Nên Chọn Thuốc Phá Thai Dạng Ngậm Hay Thuốc Phá Thai Dạng Đặt

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (10 bình chọn)
Nên Chọn Thuốc Phá Thai Dạng Ngậm Hay Thuốc Phá Thai Dạng Đặt
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Nên chọn thuốc phá thai dạng ngậm hay thuốc phá thai dạng đặt? Đây là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm từ những chị em trót mang thai ngoài ý muốn, đang có ý định đình chỉ thai bằng thuốc. Hãy cùng tìm hiểu cụ thể đáp án cho câu hỏi này, qua bài viết dưới đây nhé!

Tham khảo thêm:

  Phương Pháp Phá Thai Bằng Thuốc An Toàn

  Thời Điểm Nào Phá Thai An Toàn Nhất

Nên chọn thuốc phá thai dạng ngậm hay thuốc phá thai dạng đặt?

       Đình chỉ thai bằng thuốc là phương pháp đình chỉ thai nội khoa, được nhiều người ưu tiên lựa chọn khi cần thực hiện đình chỉ thai kỳ của mình, bởi tính tiện lợi, an toàn và nhanh chóng của nó. Tuy nhiên, có rất nhiều những kiến thức y tế về việc đình chỉ thai bằng thuốc, mà nhiều chị em thai phụ vẫn rất mơ hồ.

       Để trả lời cho câu hỏi “nên chọn thuốc đình chỉ thai dạng ngậm hay thuốc đình chỉ thai dạng đặt”, các chuyên gia y tế sản phụ khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, về cơ bản, thuốc phá thai viên ngậm hay thuốc phá thai dạng đặt đều là loại thuốc được sử dụng để đình chỉ thai kỳ. Tuy nhiên, mỗi loại thuốc sẽ có một chỉ định cụ thể riêng biệt, như sau:

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

  Đối với thuốc phá thai viên ngậm:

       Thai phụ sẽ dùng thuốc này đặt ở giữa hàm và má hay dưới lưỡi trong vòng 30 phút. Thông qua việc này, các mao mạch và tĩnh mạch dưới lưỡi, sẽ giúp thuốc ngập có tác dụng trực tiếp, đi thẳng vào hệ tuần hoàn, đem đến hiệu quả đình chỉ thai nhanh chóng. Đồng thời, việc dùng thuốc ngậm cũng sẽ hạn chế được tác động từ dịch vị và các enzym khác, giúp làm mềm tử cung, tăng khả năng co bóp và loại bỏ thai ra ngoài hiệu quả.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Nên chọn thuốc ngưng thai dạng ngậm hay thuốc ngưng thai dạng đặt? (Ảnh minh họa)

  Đối với thuốc phá thai dạng đặt:

       Để thực hiện đình chỉ thai bằng thuốc dạng đặt, chị em thai phụ sẽ phải dùng thuốc đặt kết hợp với thuốc uống. Cụ thể, như sau:

➢ Đầu tiên thai phụ sẽ uống một liều mifepristone theo chỉ định của bác sĩ. Loại huốc này có tác dụng làm rau thai bong khỏi nội mạc tử cung, giúp cổ tử cung mềm ra, giúp thai xổ ra ngoài.

➢ Tiếp theo, sau đó khoảng 48 giờ, thai phụ sẽ dùng thêm viên misoprostol thông qua uống hay đường đặt âm đạo. Loại thuốc này sẽ có tác dụng gây co thắt tử cung, giúp đẩy thai ra ngoài.

   Mỗi một loại thuốc đình chỉ thai kể trên sẽ có những công dụng và cách dùng nhất định. Tuy theo tình trạng sức khỏe, cũng như tình trạng thai kỳ hiện tại, chị em sẽ được hướng dẫn áp dụng những loại thuốc đình chỉ thai hiệu quả khác nhau. Chính vì thế, để biết được ở tình trạng thai kỳ của mình, phá thai 1 tuần tuổi bằng thuốc được không hay nên chọn thuốc phá thai dạng ngậm hay thuốc phá thai dạng đặt, chị em nên tìm đến sự giúp đỡ y tế, để được thăm khám và có được sự hướng dẫn chính xác nhất.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Khuyến cáo từ chuyên gia y tế

       Theo các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyến cáo, khi cần thực hiện đình chỉ thai bằng thuốc, và đang băn khoăn không biết nên áp dụng thuốc đình chỉ thai viên ngậm, hay thuốc uống thuốc ngưng thai, chị em cần lưu ý thực hiện một số vấn đề sau đây:

➢ Nhanh chóng tìm đến địa chỉ đình chỉ thai uy tín, để được thăm khám và có được hướng dẫn đúng đắn nhất từ các chuyên gia y tế.

➢ Việc đình chỉ thai bằng thuốc, cần được thực hiện sớm khi thai kỳ dưới 7 tuần tuổi. Chị em không nên chần chừ, khi thai quá lớn việc đình chỉ thai sẽ càng khó khăn hơn.

Nên Chọn Thuốc Phá Thai Dạng Ngậm Hay Thuốc Phá Thai Dạng Đặt

Đình chỉ thai bàng thuốc cần được thực hiện tại cơ sở y tế uy tín (Ảnh minh họa)

➢ Chị em cần chuẩn bị tốt cho mình về sức khỏe cũng như là tinh thần để việc đình chỉ thai được thực hiện an toàn, hiệu quả. Dù biết là việc làm không mong muốn, nhưng sức khỏe và tinh thần không ổn định, sẽ khiến thủ thuật đình chỉ thai phải đối mặt với nhiều rủi ro hơn.

➢ Trước khi thực hiện dùng thuốc phá thai, chị em nên lưu ý khai báo cụ thể về tiền sử bệnh lý của mình, để có được phương án đình chỉ thai phù hợp nhất.

Xem thêm: thai 4 tuần tuổi có phá được không

Hiện nay, một trong những địa chỉ đình chỉ thai bằng thuốc an toàn, uy tín nhất tại TPHCM cần được kể tên đến chính là Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Tại đây, với kinh nghiệm nhiều năm trong khám và thực hiện đình chỉ thai an toàn, cùng với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao, sẽ giúp chị em có thể thực hiện đình chỉ thai an toàn, hiệu quả nhất.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Địa chỉ đình chỉ thai bằng thuốc uy tín nhất hiện nay

  Bạn đọc muốn biết thêm về thông tin nên chọn thuốc đình chỉ thai dạng ngậm hay thuốc đình chỉ thai dạng đặt, có thể trò chuyện với chuyên gia để được tư vấn tận tình nhất.

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Nên Chọn Thuốc Phá Thai Dạng Ngậm Hay Thuốc Phá Thai Dạng Đặt

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x