⚕️Nguyên Nhân Dẫn Đến Đi Ngoài Ra Máu Thường Xuyên

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
10 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Nguyên Nhân Dẫn Đến Đi Ngoài Ra Máu Thường Xuyên
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Đi đại tiện ra máu là hiện tượng thường gặp trong cuộc sống hàng ngày, tuy không gây quá nhiều đau đớn, nhưng về lâu dài, đi cầu ra máu sẽ gây ra nhiều nguy hại cho sức khỏe. Vậy, nguyên nhân dẫn đến đi ngoài ra máu là gì? Làm cách nào để khắc phục hiện tượng này? Hãy cùng các chuyên gia y tế đầu ngành tìm hiểu cụ thể vấn đề này, trong bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân dẫn đến đi ngoài ra máu thường xuyên?

       Thông thường, khi thi thoảng gặp phải hiện tượng đi ngoài ra máu, thì người ta sẽ ý quan tâm đến, bởi chúng không gây nhiều đau đớn hay ảnh hưởng gì cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu hiện tượng đi ngoài ra máu xảy ra quá thường xuyên và không có dấu hiệu thuyên giảm, thì lúc này lại là một vấn đề hoàn toàn khác. Đi ngoài ra máu thường xuyên có thể là do một số những bệnh lý nguy hiểm tại vùng hậu môn, trực tràng.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Nguyên nhân dẫn đến đi ngoài ra máu thường xuyên? (Ảnh minh họa)

       Nói về nguyên nhân dẫn đến đi ngoài ra máu, các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM – Địa chỉ chuyên điều trị các bệnh hậu môn, trực tràng hàng đầu tại TPHCM cho biết:

➢ Do ảnh hưởng từ bệnh trĩ

       Một trong những điều đầu tiên người ta thường kể đến khi nói về nguyên nhân đi đại tiện ra máu chính là do bệnh trĩ. Đây cũng được xem là triệu chứng chủ yếu, giúp nhận biết căn bệnh khó nói này.

       Hiện tượng đi cầu ra máu lúc này, chính là do sự căn giản của các đám rối tĩnh mạch tại hậu môn, khi đi đại tiện phân khô cứng sẽ chèn ép và gây chảy máu tại các thành tĩnh mạch, gây máu chảy theo thân hay có thể dính ở giấy vệ sinh. Ban đầu, đi cầu ra máu do bệnh trĩ thường không quá nặng nề, nhưng càng về sau, hiện tượng này cùng với việc đau rát hậu môn, ngứa ngáy khó chịu ở hậu môn sẽ ngày một nghiêm trọng.

Nguyên Nhân Dẫn Đến Đi Ngoài Ra Máu Thường Xuyên

Bệnh trĩ là nguyên nhân dẫn đến đi ngoài ra máu (Ảnh minh họa)

       Bệnh trĩ là căn bệnh phổ biến nhất trong các bệnh lý tại vùng hậu môn, trực tràng. Nổi đau khổ khi “đứng không được, ngồi không xong”, luôn là nổi ám ảnh đối với người bệnh trĩ. Thậm chí, đến khi búi trĩ bị sa nghiêm trọng, thì còn cần phải can thiệp đến phẫu thuật, để chữa trị bệnh.

Xem thêm: dấu hiệu bệnh trĩ

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Do nứt kẻ hậu môn

       Ngoài ra, nguyên nhân đi cầu ra máu tươi cũng có thể là do nứt kẽ hậu môn. Đây thường là hệ lụy từ chứng táo bón gây ra. Dù không phải đối mặt với nhiều những rủi ro như bệnh trĩ, nhưng nếu nứt kẻ hậu môn không được can thiệp và chữa trị kịp thời, sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng về viêm nhiễm, bội nhiễm vùng bệnh.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

 Nguyên nhân đi cầu ra máu tươi (Ảnh minh họa)

➢ Viêm loét đại trực tràng

       Viêm loét đại trực tràng cũng có thể là một nguyên nhân đi ngoài ra máu tươi. Đôi khi, hiện tượng này còn xuất hiện kèm theo dịch nhày trong phân, tiêu chảy xen kẽ lấn táo bón, đau bụng, mệt mỏi, sụt cân....

➢ Do polyp đại trực tràng

       Dù không phải là một khối u lành tính, nhưng polyp đại trực tràng vẫn gây nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe người bệnh, trong đó có cả hiện tượng đi ngoài ra máu. Triệu chứng của polyp đại trực tràng thường là đi ngoài ra máu, có thể đau hoặc không đau, kèm theo đau bụng dữ dội, khối polyp có thể sa ra ngoài hậu môn... Do đó, nguyên nhân gây đi ngoài ra máu lúc này cũng có thể là do polyp đại trực tràng gây nên.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Nguyên nhân dẫn đến đi ngoài ra máu cũng có thể là do polyp đại trực tràng (Ảnh minh họa)

  Không chỉ gây đau rát, mà hiện tượng chảy máu khi đi đại tiện, còn gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe người bệnh. Đặc biệt, khi máu chảy quá nhiều, còn có thể gây mất máu, hoa mắt, chóng mặt, hay ngất xỉu. Do đó, đi ngoài ra máu, dù là bởi nguyên do gì, thì người bệnh nhất định cũng phải tiến hành chữa trị sớm nhất có thể, tránh tình trạng bệnh thêm nặng nề hơn. Đặc biệt, đối với căn bệnh trĩ khó nói, thì việc điều trị bệnh càng sớm sẽ càng tốt cho sức khỏe người bệnh. Tuyệt đối không nên chủ quan, kéo dài tình trạng bệnh, khiến bệnh tình chuyển biến nặng nề, việc điều trị bệnh sẽ ngày càng khó khăn hơn.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

Tư vấn ngayGọi ngay

Một trong những gợi ý, giúp người bệnh nhanh chóng thoát khỏi hiện tượng đi cầu ra máu cùng với những nguy hiểm từ nó, chính là Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Đây là cơ sở y tế đã và đang điều trị hiệu quả các bệnh lý về hậu môn, trực tràng uy tín nhất tại TPHCM trong nhiều năm qua. Với bề dày kinh nghiệm, cũng như danh tiếng trong ngành, thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chắc chắn sẽ có thể giúp người bệnh thoát khỏi những phiền toái về chứng đi cầu ra máu.

 Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì về nguyên nhân dẫn đến đi ngoài ra máu, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Nguyên Nhân Dẫn Đến Đi Ngoài Ra Máu Thường Xuyên

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x