Nguyên Nhân Nào Dẫn Đến Trĩ Nội

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (4 bình chọn)
Nguyên Nhân Nào Dẫn Đến Trĩ Nội
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Trĩ nội là gì?

     Bệnh trĩ gồm 3 loại là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp, tùy theo vị trí và mức độ tổn thương của búi trĩ mà phân loại. Trong đó, trĩ nội là búi trĩ xảy ra ở trên kẽ hậu môn, nằm ở gốc 3, 7, 11 giờ. Trĩ nội không gây đau đớn nhiều, có khi bệnh nhân mắc bệnh trĩ nội rồi cũng không phát hiện được. Tuy nhiên, nếu trĩ nội không được điều trị sẽ dẫn đến sa hậu môn, có thể gây nứt hậu môn, dẫn đến viêm nhiễm nặng. 

     Theo mức độ tổn thương của bệnh mà trĩ nội được chia làm 4 giai đoạn khác nhau:

Giai đoạn 1: Đi ngoài ra máu, máu không lẫn với phân, lúc này búi trĩ chưa lộ. khi đi ngoài xong thì máu sẽ ngừng chảy.

Giai đoạn 2: Đi ngoài ra máu thành giọt hoặc thành tia, búi trĩ lộ ra, đi ngoài xong thì búi trĩ tự thu vào.

Giai đoạn 3: Đi ngoài ra máu thành giọt hoặc thành tia, búi trĩ lòi ra cần dùng tay thu vào, khi bệnh nhân đứng hoặc làm việc nặng thì búi trĩ có thể tiếp tục lộ ra.

Giai đoạn 4: Búi trĩ lộ ra ngoài trong thời gian không thu vào lại được nữa, cảm thấy đau, gây cản trở bài tiết,…

Vị trí trĩ nội trên kẽ hậu môn. (Ảnh minh họa)

     Trĩ nội như nói ở trên không gây đau đớn nhiều, tuy nhiên nếu không có biện pháp điều trị kịp thời thì bệnh tình sẽ chuyển nặng. Nếu trĩ nội chuyển sang giai đoạn 4 thì có nghĩa là bạn đang ở trong tình trạng rất trầm trọng.

[Tư vấn trực tuyến tại đây]

Tư vấn ngayGọi ngay

Nguyên nhân nào dẫn đến trĩ nội

     Trĩ nội là một căn bệnh tuy không gây nguy hại đến tính mạng nhưng nó gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn, khiến cơ thể luôn khó chịu, ăn ngủ không yên. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến trĩ nội và việc nắm được những lí do gây bệnh này là rất quan trọng trong việc điều trị bệnh. 

     Dưới đây là những nguyên nhân dẫn đến trĩ nội mà bạn có thể tham khảo:  

 Ăn uống không khoa học: Chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng, ăn nhiều đồ cay nóng, các thực phẩm khô,… khiến cơ thể nóng, gây bất ổn cho hệ tiêu hóa khiến các tĩnh mạch quanh hậu môn giãn nỡ.

 Táo bón: Vì ăn uống thiếu khoa học dẫn đến táo bón, đi phân khô, rặn quá sức khiến giãn tĩnh mạch, gây căng phồng, từ đó hình thành nên búi trĩ.

 Do đứng hoặc ngồi quá lâu: Vì tính chất công việc phải đứng hoặc ngồi quá lâu như các nhân viên văn phòng, tài xế, hoặc làm các công việc nặng nhọc,… thì dễ hình thành nên bệnh.

 Do phụ nữ mang thai, gây rối loạn nội tiết tố hoặc do sự chèn ép sức nặng của thai nhi lên vùng hậu môn, trực tràng, dẫn đến bệnh trĩ nội. 

 Do áp lực ổ bụng tăng cao: Những người bệnh viêm gan, cổ trướng có dấu hiệu tăng cao áp lức của ổ bụng, cũng có thể dẫn đến trĩ nội.

Ngồi một chỗ thời gian dài là nguyên nhân dẫn đến trĩ nội. (Ảnh minh họa)

Trị liệu bệnh trĩ nội ở đâu an toàn, hiệu quả?

     Bệnh trĩ nói chung và trĩ nội nói riêng luôn là nỗi bâng khuâng của nhiều người, đây là căn bệnh luôn gây sự khó chịu, đau đớn khiến bệnh nhân “ăn không ngon, ngủ không yên”. Vì vậy, việc tìm hiểu cơ sở phòng khám điều trị bệnh uy tín, an toàn và hiệu quả là điều rất quan trọng. 

  Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được cấp giấy phép chứng nhận của  bộ Y tế quốc gia, luôn tuân thủ quan điểm “khách hàng là thượng đế, lấy đức làm trọng”, lấy chất lượng làm mục tiêu hàng đầu, tăng cường đầu tư với các kỹ thuật và công nghệ tiên tiến.

  Khi bạn thấy các triệu chứng, dấu hiệu của bệnh thì đừng ngần ngại tìm đến sự tư vấn của các chuyên gia. Tại Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, các bác sĩ chuyên gia, tư vấn viên luôn tận tình, nhanh chóng giải đáp các thắc mắc của bạn, từ đó có thể căn cứ vào tình trạng bệnh mà chuyên gia sẽ đưa ra phương pháp trị liệu chuyên nghiệp, đảm bảo bí mật thông tin cá nhân của bạn.

         

Quy trình tư vấn đặt hẹn. (Ảnh minh họa)

          Nếu bạn còn những thắc mắc chưa được giải đáp, thì có thể vào trang chủ phòng khám phongkhamdakhoahongphong.vn để có thể tìm hiểu rõ hơn hoặc được tư vấn miễn phí trực tiếp của các chuyên gia. Hẹn trước bác sĩ qua mạng, khám chữa bệnh bất cứ lúc nào mà không cần phải xếp hàng, tiết kiệm thời gian, sức lực, tư vấn chi tiết cụ thể.

Bài viết: Nguyên Nhân Nào Dẫn Đến Trĩ Nội

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x