Nạo Hút Thai Lần Đầu Có Ảnh Hưởng Gì Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (9 bình chọn)
Nạo Hút Thai Lần Đầu Có Ảnh Hưởng Gì Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Nạo phá thai là một việc làm hết sức nguy hiểm, cần được thực hiện một cách chính xác và tỉ mỉ nhất. Nhiều chị em mang thai ngoài ý muốn, nên đành phải tiến hành nạo hút thai để đình chỉ thai kỳ của mình. Vậy nạo hút thai lần đầu có ảnh hưởng gì không? Mời chị em cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về phương pháp đình chỉ thai này!

Tham khảo thêm:

 Quy trình nạo hút phá thai như thế nào

 Phá Thai Ở Phòng Khám Tư Nhân Nào Tốt Nhất

Khi nào cần sử dụng phương pháp nạo hút thai?

       Hiện nay, đối với các phương pháp phá thai cũng dần được cải tiến và hoàn thiện hơn. Nếu so với trước đây, việc phá thai, nạo hút thai sẽ khiến chị em phụ nữ chịu nhiều đau đớn về thể xác và tinh thần thì hiện nay những phương pháp này được thực hiện một cách nhẹ nhàng, an toàn, hiệu quả và ít gây đau đớn hơn.

       Phương pháp phá thai được quy định bởi độ tuổi của thai kỳ và tình trạng thai phụ. Có một số phương pháp phá thai an toàn hiện nay thường được áp dụng như sau:

Phương pháp

Đặc điểm

Phương pháp phá thai bằng thuốc

Áp dụng cho thai nhi từ 1 tuần đến dưới 8 tuần tuổi. Đây là phương pháp phá thai an toàn, hạn chế viêm nhiễm nhanh chóng, đơn giản và ít tốn kém. Thuốc  sử dụng để phá thai cần phải được bác sĩ hướng dẫn, không được tự ý mua ở nhà.

Phương pháp trực quan siêu dẫn 

Là phương pháp phá thai an toàn nhất hiện nay, cho thai nhi dưới 8 tuổi. Việc sử dụng màn hình trực quan giúp bác sĩ quan sát rõ ràng khoang tử cung từ đó xác định chính xác được vị trí. Tiến hành đưa thai nhi ra ngoài 1 cách chính xác, nhanh chóng và đảm bảo an toàn.

Phương pháp hút thai 

Được chỉ định cho các trường hợp không phá thai được bằng thuốc. Ưu điểm của phương pháp này là nhanh gọn, chính xác, hạn chế đau đớn và biến chứng.

Phương pháp nạo thai 

Được áp dụng cho các trường hợp thai nhi có kích thước lớn hơn. Việc nạo thai an toàn có thể giúp lấy sạch không bị sót thai. Phương pháp này rất khó thực hiện nên cần được tư vấn cụ thể và do các bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm.

Việc áp dụng phương pháp hút hay nạo thai phải thông qua sự chỉ định trực tiếp của bác sĩ sau khi thăm khám kiểm tra tình trạng sản phụ và thai nhi. Dù là những chị em lần đầu phá thai, cũng tuyệt đối không nên xem nhẹ vấn đề này, bởi chỉ một ít thiếu xót thôi cũng có thể dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và tính mạng thai phụ.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Nạo hút thai lần đầu có ảnh hưởng gì không?

       Hút thai lần đầu có ảnh hưởng gì không? Thì trên thực tế, bất kỳ một thủ thuật nạo hút thai nào đều có những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em trong tương lai. Có điều là ảnh hưởng ở mức độ nào mà thôi dù cho là lần đầu tiên hay là lần sau đó. Nếu hút thai được thực hiện ở những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và chất lượng thì hút thai sẽ là một thủ thuật an toàn. Ngược lại, nếu thủ thuật này được thực hiện trong điều kiện không đảm bảo vô trùng và an toàn thì hậu quả là rất khó lường. Nếu quá trình nạo hút thai được thực hiện tại cơ sở y tế không đảm bảo an toàn sẽ dễ dấn đến những biến chứng nguy hiểm sau cho thai phụ:

Ảnh minh họa quá trình nạo hút thai

 Nhiễm trùng

       Khi hút thai, bác sĩ sẽ đưa một ống hút bằng kim loại hoặc nhựa vào sâu bên trong cổ tử cung và buồng tử cung để hút thai ra. Do đó, nếu dụng cụ này không đảm bảo vô trùng và an toàn thì sẽ trở thành “con đường” đưa hại khuẩn vào cổ tử cung và tử cung. Từ đó gây ra viêm nhiễm phụ khoa và nhiễm trùng máu.

 Viêm tắc ống dẫn trứng

       Quá trình nạo hút thai không an toàn dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vao bên trong gây nên nhiễm trùng tử cung, cổ tử cung, làm tắc nghiễn óng dẫn trứng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên vô sinh cho chị em phụ nữ sau khi nạo hút thai.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

 Thiếu máu

       Thông thường, bất kỳ một phương pháp nạo phá thai nào cũng sẽ khiến thai phụ bị chảy máu sau thủ thuật. Nhưng nếu tình trạng chảy máu kéo dài trong một thời gian sẽ khiến thai phụ bị thiếu máu, mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt…

Nạo hút thai không an toàn sẽ nguy hại trực tiếp đến tính mạng sản phụ (Ảnh minh họa)

 Thủng hoặc dính tử cung

       Khi có thai, tử cung trở nên mềm hơn bình thường nên khi đưa ống hút nhựa vào lòng tử cung có thể bị thủng hoặc viêm dính.

 Vô kinh hoặc rối loạn kinh nguyệt

       Nạo phá thai khiến nội mạc tử cung mỏng đi hoặc có thể mất đi, ảnh hưởng đến chức năng của các tuyến sinh sản, dẫn đến việc rối loạn kinh nguyệt hoặc vô kinh ở nữ giới. Việc này cũng gây nên những khó khăn trong quá tình thụ thai sau này của nữ giới.

 Vô sinh – hiếm muộn

       Việc nạo hút thai ở những cơ sở y tế kém an toàn, và bác sĩ không có tay nghề sẽ dễ dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng cho chị em phụ nữ. Trên thực tế có khoảng 20 – 26% trường hợp phá thai bị vô sinh – hiếm muộn.

Nạo hút thai có ảnh hưởng gì không? Câu hỏi này chắc chắn chị em đã tự mình có thể trả lời được qua những thông tin chúng tôi đã kể trên. Chính vì vậy, các bác sĩ chuyên khoa sản của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyến cáo, việc nạo hút thai là một vấn đề hết sức nguy hiểm cho sức khỏe và cả tính mạng của thai phụ. Do đó, khi tiến hành nạo hút thai, chị em phải lựa chọn những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và chất lượng, có đầy đủ trang thiết bị và cơ sở vật chất cần thiết, nhất là phải có đội ngũ y bác sĩ lành nghề và được đào tạo chuyên sâu về những thủ thuật phá thai.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM_ Địa chỉ đình chỉ thai an toàn tại TP.HCM

       Để chấm dứt được thai kỳ một cách hiệu quả, an toàn và không để lại bất kỳ biến chứng nào, chị em hãy nhanh chóng liên hệ với các bác sĩ của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM -  địa chỉ phá thai an toàn hàng đầu tại TPHCM để được giúp đỡ kịp thời.

  Tại đây, với đội ngũ y bác giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, chị em sẽ có được một kết quả phá thai an toàn và đảm bảo nhất. 

 Cùng với trang thiết bị y tế đạt chuẩn, cơ sở vật chất hiện đại, sản phụ sẽ được phục vụ với chất lượng dịch vụ tốt nhất mà it những cơ sở y tế khác có được.

 Phương pháp phá thai an toàn là một nhân tố quan trọng góp phần tạo nên thành công tuyệt đối trông tất cả những trường hợp phá thai tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi.

Địa chỉ nạo hút thai an toàn (Ảnh minh họa)

 Hơn thế nữa, với mức chi phí phá thai hợp lí, minh bạch, rõ ràng, sẽ giúp chị em có thể tiến hành đình chỉ thai kỳ của mình một cách thuận lợi nhất.

 Đặc biệt, tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, với quy trình khám và tiến hành phá thai khép kín, nhanh chóng và chú trọng bảo mật thông tin tuyệt đối cho sản phụ, chị em có thể hoàn toàn an tâm khi tiến hành nạo phá thai tại phòng khám chúng tôi.

Xem thêm:  chi phí phá thai bằng thuốc

Để được tư vấn phá thai và đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, chị em liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Nạo Hút Thai Lần Đầu Có Ảnh Hưởng Gì Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x