Những Cách Phòng Tránh Bệnh Chlamydia Hiệu Quả

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
Những Cách Phòng Tránh Bệnh Chlamydia Hiệu Quả
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

          Bệnh Chlamydia cũng là một căn bệnh nằm trong nhóm bệnh xã hội nguy hiểm hiện nay. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều người chưa biết bệnh căn bệnh này vì vậy khi mắc bệnh thì người bệnh thường hoang mang không biết bệnh này là gì, có nguy hiểm không? Những cách phòng tránh bệnh hiệu quả?  Vì vậy trong bài viết này các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ giới thiệu với bạn đọc những kiến thức cần thiết về căn bệnh này cũng như cách phòng tránh bệnh hiệu quả.

Bệnh Chlamydia là gì

          Chlamydia gây ra bởi vi khuẩn c.Trachomatis. Vi khuẩn này có thể tìm thấy trong tinh dịch của nam giới và chất dịch âm đạo của phụ nữ khi bị nhiễm bệnh. Chlamydia được truyền nhanh đến cổ tử cung, niệu đạo, trực tràng, cổ họng và đôi khi đến mắt. Nó lây lan chủ yếu từ người sang người thông qua tình dục âm đạo, hậu môn và miệng. Ngoài ra, việc sử dụng đồ chơi tình dục với người bị nhiễm bệnh cũng dẫn đến sự lây truyền chlamydia. Một đường lây truyền khác là lây truyền từ mẹ snag con, sử dụng chung vật dụng cá nhân, tiêm chích ma túy chung với nhau,....

5 con đường lây nhiễm phổ biến của bệnh Chlamydia

          Dấu hiệu nhận biết của bệnh Chlamydia:  Khi mắc bệnh thì nữ giới sẽ có những triệu chứng như: xuất huyết âm đạo hoặc khí hư ra nhiều, có màu trắng hoặc màu vàng , xuất huyết âm đạo sau khi giao hợp hoặc giữa các kỳ kinh nguyệt, đau vùng bụng dưới hoặc vùng chậu, đau khi đi tiểu, đau khi quan hệ tình dục.  Ở nam giới, các triệu chứng bao gồm: dương vật chảy mủ màu trắng đục, đau khi đi tiểu, đau khi quan hệ và xuất tinh, đau và sưng tinh hoàn.

   Dấu hiệu nhận biết của bệnh Chlamydia ở nam giới

Cách điều trị bệnh: nhiễm Chlamydia có thể dễ dàng điều trị và chữa khỏi bằng kháng sinh. Uống một liều đơn của azithromycin, hoặc doxycycline hai lần một ngày trong một tuần là cách điều trị bệnh chlamydia được sử dụng phổ biến nhất.

Tư vấn ngayGọi ngay

Cách phòng tránh Bệnh Chlamydia hiệu quả

          Cách chắc chắn nhất để ngừa nhiễm Chlamydia là tránh hoạt động tình dục và có thể:

  ♦   Sử dụng bao cao su nam hoặc bao cao su nữ trong thời gian quan hệ tình dục. Bao cao su được sử dụng đúng cách trong mỗi lần  quan hệ tình dục sẽ giảm nhưng không loại trừ nguy cơ nhiễm trùng.

  ♦  Hạn chế số lượng bạn tình và giới hạn tần suất  quan hệ tình dục với nhiều đối tác khác nhau. Trước khi quan hệ với một "đối tác" mới, bạn nên kiểm tra xem người đó có Chlamydia hay các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác hay không.

Quan hệ tình dục an toàn để phòng tránh bệnh Chlamydia hiệu quả

  ♦  Thường xuyên sàng lọc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nếu bạn quan hệ tình dục, đặc biệt nếu bạn có nhiều bạn tình, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn về tần suất bạn nên kiểm tra Bệnh Chlamydia và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.

  ♦  Tránh thụt rữa quá xâu bênh trong âm đaoh bởi hành động này có thể  làm giảm lượng vi khuẩn tốt có trong âm đạo, có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Khi có dấu hiệu của bệnh, bạn cần các cơ sở y tế, địa chỉ điều trị bệnh chlamydia có uy tín để thực hiện các XÉT NGHIỆM CHLAMYDIA và để được tư vấn điều trị kịp thời trong giai đoạn đầu, tránh trường hợp thay đổi nghiêm trọng sẽ rất khó chữa trị.

 Để được tư vấn và đặt lịch thăm khám tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, bạn có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách :

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

       Chúng tôi hy vọng với những chia sẻ và thông tin trên đây đã giúp bạn có được những kiến thức liên quan đến vấn đề Những cách phòng tránh bệnh Chlamydia hiệu quả. Để biết rõ thêm những thông tin cũng như những thắc mắc cần biết thêm, hãy liên lạc với Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Bài viết: Những Cách Phòng Tránh Bệnh Chlamydia Hiệu Quả

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x