⚕️Mức Độ Nguy Hiểm Của Trĩ Ngoại Tắc Mạch Và Cách Điều Trị

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Mức Độ Nguy Hiểm Của Trĩ Ngoại Tắc Mạch Và Cách Điều Trị
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

  Bệnh trĩ ngoại tắc mạch là tình trạng tĩnh mạch trên bị tắc, vỡ gây chảy máu và hình thành những cục máu đông. Đồng thời dưới phần da của hậu môn còn xuất hiện thêm các búi trĩ nhỏ gây đau nhức, khó chịu cho người bệnh. Cùng tìm hiểu về mức độ nguy hiểm của trĩ ngoại tắc mạch và cách điều trị hiệu quả thông qua bài viết dưới đây.

Trĩ ngoại tắc mạch là gì?

  Trĩ ngoại tắc mắc mạch là biểu hiện của bệnh trĩ ngoại, xuất hiện khi các tĩnh mạch phía trên bị tắc, vỡ và hình thành nên những cục máu đông. Đồng thời, dưới phần da của hậu môn còn xuất hiện thêm các búi trĩ nhỏ có hình oval, chúng gây đau nhức khó chịu cho người bệnh.

  Không khó để nhận biết dấu hiệu bệnh trĩ ngoại tắc mạch. Nếu bạn đang mắc bệnh trĩ ngoại và xuất hiện những biểu hiện sau thì chắc chắn đã xảy ra tình trạng trĩ ngoại tắc mạch:

  ➢ Ở vùng hậu môn sẽ xuất hiện một khối sưng màu xanh, có kích thước to bằng hạt đậu, sờ vào sẽ thấy cứng.

Tư vấn ngayGọi ngay

  ➢ Luôn có cảm giác muốn đi đại tiện nhưng không thể đi được.

  ➢ Cơ vòng hậu môn lúc này bị đóng, gây ra sự co giật, khiến người bệnh không thể ngồi hoặc đi lại bình thường được.

  ➢ Nếu cục máu đông bị vỡ, hoại tử phần da phía trên sẽ gây rỉ máu, đi cầu ra máu và làm cho người bệnh sẽ có cảm giác có dị vật lạ bên trong ống hậu môn...

Bệnh trĩ ngoại tắc mạch có nguy hiểm không?

  Bệnh trĩ ngoại tắc mạch nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều ảnh hưởng nguy hiểm cho người bệnh như:

  ➢ Trĩ ngoại tắc mạch khiến đa số người bệnh luôn ở trong trạng thái lo sợ, dễ cáu gắt và bực tức.

  ➢ Cảm giác đau đớn, khó chịu thường trực ở hậu môn khiến người bệnh mất tập trung, bất tiện trong sinh hoạt, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

  ➢ Trĩ ngoại tắc mạch để lâu không điều trị có thể dẫn đến nguy cơ viêm nhiễm nặng và hoại tử thậm chí làm tăng nguy cơ mắc ung thư trực tràng.

   Khuyến cáo: Bệnh trĩ ngoại tắc mạch không chỉ khiến người bệnh đau đớn, khó chịu ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày mà bệnh còn gây ra nhiều tác hại nguy hiểm đến sức khỏe người bệnh. Chính vì vậy, việc chữa trị trĩ ngoại tắt mạch càng sớm càng tốt là vô cùng cần thiết để tránh được những tác hại nguy hiểm mà bệnh gây ra.

Cách điều trị trĩ ngoại tắc mạch

  Hiện nay có rất nhiều cách điều trị trĩ ngoại tắc mạch. Trong đó có một số cách phổ biến mang lại hiệu quả được Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM áp dụng như sau:

➢ Phương pháp nội khoa:

Mức Độ Nguy Hiểm Của Trĩ Ngoại Tắc Mạch Và Cách Điều Trị

  Được áp dụng trong trường hợp nhẹ, người bệnh được chỉ định dùng thuốc uống hoặc thuốc bôi. Chỉ cần dùng thuốc đúng liều lượng mà bác sĩ yêu cầu kết hợp vệ sinh hậu môn sạch sẽ và đúng cách thì tình trạng viêm nhiễm và đau đớn do trĩ ngoại tắc mạch gây ra sẽ được giảm đi hiệu quả.

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Phương pháp ngoại khoa:

  Phương pháp này áp dụng cho các trường hợp bị trĩ ngoại tắc mạch nặng, đã dùng phương pháp nội khoa nhưng không khỏi. Người bệnh sẽ được tiến hành phẫu thuật để lấy phần máu đông ra hoặc nếu các búi trĩ tự vỡ ra thì không cần phẫu thuật mà chỉ cần tiểu phẫu lấy phần máu đông ra là được.

  Phương pháp ngoại khoa điều trị trĩ ngoại tắc mạch được cho là tốt nhất hiện nay đó là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT. Đây là 2 phương pháp hiện đại điều trị bệnh trĩ nói chung và trĩ ngoại tắc mạch nói riêng mang nhiều ưu điểm như hiệu quả cao, ít gây đau, ít chảy máu và người bệnh cũng được hồi phục trong thời gian ngắn, khả năng tái phát thấp.

  Bên cạnh phương pháp điều trị hiệu quả, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM còn là địa chỉ điều trị bệnh trĩ được rất nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn nhờ vào những điểm cộng khác như: đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm; cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi; dịch vụ y tế chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian; chi phí công khai, hợp lý…

  Trên đây là những chia sẻ về mức độ nguy hiểm của trĩ ngoại tắc mạch và cách điều trị hiệu quả. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác vui lòng nhấn vào khung chat bên dưới để được trò chuyện trực tiếp với bác sĩ online.

Bài viết: ⚕️Mức Độ Nguy Hiểm Của Trĩ Ngoại Tắc Mạch Và Cách Điều Trị

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x