Những Lưu Ý Khi Thực Hiện Phá Thai Bằng Thuốc

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.4 / 10 (7 bình chọn)
Những Lưu Ý Khi Thực Hiện Phá Thai Bằng Thuốc
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Tình trạng nhiều chị em phụ nữ do có thai ngoài ý muốn nên phải bỏ thai thường lựa chọn cách dùng phá thai bằng thuốc, phương pháp này khá an toàn và hiệu quả cao. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể được dùng thuốc khi dùng thuốc có thể xảy  ra một vài hiện tượng ảnh hưởng đến người dùng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin về những lưu ý khi phá thai bằng thuốc  để chị em phụ nữ có thể nắm rõ hơn về phương pháp này.

Tham khảo thêm:

► Khi mang thai 1 tháng tuổi phá có đau không

► Giá phá thai 1 tháng tuổi có cao không

Những lưu ý khi thực hiện phá thai bằng thuốc

       Việc phá thai không hề đơn giản bởi một khi quyết định làm điều này chắc chắn chị em đã phải rất đau lòng cũng như suy xét kĩ lưỡng. Thường những trường hợp lựa chọn đình chỉ thai bằng thuốc vì chi phí rẻ, hiệu quả cao tuy nhiên trước khi dùng thuốc, chị em phụ nữ nên tìm hiểu kĩ những lưu ý khi phá thai bằng thuốc  sau đây: 

 Xét nghiệm thăm khám trước và sau khi dùng thuốc

Không phải thai ở độ tuổi nào cũng có thể áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc, theo các chuyên gia tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, phương pháp dùng thuốc chỉ được áp dụng với những thai nhi dưới 6 tuần tuổi, trường hợp thai nhi quá số tuần thì không thể dùng thuốc nữa.

Phụ nữ nên khám thai cũng như kiểm tra sức khỏe trước khi tiến hành phá (ảnh minh họa)

Chị em phụ nữ khi có thai ngoài ý muốn lựa chọn phá thai bằng thuốc vì phương pháp này không tác động ngoại khoa vào bên trong nên các bộ phận sinh sản bên trong sẽ ít bị ảnh hưởng hơn. Thuốc sẽ được đưa vào cơ thể người mang thia bằng cách uống, tiêm hay con đường khác nhằm gây ra hiện tượng như sảy thai tự nhiên. Khi thai nhi còn nhỏ, thuốc có thể giúp thai trôi ra ngoài tử cung được, nếu thai lớn thì phụ nữ không nên dùng.

Tư vấn ngayGọi ngay

Sau 2 tuần sử dụng thuốc đình chỉ thai, chị em cần đến cơ sở y tế để tái khám chắc chắn rằng thai nhi đã được loại bỏ và không có bất kỳ vấn đề gì xảy ra với cơ thể

 Chỉ thực hiện khi được sự đồng ý của bác sĩ

Phụ nữ khi mang thai khi quyết định bỏ thai không nên tự thực hiện ở nhà vì có thể thuốc sẽ gây nên nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Việc dùng thuốc nên được sự chỉ đạo và theo sát của bác sĩ để kiểm tra hiệu quả của thuốc cũng như kịp thời xử lý các sự cố xấu có thể xảy ra.

 Những trường hợp không được dùng thuốc phá thai

Nhiều chị em phụ nữ dù thai đủ tuần để dùng thuốc nhưng các bác sĩ vẫn ngăn cấm không cho sử dụng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, các đối tượng này gồm có:

  Người mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao, tiểu đường,bệnh gan và thận, điều trị corticoid toàn thân lâu ngày, rối loạn nội tiết, dị ứng với các thành phần của thuốc, người bị bệnh hen suyễn, ung thư…

  Trường hợp khám thai ngoài tử cung cũng không được dùng phương pháp dùng thuốc để phá.

  Người đang đặt vòng tránh thai cũng không nên áo dụng phá thai bằng thuốc.

 Sử dụng thuốc phá thai không thành công không nên giữ thai lại

Dù điều này thực sự rất khó khăn và tàn nhẫn nhưng một khi chi em phụ nữ đã quyết tâm phá thai thì nên đình chỉ thai cho đến cùng. Dù khi dùng thuốc phá thai không hiệu quả, không thể làm “chết thai” hoặc không thể đẩy thai ra ngoài nhưng thực tế thuốc cũng đã bị thẩm thấu và ảnh hưởng vào trong thai khiến thai bị dị tật, dị dạng. Nếu sinh ra trẻ sẽ không thể sống bình thường như những đứa trẻ khác, chính vì vậy chị em phụ nữ khi dùng thuốc không thành công nên đến các cơ sở chuyên khoa để thực hiện các phương pháp bỏ thai khác.

[  Phá thai bằng thuốc có đau không? Có gây vô sinh không? Tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa  Nhấp Vào Bảng Chat Tư Vấn Online

Tư vấn ngayGọi ngay

 Những biểu hiện sau khi đình chỉ thai

Sau khi dùng thuốc đình chỉ thai, một số chị em phụ nữ sẽ gặp phải một số hiện tượng như:

  Có kinh nguyệt trong thời gian dài: nếu bình thường chu kì kinh nguyệt của chị em tầm 4-6 ngày thì này thời gian có kính sẽ kéo dài hơn vài ngày, chị em nên vệ sinh vùng kính sách sẽ để tranh hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa

  Xuất huyết kéo dài: đây là tình trạng thường gặp ở chị em khi đình chỉ thai bởi lúc này thai nhi đã được bong ra và tử cung co bóp để đẩy thai nhi ra ngoài, phần máu chảy ra chứng tỏ phôi thai đã bị đưa ra bên ngoài. Rau máu cục sau khi đình chỉ thai bằng thuốc là biểu hiện của phá thai thành công. Tuy nhiên nếu tình trạng xuất huyết này diễn ra ồ ạt không kiểm soát thì chị em nên đến ngay phòng khám chuyên khoa để điều trị nếu không có thể nguy hại đến tính mạng.

  Gặp phải một số tác dụng phụ của thuốc: sau khi dùng thuốc, một số người sẽ có biểu hiện như buồn nôn, chóng mặt, tiêu chảy, sốt, cơ thể mệt mỏi, dễ chóng mặt, mất sức, cảm giác đau bụng dưới, co bóp tử cung…các dấu hiệu này thường có trong sảy thai tự nhiên và có thể hết trong vòng 48h nên chị em không cần quá lo lắng.

 Dấu hiệu phá thai không thành công bằng thuốc

Khi dùng thuốc đình chỉ thai, không phải trường hợp nào cũng thành công chính vì vậy chị em phụ nữ cần để ý đến một số đặt điểm dưới đây để kịp thời sử dụng phương pháp đình chỉ thai khác như:

  Trong vòng 1 tuần không thấy thai nhi bị đào thải ra ngoài

  Sau khi tái khám vẫn còn thấy sự tồn tại của thai nhi trong tử cung người mẹ.

  Máu kinh chảy ra nhiều, có màu đen hoặc đỏ nhạt, có mùi hôi.

Tóm lại việc phá thai không phải là chuyện đùa, cũng không hề đơn giản nên chị em phụ nữ tuyệt đói không nên tự ý đình chỉ thai tại nhà mà nên đến các phòng khám chuyên khoa để đạt hiệu quả đình chỉ thai an toàn tuyệt đối.

Tư vấn ngayGọi ngay

Địa chỉ đình chỉ thai an toàn hiệu quả

       Để có thể thực hiện đình chỉ thai an toàn và không ảnh hưởng đến sức khỏe người mẹ cũng như không làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chính là một trong những địa chỉ đình chỉ thai an toàn hàng đầu hiện nay.

 Cơ sở vật chất hiện đại: phòng khám được xây dựng khang trang với từng khu vực khám chữa bệnh riêng nên chị em khi đến đình chỉ thai tại đây hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng cũng như dịch vụ

  Đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm: các bác sĩ làm việc tại phòng khám luôn là những người có chuyên môn cao, tay nghề giỏi, có nhiều năm điều trị các bệnh phụ sản ở trong và ngoài nước

 Trang thiết bị y tế đạt chuẩn quốc tế: để thực hiện khám và đình chỉ thai thành công thì tất nhiên không thể thiếu các thiết bị hỗ trợ đắc lực. Các thiết bị tại đây được nhập khẩu tại nước ngoài, luôn được khử vô trùng sạch sẽ đảm bảo àn toàn cho bệnh nhân.

 Bảo mật thông tin tuyệt đối: đây là vấn đề được mà không chỉ chị em tới đình chỉ thai mà gia đình của bệnh nhân cũng quan tâm đến bởi chuyện phá thai là vấn đề nhạy cảm nên tất cả thông tin bệnh nhân đều được bảo mật tuyệt đối.

 Chi phí hợp lý: giá thành xét nghiệm, chi phí phá thai bằng thuốc cũng như thủ thuật đình chỉ thai đều được niêm yết và công khai rõ ràng nên chị em hoàn toàn có thể yên tâm.

 Hệ thống tư vấn 24/24: hệ thống hotline của phòng khám cũng như các trang web tư vấn đều hoạt động liên tục để có thể giải đáp hết cho chị em.

Phụ nữ nên lựa chọn địa chỉ khám thai uy tín để đảm bảo an toàn (ảnh minh họa)

       Hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM làm việc không có ngày nghỉ nên chị em có thể đến khám thai bất cứ lúc nào. Để được tư vấn sức khỏe phụ khoa, đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Những Lưu Ý Khi Thực Hiện Phá Thai Bằng Thuốc

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x