⚕️Làm Sao Biết Bệnh Trĩ Nội

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Làm Sao Biết Bệnh Trĩ Nội
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Bệnh trĩ nội là một trong những căn bệnh gây nhiều phiền toái, khó chịu ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt hàng ngày cũng như sức khỏe của người bệnh. Để giảm bớt những nguy hại và biến chứng do bệnh gây ra, chúng ta cần có những kiến thức, am hiểu về bệnh. Để từ đó kịp thời phát hiện và có phương pháp hỗ trợ điều trị thích hợp.

Xuất hiện các búi trĩ gây đau rát ở hậu môn (Ảnh minh họa)

       Bệnh trĩ nội là một trong 3 loại bệnh trĩ (trĩ nội, trĩ ngoại và trị hỗn hợp) thường gặp, được hình thành từ sự phồng lên của các đám rối tĩnh mạch nằm ở vị trí bên trong ống hậu môn và trực tràng. Khi bị trĩ nội bên trong hậu môn của người bệnh sẽ xuất hiện các búi trĩ gây đau rát, chảy máu khi đi đại tiện.

        Tham khảo thêm: BỆNH TRĨ NỘI LÀ GÌ

Tư vấn ngayGọi ngay

LÀM SAO ĐỂ NHẬN BIẾT BỆNH TRĨ NỘI

       Làm sao biết bệnh trĩ nội. Đây là câu hỏi mà Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi nhận được rất nhiều trong thời gian gần đây. Sau đây các bác sĩ của phòng khám chúng tôi xin có một vài chia sẻ đến bạn đọc. Khi mắc bệnh trĩ nội, bản thân người bệnh sẽ cảm thấy có một số triệu chứng như sau:

1. Chảy máu khi đi đại tiện: Dấu hiệu đầu tiên khi bị trĩ nội chính là chảy máu mỗi lần đi đại tiện, người bệnh có thể thấy máu lẫn vào trong phân hay trên giấy vệ sinh. Trong một số trường hợp máu có thể chảy từng giọt hay phun thành tia. Lượng máu chảy ra nhiều hay ít sẽ phụ thuộc vào tình trạng, giai đoạn bệnh.

2. Đau rát hậu môn: Mỗi khi đi đại tiện hậu môn bị đau rát, cảm giác đau rát này có thể kéo dài vài giờ hoặc đau âm ỉ, dai dẳng.

3. Hậu môn bị ngứa: Cảm thấy ngứa rát, ẩm ướt, khó chịu vùng hậu môn, như đang có dị vật trong hậu môn.

4. Sa búi trĩ ra ngoài khi đi đại tiện: Các búi trĩ có thể sa ra bên ngoài hậu môn khi đi đại tiện và tự thụt vào khi đại tiện xong. Trong một số trường hợp, búi trĩ không thể thụt vào mà phải dùng tay nhấn, đẩy vào lại trong hậu môn.

TÁC HẠI CỦA BỆNH TRĨ NỘI

       Bệnh trĩ nội nếu không sớm phát hiện và có biện pháp điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều tác hại, biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh:

1. Gây chảy máu: Trĩ nội kéo dài gây chảy nhiều máu khi đi đại tiện dẫn đến mất máu, thiếu máu khiến cho sức đề kháng của cơ thể suy giảm, cơ thể thường xuyên mệt mỏi, chóng mặt, trí nhớ kém, dễ mắc phải nhiều căn bệnh khác.

Làm Sao Biết Bệnh Trĩ Nội

Trĩ nội khiến khi đi đại tiện chảy nhiều máu gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh (Ảnh minh họa)

2. Tác động đến tâm lý: Tâm lý lo lắng, căng thẳng, mất tự tin trong giao tiếp gây ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và chất lượng cuộc sống hàng ngày của người bệnh.

3. Tắc nghẽn hậu môn: Trĩ nội gây nghẽn hậu môn, khiến cho máu xung quanh hậu môn không lưu thông được rất dễ dẫn đến viêm nhiễm hậu môn, nhiễm trùng máu.

4. Đời sống tình dục: Trĩ nội gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục cũng như chức năng sinh sản của người bệnh.

5. Ung thư trực tràng: Nguy hiểm hơn hết bệnh có thể biến chứng gây ung thư trực tràng, nguy cơ tử vong rất cao.

       Với những tác hại mà bệnh trĩ nội gây ra, việc thăm khám, điều trị là hết sức quan trọng và cần thiết. Đồng thời cũng cần trang bị cho mình những kiến thức để phòng tránh bệnh, ông bà ta ngày xưa thường có câu “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”

        Ăn nhiều rau xanh, trái cây, các thực phẩm giàu chất xơ.

         Không nên ăn các đồ cay nóng, sử dụng các chất kích thích như rượu, bia.

    Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

    Tránh đứng, ngồi một chỗ quá lâu. Thường xuyên vận động, tập luyện thể dục thể thao.

       Bỏ một số thói quen xấu như: Đọc báo, sử dụng điện thoại khi đi đại tiện.

    Không nên mặc quần quá chật vì dễ làm trầy xước hậu môn. Vệ sinh hậu môn sạch sẽ sau khi đi đại tiện.

    Giữ cho tinh thần luôn được thoải mái, vui vẻ.

       Ngoài những biện pháp phòng tránh trên, chúng ta cũng cần có kế hoạch thăm khám sức khỏe định kì tại các cơ sở uy tín, chất lượng. Như vậy sẽ giúp phát hiện bệnh sớm và có phương pháp điều trị kịp thời.

   TÁC HẠI NGUY HIỂM CỦA BỆNH TRĨ NỘI

Điều trị trĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

Việc điều trị bệnh không còn là nỗi lo và khó khăn nữa bởi Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện đang áp dụng các phương pháp điều trị bệnh trĩ tiên tiến, hiện đại. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM ứng dụng thành công kĩ thuật xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT vào chữa trị, nhằm tăng hiệu quả điều trị và bảo đảm an toàn cho người bệnh.

 TÌM HIỂU THÊM: BỆNH VIỆN BỆNH TRĨ TỐT NHẤT TẠI TP. HCM

       Ngoài ra phòng khám chúng tôi quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, trình độ cao. Kết hợp với hệ thống trang thiết bị hiện đại, kĩ thuật tiên tiến, chi phí hợp lí, tính bảo mật cao…những điều đó đã góp phần tạo nên sự tin tưởng của nhiều bệnh nhân khi đến điều trị tại đây. Đồng thời là nơi điều trị uy tín hàng đầu mà nhiều người lựa chọn.

    

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM địa chỉ điều trị uy tín bệnh trĩ (ảnh minh họa)

Tư vấn bệnh tình: tình hình hiện tại của bạn?

 1、Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào?

 2、Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị?

 3、Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

 Để biết rõ thêm những thông tin về địa chỉ khám bệnh trĩ, cũng như những thắc mắc cần biết thêm, hãy liên lạc với Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, số Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, hân hạnh được đón tiếp và phục vụ quý bệnh nhân gần xa. 

Bài viết: ⚕️Làm Sao Biết Bệnh Trĩ Nội

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x