⚕️Lý Do Khiến Bạn Bị Đau Bên Sườn Phải

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.3 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Lý Do Khiến Bạn Bị Đau Bên Sườn Phải
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

        Đau bụng hay đau bên sườn phải là một triệu chứng gặp phải ở rất nhiều người. Tuy vậy lại không có nhiều người thật sự chú ý lắm về triệu chứng này, hậu quả là dẫn đến nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe và đời sống của người bệnh. Vậy đâu là lý do khiến bạn thường xuyên đau bên sườn phải?

Tham khảo thêm:

► Triệu chứng bệnh gan ai cũng cần biết

Lý do khiến bạn đau bên sườn phải

        Bàn về những lý do gây ra những cơn đau tức vùng bụng mà đặc biệt là đau hạ sườn phải, các bác sĩ cho biết có rất nhiều. Thông thường, dựa vào vị trí chính xác của cơn đau và kèm theo các dấu hiệu bổ sung, các bác sĩ sẽ đưa ra những chuẩn đoán cụ thể về từng nguyên nhân mà người bệnh đang gặp phải.

Đau sườn phải có nhiều lý do gây nên (ảnh minh họa).

Một số lý do khiến bạn thường gặp phải triệu chứng đau bên sườn phải gồm có:

1. Các bệnh lý ngoài gan

➢ Bệnh túi mật

Các bệnh túi mật mà như: viêm túi mật, sỏi mật, ung thư túi mật… đều là nguyên nhân dẫn đến triệu chứng đau bên sườn phải. Các cơn đau thường xuất hiện vào ban đêm, mức độ đau dữ dội hoặc âm ỉ kéo dài. Bệnh nhân cần nhanh chóng thăm khám để điều trị kịp thời, một số trường hợp cần phải nhập viện ngay lập tức nếu không có thể gặp nguy hiểm.

➢ Do rối loạn đường ruột

Tuy không phổ biến nhưng những rối loạn đường ruột cũng có thể gây đau và ảnh hưởng đến vùng hạ sườn phải, thường gặp ở một số bệnh như viêm loét đại tràng, viêm ruột thừa, nhiễm khuẩn đường ruột.

➢ Đau do thận

Thận là cơ quan nằm sát với xườn sống cùng thắt lưng, do đó những bệnh gây viêm thận phải có phải có thể dẫn đến các cơn đau tại vùng sườn bên phải. Tuy nhiên khác ở chỗ là xuất phát từ lưng và kéo xuống phần thân dưới cơ thể.

2. Các bệnh lý do gan gây nên

Bên cạnh các bệnh lý trên thì đau bên sườn còn xuất phát từ một nguyên nhân phổ biến nữa đó là do các bệnh lý về gan gây nên. Gan nằm ở khu vực bên phải, góc hạ sườn, nên khi có bất kỳ tổn thương nào tại đây đều là lý do có thể dẫn đến các cơn đau xuất hiện tại khu vực này.

Các bệnh lý phổ biến dẫn đến đau sườn phải gồm có: viêm gan, viêm gan virus, gan nhiễm mỡ, sỏi đường mật trong gan, áp xe gan hay thậm chí là ung thư gan đều có thể là nguyên nhân gây đau đớn ở vùng gan.

Đau sườn bên phải là triệu chứng của nhiều bệnh lý về gan (ảnh minh họa).

Ở các bệnh lý về gan, các cơn đau vùng hạ sườn phải xuất hiện đồng nghĩa với bệnh tình đã chuyển biến nặng, cần phải nhanh chóng điều trị để làm giảm nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Làm gì khi xuất hiện triệu chứng đau tức vùng gan bên phải?

        Các cơn đau xuất hiện tại vị trí này thường có khá nhiều nguyên nhân gây nên vì vậy mà cũng gây không ít khó khăn cho việc nhận biết và chuẩn đoán bệnh.

Trong một số trường hợp, khi bệnh nhân xuất hiện triệu chứng đau tức vùng hạ sườn phải kèm theo triệu chứng cảnh báo bệnh gan như: mệt mỏi, chán ăn, ăn không ngon, rối loạn tiêu hóa, vàng da thì lúc này có nhiều khả năng bệnh nhân mắc các bệnh lý về gan. Do đó bệnh nhân cần phải tiến hành làm các xét nghiệm cần thiết để kịp thời chuẩn đoán và điều trị.

Sau khi thăm khám, tùy vào tình trạng cụ thể của mỗi bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ chỉ định một số xét nghiệm khác nhau, trong đó có: xét nghiệm chuẩn đoán viêm gan B, viêm gan C, kiểm tra chức năng gan, siêu âm gan, sinh thiết gan…

Thăm khám và điều trị các bệnh lý về gan hiệu quả tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

        Hiện nay, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang là địa chỉ chữa bệnh gan đáng tin cậy. Bởi chuyên tiếp nhận và điều trị các bệnh lý về gan nên Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm, hệ thống trang thiết bị hiện đại, giúp bệnh nhân chuẩn đoán nhanh chóng, chính xác, tất cả đều hỗ trợ cho quá trình điều trị diễn ra an toàn và hiệu quả hơn.

Và nếu bạn cũng đang gặp các vấn đề về gan, đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín để đảm bảo sức khỏe cho lá gan của mình, đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng tôi ngay qua những thông tin dưới đây để được hỗ trợ tận tình nhất.

Bài viết: ⚕️Lý Do Khiến Bạn Bị Đau Bên Sườn Phải

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x