Nhiễm Chlamydia Có Thể Bị Vô Sinh Hay Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
Nhiễm Chlamydia Có Thể Bị Vô Sinh Hay Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Quan hệ tình dục không an toàn là con đường ngắn nhất lây truyền những căn bệnh viêm nhiễm nam phụ khoa cũng như nhóm bệnh xã hội trong đó có cả bệnh chlamydia. Đây là một trong những căn bệnh lây truyền mạnh mẽ nhất qua đường tình dục cũng như những triệu chứng, biến chứng nguy hiểm của nó.

Những con đường lây truyền bệnh chlamydia

Bệnh chlamydia cũng như những căn bệnh khác trong nhóm những căn bệnh xã hội khác lây truyền qua 4 con đường chính như:

  ►   Quan hệ tình dục không an toàn: bất cứ các hình thức quan hệ bằng miệng, hậu môn, cơ quan sinh dục,.. Nếu không sử dụng biện pháp bảo vệ thì sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn chlamydia xâm nhập vào cơ thể bệnh nhân một cách dễ dàng. Có thể nói đây là con đường lây truyền bệnh phổ biến nhất hiện nay. Những người có nhiều bạn tinhfm thường xuyên quan hệ với gái mại dâm có nguy cơ mắc bệnh chlamydia rất cao.

  ►   Truyền từ mẹ sang con: nếu phụ nữ mang thai bị chlamydia không được phát hiện và điều trị kịp thời, nó sẽ lây lan đến bào thai. Cử chỉ âu yếm, ôm lấy đứa trẻ sơ sinh cũng sẽ làm cho vi khuẩn gây bệnh dễ dàng lây truyền qua cho trẻ sơ sinh.

Những con đường lây truyền bệnh Chlamydia

  ►   Truyền qua vật dụng cá nhân: chia sẻ các vật dụng cá nhân của bạn như khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng ... Với những người bị nhiễm chlamydia cũng khiến bạn dễ bị nhiễm trùng.

  ►   Chlamydia lây lan qua các vết thương hở: nếu cơ thể bạn bị thương thì nguy cơ nhiễm trùng sẽ cao hơn vì vi khuẩn chlamydia có cơ hội xâm nhập và gây bệnh.

>> Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Những triệu chứng của bệnh chlamydia

Khi măc bệnh chlamydia thì rất ít bệnh nhân có những triệu chứng rõ ràng, bệnh thường phát triễm âm thần đến giai đoạn nặng thì các triệu chứng của bệnh mới bắt đầu biểu hiện rõ ràng cụ thể. Đồng thời, thời gian ủ bệnh của bệnh chlamydia cũng rất ngắn khoảng 5 đến 7 ngày.

Một số triệu chứng nhận biết bệnh chlamydia ở nam giới:

  ♦  Dương vật chảy dịch màu trắng dục

  ♦  Miệng sáo sưng đỏ

  ♦  Đau nức niệu đạo

  ♦  Tiết buốt, tiêu rát, tiểu nhỏ gọt, thường xuyên cảm giác buồn tiểu

  ♦  Đau hố chậu

  ♦  Đau nhức vùng hố chậu,...

Triệu chứng bệnh chlamydia ở nữ giới:

  ♦  Ra khí hư màu trắng đục, xanh hoặc vàng

  ♦  Ra máu khi quan hệ tình dục.

  ♦  Đau, rát hoặc khó chịu khi quan hệ tình dục.

  ♦  Đau vùng thắt lưng.

  ♦  Nóng rát, ngứa, tức nhẹ hoặc đau tức, nhức, buốt sau xương mu, hai bên hố chậu hoặc đáy chậu,...

Khi xuất hiện các dấu hiệu của bệnh, các bạn cần đến các cơ sở uy tín để thực hiện các XÉT NGHIỆM CHLAMYDIA nhằm xác định chính xác tình trạng bệnh, có cách điều trị bệnh chlamydia kịp thời, chính xác nhất.

>> Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Bệnh chlamydia có gây vô sinh hay không?

    Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì bệnh Chlamydia cũng giống nhu những căn bệnh xã hội khác nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm đến tình mạng của bệnh nhân đặc biệt là biến chứng vô sinh – hiếm muộn ở cả nam và nữ giới.

Những bệnh nhân mắc bệnh Chlamydia thì khả năng vô sinh là rất cao

 •  Ở nam giới nếu chlamydia thâm nhập vào tinh hoàn, trực tiếp ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng được sản sinh. Vi khuẩn này cũng có khả năng thấm sâu vào bên trong, hấp thụ tất cả các chất dinh dưỡng của tinh trùng, làm cho tinh trùng bị cạn kiệt và chết ngay sau khi xuất tinh. Nó cũng có thể gây suy giảm số lượng tinh trùng, làm cho hầu hết các tinh trùng biến dạng và làm giảm khả năng sinh sản gây ra tình trạng vô sinh ở nam giới.

 •  Đối với nữ giới thì vi khuẩn chlamydia có thể chảy ngược dòng từ âm đạo đến bộ phận sinh dục trên, dẫn đến nhiều vấn đề về phụ khoa phổ biến như bệnh viêm vùng chậu, ung thư cổ tử cung, hệ thống sinh sản khiến phụ nữ mang thai khó có con. Gây viêm nhiễm vào cổ tử cung và các cơ quan như ruột, ống dẫn trứng, buồng trứng có thể dẫn đến vô sinh ở phụ nữ.

Hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM -địa chỉ điều trị bệnh chlamydia, tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào? 

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

       Bạn có thể liên lạc với chúng tôi qua  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

>> Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Nhiễm Chlamydia Có Thể Bị Vô Sinh Hay Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x