⚕️Những Điều Cần Biết Về Bệnh Viêm Gan C

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (6 bình chọn)
⚕️Những Điều Cần Biết Về Bệnh Viêm Gan C
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Thời gian gần đây, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM liên tục nhận được rất nhiều thắc mắc của bệnh nhân về căn bệnh viêm gan C, trong đó có một câu hỏi đáng chú ý như sau, bệnh nhân có thắc mắc rằng trong một lần vô tình làm xét nghiệm thì biết mình mắc bệnh viêm gan C, tuy nhiên bệnh nhân hết sức ngạc nhiên vì cho rằng thường ngày rất chú ý đến vấn đề vệ sinh, cũng không tiếp xúc với nguồn bệnh nào, vậy tại sao lại có thể mắc bệnh được. Tìm hiểu về vấn đề này, các bác sĩ đã có những giải thích như sau.

Tham khảo thêm:

► Viêm gan C có chữa khỏi không?

► Chữa viêm gan C bằng loại thuốc nào mang lại hiệu quả nhất

Những điều cần biết về bệnh viêm gan C

➢ Viêm gan C có diễn biến âm thầm và dễ bị bỏ qua

       Viêm gan C là căn bệnh do virus HCV – một loại virus phá hủy tế bào gan gây nên. Viêm gan C gây nên tình trạng viêm gan, những tổn thương ở tế bào gan này, nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng xơ gan (tế bào gan khỏe mạnh được thay thế bằng những mô sẹo). Ở giai đoạn đầu, bệnh được gọi là viêm gan C cấp tính, nếu virus vẫn tồn tại quá 6 tháng sẽ tiến triển thành viêm gan C mạn tính, đặc biệt nguy hiểm.

➢ Viêm gan C lây lan qua đường máu

       Thông thường virus viêm gan C không lây lan qua đường không khí và những tiếp xúc hàng ngày như bắt tay, ôm, hôn… Tuy nhiên viêm gan C lại có nguy cơ lây nhiễm cao qua việc truyền máu ở giai đoạn trước năm 1989, sử dụng các chế phẩm từ máu, những người cấy ghép nội tạng. Một số hoạt động như xăm hình, truyền máu, tiêm chích ma túy cũng là những yếu tố nguy cơ làm lây lan viêm gan C. Không những thế, viêm gan C còn lây lan qua đường tình dục và mẹ truyền sang con. 

➢ Các triệu chứng thường gặp nhất của bệnh viêm gan C

       Bệnh viêm gan C mãn tính có các triệu chứng cơ bản như sau: cơ thể mệt mỏi, chóng mặt, mất cảm giác ngon miệng, ngán dầu mỡ, khó ngủ, gan to, lá lách lớn, đau vùng gan với những mức độ khác nhau.

       Đa phần bệnh nhân viêm gan C mãn tính không có triệu chứng cũng như dấu hiệu nhận biết rõ ràng. Đợi đến khi các triệu chứng của bệnh trở nên rõ ràng cũng là lúc bệnh đã ở mức độ nghiêm trọng. Triệu chứng biểu hiện bệnh đã trở nặng là khi cơ thể có những thay đổi dễ dàng nhận biết như hiện tượng mệt mỏi, chán ăn, đầy bụng, nước tiểu vàng, phân lỏng, lách to, đồng thời các chỉ số men gan như ALT hay AST cũng tăng cao một cách nhanh chóng và diến ra trong một thời gian dài. 

Những Điều Cần Biết Về Bệnh Viêm Gan C

Viêm gan C do virus HCV gây nên (Ảnh minh họa)

Điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm

       Mặc dù mức độ nguy hiểm của viêm gan C cũng gần tương tự như viêm gan B, tuy nhiên mọi người cũng không cần phải quá lo lắng và hoảng loạn khi mắc phải căn bệnh này, bởi khi khống chế và điều trị kịp thời ở giai đoạn sớm, bệnh sẽ có tỉ lệ chữa khỏi lên đến 90%. Ngược lại, nếu không được điều trị kịp thời có thể biến chứng thành xơ gan và ung thư gan đặc biệt nguy hiểm cho tính mạng của bệnh nhân.

       Viurs viêm gan C có sự diễn biến âm thầm và khó phát hiện, đã có rất nhiều bệnh nhân viêm gan C có kết quả kiểm tra chức năng gan hoàn toàn bình thường, nên chủ quan bỏ qua. Tuy nhiên, một khi bệnh đã chuyển hóa thành viêm gan C mạn tính thì khả năng chuyển biến thành xơ gan cũng cao hơn gấp nhiều lần.

Điều trị viêm gan C tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

Điều trị viêm gan C tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Nguồn: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

       Đối với việc điều trị bệnh viêm gan C, hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang áp dụng 3 phương pháp được cho là có ưu thế vượt trội, đem lại hiệu quả cao như phương pháp truyền máu Ozone, phương pháp xung tần số thấp và kỹ thuật phân ly virus bằng công nghệ CIL. 

       Các phương pháp đã được xác minh về hiệu quả phục hồi chức năng gan cũng như tiêu diệt được lượng lớn virus, đem đến tỉ lệ chữa khỏi bệnh rất cao. Vì vậy chỉ cần bệnh nhân có thể tiếp nhận được phương pháp điều trị đúng đắn là đã có thể tiêu diệt được lượng virus trong cơ thể đồng thời làm cho bệnh không tái phát trở lại.

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM một trong những phòng khám uy tín chuyên thăm khám và điều trị các bệnh lý về gan, trong đó có viêm gan C. Kể từ khi thành lập cho đến nay, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã không ngừng nỗ lực trong mọi công tác y tế để nâng cao chất lượng thăm khám và điều trị, chăm sóc sức khỏe cho người bệnh, với những thế mạnh như: 

► Phòng khám là địa chỉ quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực gan mật, luôn tận tâm và quan tâm đến bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị. 

► Phòng khám rất chú trọng đầu tư vào hệ thống trang thiết bị cũng như máy móc, tất cả đều được nhập khẩu từ nước ngoài, đảm bảo tính chính xác và sự hỗ trợ đắc lực trong việc xét nghiệm, chuẩn đoán và điều trị. 

► Quy trình thăm khám nhanh gọn, khoa học, từ tất cả các khâu. Nhân viên y tế thân thiện, nhiệt tình hướng dẫn và hỗ trợ, đem đến bệnh nhân sự thoải mái nhất trong suốt quá trình điều trị. 

► Chi phí điều trị được áp dụng theo quy định của bộ y tế, tất cả đều được công khai, minh bạch, bệnh nhân được tư vấn kĩ càng về chi phí trước khi tiến hành điều trị. 

► Mô hình làm việc "một bác sĩ - một bệnh nhân" giúp việc theo dõi và điều trị được chuyên sâu hơn. 

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ điều trị bệnh viêm gan C uy tín (Nguồn: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

       Với tất cả những ưu thế vượt trội trên, bệnh nhân khi mắc các vấn đề về viêm gan C hoàn toàn có thể an tâm khi lựa chọn đến với chúng tôi. Mọi thông tin thắc mắc về căn bệnh viêm gan C, bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi thông qua những cách sau:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi: 

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: ⚕️Những Điều Cần Biết Về Bệnh Viêm Gan C

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x