Những Trường Hợp Phá Thai Bằng Thuốc Còn Sót Dịch Và Cách Xử Lý

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
Những Trường Hợp Phá Thai Bằng Thuốc Còn Sót Dịch Và Cách Xử Lý
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

  Phá thai bằng thuốc là phương pháp được đánh giá có độ an toàn cao và thực hiện đơn giản. Một số trường hợp sau phá thai bằng thuốc còn sót dịch gây nên nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn gái. Muốn biết hiện tượng sót dịch sau phá thai có nguy hiểm không, bạn đọc có thể tham khảo bài viết sau.

Nguyên nhân sót dịch sau phá thai bằng thuốc

  Thuốc phá thai thường được sử dụng để phá thai 5 tuần tuổi đến 7 tuần tuổi. Vì một số nguyên nhân nhân mà bạn gái phá thai bằng thuốc còn sót dịch. Theo các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì sản dịch sau khi phá thai bao gồm máu, các mô và chất nhất không thể thoát ra hết khỏi qua đường âm đạo mà còn bị tích, trữ, ứ động trong lòng tử cung.

  Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân sót dịch sau phá thai bằng thuốc mà bạn gái có thể gặp phải, dưới đây là một số lý do chính gây ứ dịch tử cung:

  Sót thai, sót rau sau khi phá thai bằng thuốc: một số trường hợp thai to hoặc thai bám chắc trong tử cung nên khi dùng thuốc vẫn còn sót lại ít phôi thai và rau thai trong tử cung.

Nguyên nhân sót dịch sau phá thai bằng thuốc (ảnh minh họa)

  Do tử cung co bóp kém, phục hồi chậm khiến cho dịch không thể đẩy ra hết toàn bộ dịch nên vẫn còn sót lại dịch trong tử cung. Những chị em đã từng sinh nở nhiều lần hoặc sức khỏe kém rất dễ gặp phải hiện tượng trên khi bỏ thai bằng thuốc

  Một số khác nguyên nhân sót dịch sau phá thai bằng thuốc là do tử cung bị đóng kín lại sau khi túi thai bị đẩy ra ngoài, điều này khiến dịch không thể nào thoát ra ngoài dẫn đến hiện tượng sót sản dịch sau khi phá thai.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

  Đây là một số lý do khiến bạn gái bị ứ dịch tử cung sau khi bỏ thai, vậy sót dịch sau phá thai có nguy hiểm không? Các bác sĩ cho biết, nếu sau khi phá thai bằng thuốc ra máu có mùi hôi thì chị em nên đến các cơ sở chuyên khoa để xử lý lấy hết sản dịch ra ngoài. Tình trạng sót sản dịch sau khi phá thai để lâu ngày sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm, hình thành nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm như : tắc vòi trứng, ống dẫn trứng, viêm âm đạo…Bên cạnh đó, không điều trị sớm khi bị sót thai sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản sau này, bạn gái khó thụ thai, dễ bị mang thai ngoài tử cung, vô sinh-hiếm muộn…Biểu hiện phá thai bằng thuốc ra máu có mùi hôi còn gây nên tâm lý lo sợ cho bạn gái, đời sống tình dục cũng bị ảnh hưởng.

Sót rau sau khi phá thai bằng thuốc phải làm sao (ảnh minh họa)

 Khuyến cáo: khi bị sót rau sau khi phá thai bằng thuốc, bạn gái có thể gặp phải một số triệu chứng như: mệt mỏi, sốt, đau bụng dữ dội, âm đạo tiết ra máu lẫn dịch có mùi hôi…Lúc này bạn gái cần nhanh chóng đến các bệnh viện hoặc phòng khám phụ khoa uy tín để kiểm tra và kịp thời khắc phục.

Cách xử lý khi phá thai bằng thuốc còn sót dịch

  Để xử lý khi bị sót sản dịch sau bỏ thai, chị em có thể đến ngay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - nơi có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi và trang thiết bị y tế hiện đại để thăm khám, điều trị nhanh chóng nhất. Tùy theo tình trạng sót sản dịch ở từng người mà bác sĩ sẽ chỉ định những phương pháp khác nhau:

  Phương pháp dùng thuốc: áp dụng cho các trường hợp nhẹ, bác sĩ sẽ cho người bệnh dùng thuốc dưới dạng tiêm hoặc pha loãng truyền tĩnh mạch để kích thích tử cung co bóp, đẩy sản dịch còn sót ra bên ngoài.

  Phương pháp ngoại khoa: trường hợp nặng, bác sĩ sẽ chỉ định thủ thuật ngoại khoa để hút hết sản dịch còn sót lại bên trong tử cung.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

  Thông thường, nguyên nhân sót dịch sau phá thai bằng thuốc chủ yếu từ việc bạn gái lựa chọn sai cơ sở bỏ thai. Khi bỏ thai bằng thuốc tại cơ sở kém chất lượng, bác sĩ không đủ trình độ, thăm khám không kĩ càng rất dễ khiến bạn gái bị sót thai, ứ dịch tử cung. Muốn ngăn ngừa nguy cơ bị sót sản dịch sau khi phá thai, các bạn gái có ý định bỏ thai có thể đến địa chỉ phá thai bằng thuốc an toàn như Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để thực hiện.

Địa chỉ phá thai an toàn và nhanh chóng cho bạn gái

 Bỏ thai là việc làm không ai muốn, một khi bạn gái đã suy nghĩ kĩ thì cần cân nhắc chọn đúng địa chỉ để bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như không bị ảnh hưởng đến chức năng sinh sản sau này. Nếu còn vấn đề gì còn phân vân, bạn gái có thể chủ động trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống tư vấn trực tuyến để được giải đáp hoàn toàn miễn phí.

  Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Những Trường Hợp Phá Thai Bằng Thuốc Còn Sót Dịch Và Cách Xử Lý

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x