⚕️Ngứa Đường Tiết Niệu Ở Nam Giới Có Nguy Hiểm Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (8 bình chọn)
⚕️Ngứa Đường Tiết Niệu Ở Nam Giới Có Nguy Hiểm Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Ngứa đường tiết niệu ở nam giới cảnh báo các vấn đề liên quan đến đường tiết niệu của nam giới như bàng quang, niệu quản, niệu đạo. Đó có thể là tình trạng viêm nhiễm đường tiết niệu nếu đi kèm với các triệu chứng như: tiểu buốt, tiểu gắt, tiểu nhiều lần, có thể xuất hiện máu trong nước tiểu hoặc nước tiểu vàng và đục. 

Ngứa đường tiết niệu ở nam giới có nguy hiểm không

       Ngứa đường tiết niệu là triệu chứng của các bệnh lý có thể cảm nhận rõ rệt. Tình trạng này có thể xuất hiện rồi biến mất hoặc kéo dài nhiều tuần hoặc lâu hơn. Ngứa đường tiết niệu ở nam giới là dấu hiệu của các bệnh lý và cũng có thể gây ra những nguy hại về lâu dài nếu không được chẩn đoán và điều trị.

       1. Cảnh báo những bệnh lý:

Cụ thể đó là viêm niệu đạo. Các nguyên nhân gây viêm nhiễm niệu đạo, niệu quản và bàng quang có thể kể đến đó là vi khuẩn, nấm. Các chủng vi khuẩn gây nên bao gồm khuẩn lậu, Chlamydia, Ecoli.

Ngứa niệu đạo cảnh báo tình trạng viêm nhiễm ở đường tiết niệu (Ảnh minh họa)

Tình trạng viêm nhiễm ở niệu đạo gây kích thích niêm mạng ống niệu tạo cảm giác ngứa. Tình trạng viêm niệu đạo có thể xuất hiện cùng lúc hoặc xen kẽ với tình trạng viêm bàng quang, viêm niệu quản.

Tư vấn ngayGọi ngay

       2. Nguy hại lâu dài:

Nếu không được điều trị kịp thời và hiệu quả, viêm tiết niệu gây ngứa đường tiết niệu có thể gây nên những nguy hại

. Suy thận, nhiễm trùng máu: Vi khuẩn từ niệu đạo có thể xâm nhập sâu vào đường tiết niệu đến thận gây nhiễm trùng thận. Nếu không được điều trị sẽ khiến suy giảm chức năng thận, ảnh hưởng đến việc bài tiết chất thải, nặng nề hơn có thể gây nhiễm trùng máu.

. Vô sinh: Ngoài ra, các loại vi khuẩn như khuẩn lậu, Clamydia hoàn toàn có thể tấn công vào hệ thống sinh dục gây các bệnh đường sinh dục, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt… về lâu dài, nếu không được điều trị có thể gây vô sinh, hiếm muộn và mất chức năng tình dục. Tình trạng này có thể gây lây nhiễm cho bạn tình, gây ảnh hưởng đến quá trình sinh sản.

. Ung thư đường tiết niệu: Trong một vài trường hợp, tình trạng viêm nhiễm kéo dài có thể gây bội nhiễm thậm chí tăng sinh bất thường ở các vùng viêm nhiễm hình thành ung thư đường tiết niệu. 

Làm thế nào khi có triệu chứng ngứa đường tiết niệu

       Khi có triệu chứng ngứa đường tiết niệu, những việc cần thực hiện đó là:

       1. Việc làm cần thiết đầu tiên đó là giữ vệ sinh cơ thể, đặc biệt là vùng kín. Nhằm giảm thiểu khả năng bội nhiễm.

Giữ vệ sinh cơ thể và vùng kín giúp phòng ngừa các khả năng viêm nhiễm vùng kín (Ảnh minh họa)

       2. Thực hiện chế độ ăn uống đầy đủ chất, vitamin, nâng cao sức đề kháng, uống nhiều nước.

       3. Nếu quan hệ tình dục phải thực hiện các biện pháp an toàn để giảm khả năng lây nhiễm cho bạn tình vì có thể tình trạng này do các bệnh xã hội lây nhiễm qua đường tình dục gây nên. Đồng thời cũng giúp tránh mắc thêm các bệnh khác liên quan đến đường tình dục.

       4. Tiến hành thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra, xét nghiệm, chẩn đoán đúng bệnh. Từ đó được chỉ định phương pháp điều trị kịp thời và hiệu quả.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Việc điều trị viêm đường tiết niệu được thực hiện sau khi đã được kiểm tra và xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh. Nếu được chẩn đoán và điều trị sớm thì hoàn toàn có thể phục hồi chức năng tiết niệu một cách dễ dàng và tránh gây những biến chứng. Người bệnh có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi thông qua đường dây nóng  hoặc hệ thống tư vấn trực tuyến 24/24 để được tư vấn và giải đáp rõ hơn về những thắc mắc. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là trung tâm điều trị bệnh nam khoa uy tín, với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, tuân thủ “khách hàng là thượng đế, lấy đức làm trọng” từ kĩ thuật y học cho đến tinh thần làm việc, phục vụ chân thành nhất. Thực hiện chiến lược phát triển danh hiệu phòng khám đa khoa hạng nhất tại TP.HCM, cống hiến một phần sức lực cho xã hội. Không ngừng cách tân để chất lượng điều trị càng an toàn hơn. Quan điểm phục vụ càng được nhân tính hóa, phục vụ ngày càng ưu trội, từng giờ từng phút bảo vệ sức khỏe của mọi người. Góp một phần sức lực của bản thân vì sức khỏe của người bệnh.

Bạn có thể trao đổi trực tiếp với các chuyên gia tiết niệu của  Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM ở khung chat phí dưới hoàn toàn miễn phí

Bài viết: ⚕️Ngứa Đường Tiết Niệu Ở Nam Giới Có Nguy Hiểm Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x