Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Thuốc Phá Thai Misoprostol Hiệu Quả An Toàn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
8.2 / 10 (5 bình chọn)
Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Thuốc Phá Thai Misoprostol Hiệu Quả An Toàn
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Sử dụng thuốc phá thai misoprostol như thế nào hiệu quả và an toàn ? Và có nên tự ý sử dụng thuốc phá thai misoprostol tại nhà hay không ? Là những câu hỏi mà Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thống kê được nhờ tư vấn khá nhiều hiện nay. Sau đây Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM xin giải đáp tuần tự những câu hỏi trên.

Dùng thuốc phá thai misprostol như thế nào an toàn đạt hiệu quả cao nhất


Sơ lược về thuốc misoprostol

      Thuốc misoprostol có công dụng ngăn ngừa các triệu chứng viêm loét dạ dày, đặt biệt là nếu bạn đang có nguy cơ mắc các chứng viêm loét hoặc tiền sử bị viêm loét. Misoprostol giúp giảm nguy cơ mắc các biện chứng viêm loét nghiêm trọng như xuất huyết. Loại thuốc này sẽ có tác dụng bảo vệ các lớp mô bên trong dạ dày của bạn bằng cách làm giảm hàm lượng axit có xúc tác với thuốc.

      Thuốc Misoprostol thường được sử dụng kết hợp chung với các loại thuốc Mifepristone để tiến hành quá trình đình chỉ thai kỳ.

      Loại thuốc này cũng được sử dụng trong bệnh viện dùng để hỗ trợ quá trình sinh sản vào lúc sinh với công dụng làm giãn tử cung , thúc đẻ và điều trị chứng xuất huyết nặng sau khi sinh. Trong trường hợp này thuốc misoprostol được sử dụng thông qua đường âm đạo với công dụng làm cho cơ tử cung co lại.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay


Cách dùng misoprostol hiệu quả và an toàn

     ► Bước 1 : Trước khi dùng thuốc cần được tư vấn và kiểm tra sức khỏe một cách kỹ lưỡng

Đầu tiên bạn cần tìm đến những trung tâm y tế phụ khoa để được các bác sĩ kiểm tra và tư vấn tình trạng thai và sức khỏe hiện tại có phù hợp để tiến hành đình chỉ thai bằng thuốc không. Sau khi đã được kiểm tra và đủ điều kiện dùng thuốc, bạn sẽ được các bác sĩ tư vấn và tiến hành dùng thuốc.

     ► Bước 2 : Tiến hành uống thuốc mifepristone

Bước thứ 2 trong quá trình sử dụng thuốc misoprostol là tiến hành uống 1 viên thuốc mifepristone và chỉ cần đợi 15 phút không cần lo lắng gì cả. Nhưng với một số trường hợp có ra máu âm đạo thì cần tiến hành cầm máu tạm thời.

     ► Bước 3 : Sau 48 giờ bạn tiến hành sử dụng 2 viên misoprostol

Sau khi đã uống mifepristone được 48 giờ bạn sẽ tiến hành sử dụng misoprostol với cách thức như sau.

Cách ngậm thuốc misoprostol : Đầu tiên bạn uống nước để tránh khỏi tình trạng khô miệng. Sau đó bác sĩ sẽ đặt thước vào miệng ngay tại vị trí giữa má và hàm dưới. Bạn tiến hành giữ thuốc trong miệng như vậy trong khoảng 30 phút và không được ăn uống gì. Trong khoảng thời gian này bạn sẽ có thể có cảm giác thấy khô miệng khi ngậm thuốc và đắng khi thuốc đang tan. Tuyệt đối lưu ý không được nuốt thuốc mà bắt buộc ngậm để thuốc tan ra. Và sau 30 phút khi thuốc đã tan hết bạn có thể uống nước để nuốt hết những phần thuốc chưa tan hết trong miệng còn sót lại.

Sau khi đã ngậm 2 viên misoprotol lượng máu sẽ bắt đầu ra nhiều hơn so với lúc ngậm viên đầu tiên là thuốc miferistone, máu ra sẽ có màu hơi thẩm và tươi, giống như kinh nguyệt hàng tháng của bạn. Các bạn nên theo dõi lượng máu và đến khi thấy xuất hiện máu cục thì có thể tạm xem quá trình đình chỉ ngưng thai của bạn đã hoàn tất.

Nếu thai 3 tháng được chỉ định dùng thuốc  thì sẽ tiến hành uống liều đơn một lần 48 giờ sau khi dùng miferpristone. Các chị em có thể tùy chọn đặt 800 mcg qua đường âm đạo 48 giờ sau khi đã tiến hành dùng mifepristone. Còn trường hợp khi sử dụng thuốc chung với methotrexate thì sau 5 đến 7 ngày sẽ tiến hành đặt 800 mcg qua đường âm đạo (liều lượng sử dụng misoprostol có thể được lặp lại 24 giờ sau nếu cần thiết và theo chỉnh định của bác sĩ đang tiến hành đình chỉ thai cho bạn).

Nếu trường hợp sảy thai hoặc thai chết lưu: sẽ đặt 800 mcg qua đường âm đạo một hoặc hai lần (dùng các liều lượng cách nhau 24 giờ).

Trường hợp sử dụng khi 3 tháng giữa của thai kỳ: sẽ sử dụng thuốc misoprotol 600 mcg qua đường âm đạo. Dùng 36 đến 48 giờ sau khi đã dùng miferpristone, sau đó dùng thêm 400 mcg qua đường uống hay đặt âm đạo sau 3 giờ đến tối đa là 5 liều dùng trong vòng 24 giờ đầu tiên.

3 tháng cuối của thai kỳ - thai chết lưu: đặt 100 mcg qua đường âm đạo sau mỗi 12 giờ.

Sau khi uống thuốc misoprostol, các chị em nên theo dõi sát sao từ 1 đến 4 tiếng tiếp theo để đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe cho chính bạn.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay


Những tác dụng phụ khi sử dụng thuốc có thể xảy ra

Cảm giác đau : Những cơn đau sẽ xuất hiện khi tiến hành phá thai nội khoa là do sự co bóp của tử cung khi đẩy thai ra ngoài chứ không phải những cảm giác đau như những phương pháp ngoại khoa gây ra.

Xuất huyết ra máu : Sau khi sử dụng có thể xảy ra tình trạng ra máu nhiều hơn và sẽ kéo dài hơn trong các chu kỳ kinh nguyệt sau khi uống viên thuốc misoprostol.

Tiêu chảy: Một số ít chị em sẽ có thể bị tình trạng tiêu chảy thoáng qua khi dùng misoprostol. Tuy nhiên cũng không cần quá lo lắng, cũng cần không cần điều trị do tình trạng này chỉ thoáng qua và không kéo dài.

Hành sốt : Sau sử dụng thuốc misoprostol có thể nhiều trường hợp sẽ có hiện tượng tăng thân nhiệt nhưng không kéo dài quá 2 giờ. Nên cũng không quá lo lắng nếu trong quá trình sử dụng thuốc bạn xuất hiện hành sốt.

Buồn nôn : Thông thường ở phụ nữ đang mang thai thường có cảm giác buồn nôn do nghén và cảm giác này có thể tăng lên khi bạn uống mifepristone và lại giảm đi khi tiến hành uống misoprotol.

Chóng mặt và đau đầu : trường hợp này khá ít xảy ra nhưng không phải là không có tình trạng này cũng sẽ không kéo dài lâu mà chỉ là bất chợt thoáng qua.

      Trên đây là bài viết về cách sử dụng thuốc phá thai misoprostol cho thấy trước khi tiến hành uống thuốc đình chỉ thai thì các bác sĩ chuyên khoa sản đều khuyên bạn nên tiến hành kiểm tra thai để xem cách thức sử dụng thuốc phù hợp nhất với chính bản thân của mỗi người. Và đây cũng là giải đáp cho thắc mắc “Có nên tự ý sử dụng thuốc phá thai misoprostol tại nhà hay không?“

      Những rủi ro tiềm ẩn là rất cao khi các chị em tự tiến hành sử dụng thuốc mà chưa thông qua ý kiến của bác sĩ. Do vậy khi có ý định đình chỉ thai, các chị em nên đến những trung tâm y tế chuyên khoa để được hỗ trợ và thực việc đình chỉ một cách an toàn nhất.

phongkhamdakhoahongphong.vn  Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn về Cách Sử Dụng Thuốc Phá Thai Misoprostol Hiệu Quả An Toàn thì các chị em có thể trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7 để hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của chỉ em hoàn toàn miễn phí.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Thuốc Phá Thai Misoprostol Hiệu Quả An Toàn

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x