⚕️Nguyên Nhân Và Những Cảnh Báo Từ Tình Trạng Đi Cầu Ra Máu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (7 bình chọn)
⚕️Nguyên Nhân Và Những Cảnh Báo Từ Tình Trạng Đi Cầu Ra Máu
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

  Bỗng nhiên bạn xuất hiện tình trạng đi cầu ra máu? Bạn lo lắng không biết mình mắc phải bệnh gì? Theo các chuyên gia, đi cầu ra máu là dấu hiệu bất thường về sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua vì có thể đây là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh hậu môn – trực tràng nguy hiểm, cần được hỗ trợ điều trị ngay. Dưới đây là thông tin về nguyên nhân và những cảnh báo từ tình trạng đi cầu ra máu mà bạn nên biết.

Nguyên nhân và những cảnh báo từ tình trạng đi cầu ra máu bạn đừng nên xem thường

  Đi cầu ra máu (hay còn gọi là đi ngoài ra máu, đi tiêu ra máu) là hiện tượng đi cầu có kèm theo máu chảy ra, lượng máu có thể rất ít chỉ dính một chút ở giấy vệ sinh hoặc có thể chảy thành từng giọt, từng tia.

Tư vấn ngayGọi ngay

  Theo các chuyên gia hậu môn – trực tràng tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, hiện tượng đi cầu ra máu tươi là biểu hiện bất thường về sức khỏe cảnh báo nhiều bệnh lý hậu môn – trực tràng nguy hiểm không nên xem thường như:

  ➢ Bệnh trĩ

  Bệnh trĩ bao gồm trĩ ngoại, trĩ nội, trĩ hỗn hợp là bệnh được hình thành do sự căng giãn quá mức của đám rối tĩnh mạch ở các mô xung quanh hậu môn gây ra. Trong đó, đi cầu ra máu đỏ tươi chính là một trong những dấu hiệu bệnh trĩ đầu tiên.

  Ban đầu, máu có thể chỉ dính một chút ở giấy vệ sinh, về sau có thể đi cầu ra máu nhỏ giọt, đi cầu ra máu thành tia như cắt tiết gà. Và kèm theo các triệu chứng khác như sa búi trĩ, đau rát, ngứa ngáy hậu môn, sưng hậu môn

  Bệnh trĩ không điều trị sớm sẽ gây ra nhiều phiền toái trong sinh hoạt cho người bệnh, dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm về sức khỏe như mất máu, nhiễm trùng máu, viêm nhiễm hậu môn, tăng nguy cơ mắc ung thư trực tràng.

   Nứt kẽ hậu môn

  Táo bón lâu ngày chính là một trong những nguyên nhân chính gây nứt kẽ hậu môn. Bởi lúc này việc đi đại tiện gặp khó khăn, bạn phải rặn mạnh để tống phân ra ngoài, vô tình khiến cho ống hậu môn bị rách nứt, dẫn đến hiện tượng đi ngoài ra máu tươi. Kèm theo một số triệu chứng khác như: nóng rát hậu môn, ngứa ngáy, khó chịu, hậu môn tiết dịch nhầy…

  Nứt kẽ hậu môn để lâu có thể dẫn tới thiếu máu, rò hậu môn, viêm nhiễm hậu môn, ảnh hưởng chức năng vùng hậu môn, đồng thời tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công ngược dòng lên trên gây nhiễm trùng máu,…

Tư vấn ngayGọi ngay

  ➢ Polyp đại trực tràng

  Polyp đại trực tràng là bệnh được hình thành do sự xuất hiện các khối u polyp bất thường có hình tròn hoặc hình elip nhô lên trên bề mặt niêm mạc đại trực tràng.

  Khi mắc bệnh này, người bệnh chỉ có một triệu chứng điển hình đó là đi cầu ra máu đỏ tươi, tùy mức độ bệnh mà lượng máu có thể nhiều hay ít, do đó bệnh khó phát hiện và cũng khiến người bệnh chủ quan.

  Tuy nhiên nếu không can thiệp, tính mạng có thể bị đe dọa bởi vì theo thống kê có khoảng 90% ung thư đại trực tràng phát triển từ polyp.

   Viêm loét đại trực tràng

  Viêm loét đại trực tràng cũng biểu hiện bằng chứng đi tiêu ra máu, nhưng lượng máu không đáng kể. Lúc mới bị bệnh, người bệnh thường cảm thấy mót rặn, đi cầu ra máu lẫn chất nhầy,… Nếu không chữa trị sớm và đúng cách có thể gây biến chứng hẹp đại tràng, áp xe hậu môn, viêm da mủ hoại thư,… rất nguy hiểm.

  Ngoài các bệnh lý kể trên, đi cầu ra máu đỏ tươi, đi cầu ra máu bầm còn có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác như: ung thư đại trực tràng, bệnh máu không đông, bệnh máu trắng, bệnh về đường tiêu hóa…

   Có thể thấy, những bệnh lý gây ra hiện tượng đi cầu ra máu đều là những bệnh lý nguy hiểm. Do đó, các bác sĩ khuyến cáo người bệnh ngay khi có biểu hiện đi cầu ra máu cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám, chẩn đoán chính xác nguyên nhân. Từ đó có cách điều trị phù hợp, hiệu quả.

  

Tư vấn ngayGọi ngay

Địa chỉ điều trị đi cầu ra máu uy tín tại TP.HCM

  Không phải cơ sở y tế nào cũng điều trị hiệu quả tình trạng đi ngoài ra máu, nếu bạn không cân nhắc kỹ mà lựa chọn phải cơ sở kém chất lượng thì có thể gặp phải tình trạng “tiền mất, tật mang”.

  Hiện nay, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong số ít địa chỉ điều trị tình trạng đi ngoài ra máu được đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn khi hội tụ nhiều ưu điểm sau:

    Là phòng khám chuyên khoa hậu môn – trực tràng.

    Quy tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi về chuyên môn, giàu về y đức. Dày dạn hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc khám và điều trị các bệnh lý liên quan đến tình trạng đi ngoài ra máu đạt hiệu quả cao.

    Áp dụng thành thạo các phương pháp ợ điều trị đại tiện ra máu, đặc biệt là 2 phương pháp tiên tiến PPH và HCPT với nhiều ưu điểm như ít đau, ít chảy máu, hiệu quả cao, nhanh hồi phục, khó tái phát...

    Cơ sở vật chất đầy đủ, thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ Mỹ, Hàn, Nhật…

    Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chu đáo, tận tình, .

    Bảo mật thông tin bệnh nhân an toàn.

    Thủ tục thăm khám nhanh gọn, đơn giản, không làm mất thời gian của bệnh nhân.

    Thời gian thăm khám linh hoạt từ 8 giờ - 20 giờ tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, giúp người bệnh dễ dàng sắp xếp thời gian rảnh để đi khám.

    Chi phí khám chữa công khai rõ ràng theo đúng quy định của Sở Y tế, đảm bảo phù hợp với nhiều đối tượng bệnh nhân.

  Trên đây là thông tin về nguyên nhân và những cảnh báo từ tình trạng đi cầu ra máu, nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác cần được giải đáp vui lòng nhấn vào khung chat bên dưới để được bác sĩ tư vấn miễn phí.

Bài viết: ⚕️Nguyên Nhân Và Những Cảnh Báo Từ Tình Trạng Đi Cầu Ra Máu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x