Những Ảnh Hưởng Và Hậu Quả Của Việc Phá Thai Bằng Thuốc

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (7 bình chọn)
Những Ảnh Hưởng Và Hậu Quả Của Việc Phá Thai Bằng Thuốc
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Thuốc phá thai dù được đánh giá là có hiệu quả cao tuy nhiên việc dùng thuốc cũng có thể khiến cho chị em chịu ảnh hưởng của việc phá thai bằng thuốc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như tính mạng chị em mà không thể lường được.

Tham khảo thêm:

 Phá thai bằng thuốc thế nào là thành công

 Những phương pháp phá thai 2 tuần tuổi

Những trường hợp gặp phải khi phá thai bằng thuốc

        Nhiều chị em phụ nữ do không am hiểu về thuốc phá thai mà tự ý dùng uống thuốc hoặc thuốc không đủ dược lực để phá thai vì vậy có thể gây nên nhiều hậu quả của việc phá thai bằng thuốc , chị em có thể gặp phải một số những trường hợp khi dùng thuốc đình chỉ thai như:

 Thuốc không tác dụng 

Những trường hợp dùng thuốc nhưng thuốc lại không thể phát huy được công hiệu dù đã dùng đủ liều lượng việc này có thể khiến cho quá trình phá thai bị ngưng trệ, thai nhi không bị đẩy ra ngoài mà có thể gặp phải nhiều dị tật nếu tiếp tục đủ vậy.

 Thuốc có tác dụng nhưng không hoàn toàn

Mục đích của việc phá thai thai bằng thuốc là nhằm ngăn sự phát triển của thai nhi và đẩy thai nhi ra ngoài. Tuy  nhiên nhiều trường hợp dùng thuốc nhưng thuốc khoong thể phát huy hiệu quả hoàn toàn, đây có thể là hậu quả của việc tự ý dùng thuốc, dùng thuốc không đúng hướng dẫn. Lúc này bào thai có thể đã không hoạt động nhưng không thể đẩy ra ngoài, có nghĩa là thai bị chết lưu hoặc sót thai.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Gặp phải tác dụng phụ của thuốc

Thuốc phá thai có thành phần rất phức tạp, nhiều chị em sau khi dùng thuốc có thể gặp phải những phản ứng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe như: buồn nôn, mệt mỏi, sốt, ớn lạnh hoặc nặng hơn nhiều người còn cảm thấy khó thở, choáng váng đầu óc, tụt huyết áp và ngất xỉu…

Biểu hiện mệt mỏi sau khi dùng thuốc đình chỉ thai (ảnh minh họa)

 Những biểu hiện này dù không quá nguy hiểm những chị em cũng không nên chủ quan, trước khi dùng thuốc nên kiểm tra sức khỏe xem bản thân có bị mẩn cảm với các thành phần của thuốc hay không để có biện pháp phá thay thay thế an toàn hơn.

[ CLICK CHUỘT tại đây để trò chuyện cùng các bác sĩ để biết phương pháp phá thai phù hợp với bạn nhất. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Tư vấn ngayGọi ngay

Những ảnh hưởng và hậu quả của việc phá thai bằng thuốc

       Không phải cứ dùng thuốc là sẽ có hiệu quả ngay lập tức và thành công với tất cả người dùng. Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết nhiều trường hợp chị em do không đi khám xét đúng tuổi thai cũng như tình trạng sức khỏe mà tự ý uống thuốc, điều này gây nên những ảnh hưởng của phá thai bằng thuốc  mà chị em có thể gặp phải như:

  Thai chết lưu

Đây là tình trạng thai bị chết nhưng vẫn nằm lại trong tử cung của người me, nguyên nhân là do thuốc không thể phát huy được hiệu quả, điều này có thể gây nên những hiểm họa đối với tử cung người mẹ như tình trạng ối bị vỡ sớm.

Tại khu vực ối bị vỡ, rách chính là con đường thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhậm vào buồng ối và dạ con rồi lan tràn vào buồng trứng, cổ tử cung,âm đạo và các cơ quan xung quanh gây nên tình trạng nhiễm trùng âm đạo. nếu tình trạng này không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây khiến chị em phải cắt bỏ buồng trứng làm mất đi khả năng sinh con sau này.

Tư vấn ngayGọi ngay

Ngoài ra nhiều chị em dùng thuốc khiến thai bị chết lưu mà không hề biết khiến cho thai bị lưu giữ lâu trong tử cung gây nên tình trạng băng huyết.

  Thai dị tật

Nếu dùng thuốc nhưng thuốc không thể làm thai ngưng hoạt động, thai vẫn sống và phát triển, tuy nhiên thuốc vẫn ảnh hưởng đến thai nhi khiến cho thai nhi dù còn sống nhưng bị dị tật, mất chức năng và không thể lành lặn bình thường. Chính vì vậy một khi đã quyết định phá thai thì chị em cần phá tới cùng, nên đến các phòng khám chuyên khoa để thực hiện phương pháp đình chỉ thai lấy thai nhi ra ngoài.

  Băng huyết

Đây là một trong những ảnh hưởng nghiêm trọng của việc dùng thuốc phá thai đến chị em, khi dùng thuốc, cổ tử cung sẽ phải co giản để đẩy thai nhi ra ngoài, nhiều chị em không thể khép lại được cổ tử cung khiến cho tình trạng xuất huyết diễn ra nhiều với số lượng lớn. nếu tình trạng này cứ kéo có thể đe dọa đến tính mạng của chị em.

Những Ảnh Hưởng Và Hậu Quả Của Việc Phá Thai Bằng Thuốc

Dùng thuốc phá thai có thể khiến âm đạo chảy máu nhiều (ảnh minh họa)

  Có thể gây vô sinh

Như đã từng nhắc đến ở trên, phá thai khi còn trẻ có thể dẫn đến tình trạng vô sinh ở chị em, làm ảnh hưởng đến hạnh phúc cũng như tương lai của phụ nữ.

Khi dùng thuốc phá thai nhiều lần, khi tự ý dùng thuốc đình chỉ thai là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng vô sinh. Đây là hậu quả không ai mong muốn vậy nên chị em tốt nhất khi lỡ mang thai ngoài ý muốn thì nên đến gặp gỡ các bác sĩ giỏi chuyên khoa để được tư vấn và thực hiện phá thai ai toàn nhất.

 

>> Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Những lưu ý để phá thai an toàn bằng thuốc

      Việc dùng thuốc phá thai mặc dù không gây đau đớn, đơn giản và dễ thực hiện  nhưng thuốc vẫn có thể gây nên những hiểm họa khó lường cho chị em, vậy để hạn chế nguy cơ gặp phải những biến chứng xấu do thuốc gây ra, chị em nên lưu ý một vài điểm sau:

 Nên khám và xét nghiệm trước và khi dùng thuốc

Để đạt được kết quả chính xác, chị em nên lựa chọn các địa chỉ phá thai an toàn uy tín để có thể đem đến những kết quả chính xác nhất. Việc kiểm tra này mục đích để xác định tuổi thai, sức khỏe của thai phụ , xem xét thai đã vào tử cung hay chưa từ đây các bác sĩ mới quyết định được có cho phép pháp thai hay không.

Sau khi phá thai, sau 2 tuần chị em nên đến khám lại lần nữa để kiểm tra xem việc đình chỉ thai đã thành công hay chưa, tránh gặp phải những ảnh hưởng xấu do thuốc phá thai gây ra.

  Nên vệ sinh cơ thể sạch sẽ

Trong quá trình đình chỉ thai chị em sẽ gặp phải tình trạng chảy máu âm đạo, nếu như chị em không chú ý vệ sinh khu vực này sạch sẽ thì nguy cơ bị viêm nhiễm, mắc các bệnh phụ khoa là rất lớn.

  Nghỉ ngơi và có chế độ ăn uống khoa học

Để hạn chế tình trạng xuất huyết, tụ máu đông, sau khi phá thai chị em nên nghỉ ngơi một thời gian, không nên làm việc nặng nhọc. Nên ăn các thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, bổ sung lượng máu bị mất.

>> Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

  Lựa chọn địa chỉ  đình chỉ thai uy tín

Hiện nay nhiều địa chỉ đình chỉ thai mọc lên nhưng chất lượng đình chỉ thai thì không đảm bảo, thiết bị sơ sài, phòng khám và dụng cụ không được vệ sinh sạch sẽ, giá cả lại chặt chém, nhiều chị em dù gặp phải bị ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm lý nhưng không dám nói ra vì ngại ngùng, việc phá thai đa số chị em giấu diếm. Tuy nhiên, hiện giờ chị em có thể yên tâm vì sự ra đời của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chính là một địa chỉ uy tín đáng tin cậy để chị em lựa chọn đến đình chỉ thai an toàn.

nhung-anh-huong-va-hau-qua-cua-viec-pha-thai-bang-thuoc

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM-địa chỉ đình chỉ thai uy tín (ảnh minh họa)

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang áp dụng các phương pháp đình chỉ thai mới vừa an toàn, nhanh chóng lại tiết kiệm chi phí như: phá thai nội khoa (dùng thuốc), phá thai ngoại khoa (dùng thủ thuật)

  Đây là cơ sở hoạt động dưới sự cấp phép hoạt động của bộ Y tế nên chị em hoàn toàn yên tâm.

 Phòng khám với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Các thiết bị y tế hiện đại và tiên tiến nhất

 Phòng khám được xây dựng rộng rãi, thoáng mát, vệ sing sạch sẽ đem đến cảm giác dễ chịu tạo tâm lý dễ chịu cho người điều trị.

 Bảo mật thông tin cho chị em khi đến đình chỉ thai tại đây.

 Chi phí phá thai bằng thuốc và bằng các phương pháp ngoại khoa khác đều được niêm yết và công khai

       Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn đình chỉ thai miễn phí hay đặt lịch khám nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Những Ảnh Hưởng Và Hậu Quả Của Việc Phá Thai Bằng Thuốc

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x