⚕️Mắc Bệnh Trĩ Nội Bị Ra Máu Phải Làm Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Mắc Bệnh Trĩ Nội Bị Ra Máu Phải Làm Thế Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Đi cầu ra máu có phải mắc bệnh trĩ nội không

       Đi cầu ra máu là bệnh thường gặp ở hậu môn, máu có màu đỏ tươi, lẫn với phân hoặc không lẫn. Thông thường khi đi cầu ra máu người ta thường nghĩ ngay đến mắc bệnh trĩ, hoặc các bệnh về đường tiêu hóa như viêm loét dạ dày, viêm đaị tràng, tá tràng….

Trĩ nội chia làm 4 cấp độ (ảnh minh họa).

       Hiện tượng trĩ nội chảy máu xuất hiện sau khi đi phân xong, máu nhỏ giọt hoặc phun thành tia, không có cảm giác đau đớn. Dựa vào tình trạng và quá trình phát triển bệnh mà chia thành 4 giai đoạn để dễ dàng nhận biết. 

       Giai đoạn 1: đi cầu ra máu, máu không lẫn với phân, búi trĩ chưa lộ, đi cầu xong máu ngưng chảy.

       Giai đoạn 2: đi cầu ra phân có máu, máu bắt đầu có dấu hiệu nhỏ giọt hoặc thành tia, búi trĩ lộ trong lúc đi cầu, đi xong búi trĩ tự thu vào. 

Tư vấn ngayGọi ngay

       Giai đoạn 3: đi cầu ra máu nhỏ giọt hoặc phun tia, lượng máu giảm bớt, búi trĩ lộ hẳn ra ngoài, không thể thu vô, đi cầu xong phai dùng tay nhét mới vô được. 

       Giai đoạn 4: búi trĩ sa hẳn ra bên ngoài, không tự thu vào cũng không dùng tay nhét lại được, kèm theo các triệu chứng đau đớn, rát, ngứa, việc vệ sinh không sạch sẽ dẫn đến ảnh hưởng một số bệnh lý khác như: viêm trực tràng, nhiễm trùng hậu môn, và các bệnh về vùng kín..

       Vậy khi thấy đi cầu ra máu thì rất có thể đang mắc phải các bệnh về hậu môn đặc biệt trong đó có trĩ nội.

 Tham khảo thêm: TÁC HẠI NGUY HIỂM CỦA BỆNH TRĨ NỘI

Mắc bệnh trĩ nội đi cầu ra máu nguy hiểm ra sao

       Những nguy hiểm mà bệnh trĩ nội gây ra tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hằng ngày nhất là trong việc vệ sinh vùng kín và hậu môn. Đa số người bệnh cho rằng bệnh không có gì đáng bận tâm, chỉ càn một thời gian sau sẽ tự khỏi. Đó là suy nghĩ sai lầm, đi cầu ra máu cũng như một số bệnh lý khác sẽ dần phát triển nặng và đến một lúc nào đó khó trị, thành bệnh mãn tính.

       Những nguyên nhân cho thấy bệnh ảnh hưởng khá nhiều đến cuộc sống người bệnh như: 

        Mất máu: đi cầu ra máu thường xuyên là lý do làm cho cơ thể người bệnh thiếu sắt do thiếu máu, nếu mất quá nhiều máu có thể dẫn tới huyết áp tuột nhanh, chóng mặt, ngất xỉu…. biểu hiện thể hiện ra bên ngoài rõ rệt nhất là tay chân đổ mồ hôi lạnh, da xanh xao, mạch đạp nhanh.

        Ngứa ngáy: hậu môn bị viêm nhiễm, luôn có hiện tượng ẩm ướt, gây mất vệ sinh tạo mùi hôi khó chịu, không chỉ ảnh  hưởng hậu môn mà ảnh hưởng luôn cả khu vực vùng kín. Vào ban đêm cảm giác ngứa ngáy tăng nhiều hơn.

        Đau rát hậu môn: khi đi cầu ra máu và cảm giác đau đớn, búi trĩ từ nằm phía trong hậu môn bắt đầu lộ ra trong suốt thời gian dài sẽ cản trở bài tiết, vệ sinh gặp khó khăn, gây khó chịu đau đớn, ngứa ngáy, khi đi cầu xong cảm giác đau mới giảm đi.

Tư vấn ngayGọi ngay

        Đau rát hậu môn: khi đi cầu ra máu và cảm giác đau đớn, búi trĩ từ nằm phía trong hậu môn bắt đầu lộ ra trong suốt thời gian dài sẽ cản trở bài tiết, vệ sinh gặp khó khăn, gây khó chịu đau đớn, ngứa ngáy, khi đi cầu xong cảm giác đau mới giảm đi.

        Đau rát hậu môn: khi đi cầu ra máu và cảm giác đau đớn, búi trĩ từ nằm phía trong hậu môn bắt đầu lộ ra trong suốt thời gian dài sẽ cản trở bài tiết, vệ sinh gặp khó khăn, gây khó chịu đau đớn, ngứa ngáy, khi đi cầu xong cảm giác đau mới giảm đi. 

Điều trị bệnh trĩ nội bằng phương pháp có hiệu quả

       Bệnh trĩ nội tuy không để lại hậu quả hay nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng nhưng nếu không phát hiện kịp thời và chữa trị sớm thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt sống hàng ngày.Ở những trường hợp bệnh khác nhau người bệnh khi đến khám tại các bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa như Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, sẽ được các bác sĩ tư vấn nhiều phương pháp điều trị phù hợp như: 

       1. Điều trị đơn giản bằng nội khoa

        Với những biểu hiện trĩ nội ở giai đoạn đầu khi mới khởi phát, phương pháp điều trị đơn giản nhất là dùng thuốc đặt trị gồm dạng đặt, dạng uống và bôi...có tác dụng làm giảm các triệu chứng sưng đau, viêm nhiễm, giảm các cơn co búi trĩ

        Chỉ có tác dụng trong trường hợp bệnh nhẹ, chưa đi kèm biến chứng nguy hiểm

        Không nên tự điều trị tại nhà, tự kê đơn, mua thuốc, cần tuân theo phác đồ và chỉ định mà bác sĩ tại các bệnh viện và phòng khám chuyên khoa đưa ra. 

Phương pháp điều trị bệnh trĩ nội (ảnh minh họa).

       2. Điều trị bằng dụng cụ hỗ trợ

        Áp dụng cho trường hợp bệnh trĩ nội nhẹ, bệnh chưa đi kèm biến chứng nguy hiểm. Đây là một trong những phương pháp truyền thống trong hỗ trợ điều trị trĩ nội.

        Chích xơ búi trĩ bằng cách tiêm thuốc trực tiếp vào búi trĩ làm chúng khô lại và rụng dần.

        Thắt búi trĩ bằng vòng cao su, được khá nhiều người ưu tiên chọn lựa. 

        Thời gian hồi phục lâu, đau trong quá trình điều trị, không áp dụng cho trường hợp nặng

                3. Điều trị bằng phương pháp ngoại khoa

       Khi bệnh trĩ nội ở giai đoạn sau, tình trạng đi ngoài ra máu tăng gây khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe với những biến chứng nguy hiểm kèm theo thì phương pháp điều trị bằng ngoại khoa tiểu phẫu không sử dụng dao mổ như phương pháp PPH là lựa chọn hợp lý và mang lại hiệu quả cao cho người bệnh và được các bác sĩ ưu tiên sử dụng. 

Tư vấn ngayGọi ngay

       Ưu điểm của phương pháp PPH

        Phương pháp kỹ thuật xâm lấn tối thiểu ra đời với độ chính xác, tin cậy cao, tác động trực tiếp lên vùng tổn thương

        Vết thương nhỏ ít gây đau đớn, ít chảy máu, không ảnh hưởng đến vùng da xung quanh

        Thời gian điều trị xâm lấn tối thiểu ngắn, nhanh chóng thường là khoảng 20 phút

        Sau 24h điều trị bệnh nhân có thể về nhà sử dụng thuốc chống viêm trong 7 ngày, sau đó quay lại tái khám, không cần nhập viện.

 Tham khảo thêm: BỆNH VIỆN BỆNH TRĨ TỐT NHẤT TẠI TP. HCM

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM dựa trên thiết bị y tế ưu trội nhất , cùng với đội ngũ y bác sĩ danh tiếng, tiếp đón tận tình. Và đây cũng là phòng khám chữa trị bệnh trĩ trọng điểm ở Việt Nam với đội ngũ y bác sĩ tiên tiến kết hợp dụng cụ máy móc công nghệ cao hiện đại như phương pháp PPH trong hỗ trợ điều trị bệnh trĩ. Để biết thêm thông tin, mời quý bệnh nhân tìm hiểu và click vào khung bên dưới để được giải đáp từ đội ngũ chuyên gia y tế của chúng tôi. 

Tư vấn bệnh tình: tình hình hiện tại của bạn?

 1、Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào?

 2、Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị?

 3、Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

       Để biết rõ thêm những thông tin về địa chỉ khám bệnh trĩ, cũng như những thắc mắc cần biết thêm, hãy liên lạc với Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống tư vấn trực tuyến để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, số Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, hân hạnh được đón tiếp và phục vụ quý bệnh nhân gần xa. 

Bài viết: ⚕️Mắc Bệnh Trĩ Nội Bị Ra Máu Phải Làm Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x