đơn giản và độ an toàn cao, tuy nhiên thai phụ cần phải thăm khám cẩn thận trước khi sử dụng, liều lượng mỗi người mỗi khác nên  chị em tuyệt đối không được mua thuốc trên mạng hoặc các quầy thuốc bán chui bên ngoài để dùng.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Những hiểm họa có thể gặp phải khi uống thuốc phá thai không ra máu

  Không ra máu sau khi uống thuốc phá thai chứng tỏ phương pháp này không thành công, thai có thể vẫn còn hoạt động hoặc đã chết lưu trong cơ thể chị em.

Thận trọng khi đình chỉ thai bằng thuốc (ảnh minh họa)

  Với trường hợp thai chết lưu bên trong tử cung nếu không sớm xử lý để lấy hết phôi thai ra ngoài, lâu ngày sẽ gây vỡ nước ối tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào trong gây viêm nhiễm tử cung, nhiễm trùng máu…đe dọa đến tính mạng của bạn gái. Bác sĩ khuyến cáo, thai lưu do uống thuốc phá thai nhưng không ra máu nếu để trong bụng mẹ quá lâu (từ 3-4 tháng) sẽ gây rối loạn đông máu, băng huyết nặng khiến thai phụ tử vong do mất máu quá nhiều.

  Với những trường hợp uống thuốc phá thai không ra máu, thai nhi vẫn còn sống nhưng sẽ phát triển không bình thường do ảnh hưởng của thuốc phá thai. Trẻ sinh ra có nguy cơ bị dị tật bẩm sinh, thiểu não, sức khỏe yếu kém…

 Trước những hiểm họa khôn lường mà thai phụ có thể gặp phải khi đình chỉ thai bằng thuốc không thành công thì bạn gái tuyệt đối không nên chủ quan khi có hiện tượng không ra máu sau khi uống thuốc phá thai.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Cách xử lý khi uống thuốc phá thai nhưng không ra máu

  Bình thường, sau khi uống viên thứ 2 khoảng 30 phút đến 4 giờ thì chị em có hiện tượng đau bụng và ra máu âm đạo. Lượng máu sẽ nhiều trong mấy ngày đầu và giảm dần trong những ngày sau rồi chấm dứt. Nếu trong khoảng thời gian này, bạn gái uống thuốc phá thai nhưng không ra máu thì hãy nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám và xử lý kịp thời nhất.

Địa chỉ đình chỉ thai an toàn tại TP.HCM

  Ở TP.HCM, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ phá thai bằng thuốc an toàn mà chị em có thể yên tâm điều trị. Những bạn gái có ý định bỏ thai không muốn ảnh hưởng đến chức năng sinh sản sau này thì tốt nhất nên liên hệ đến phòng khám để các bác sĩ thăm khám và hướng dẫn tận tình nhất. Những thai phụ đã dùng thuốc nhưng không thành công có thể đến phòng khám để bác sĩ chỉ định phương pháp thích hợp lấy hết phôi thai ra ngoài, phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm có thể gặp phải.

  Chi phí phá thai bằng thuốc tại phòng khám được niêm yết và công khai theo quy định của Sở Y tế, thông tin cá nhân của người bệnh được bảo mật tuyệt đối. Để yên tâm hơn, chị em có thể trao đổi với chuyên gia sản phụ khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống tư vấn phá thai trực tuyến để được giải đáp hoàn toàn miễn phí.

  Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Những Trường Hợp Uống Thuốc Phá Thai Nhưng Không Ra Máu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x