⚕️ Hình Ảnh Chất Nhầy Khi Mang Thai Bạn Cần Biết

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
6.8 / 10 (5 bình chọn)
⚕️ Hình Ảnh Chất Nhầy Khi Mang Thai Bạn Cần Biết
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Nhiều chị em truyền tai nhau rằng khi chất nhầy ra được tiết ra từ âm đạo nhiều bất thường và không có các triệu chứng ngứa ngáy đi kèm thì rất có thể là dấu hiệu của việc bạn đã mang thai. Vậy điều này có thật sự đúng và chất nhầy như thế nào mới là dấu hiệu của việc mang thai. Cùng chúng tôi tìm hiểu về hình ảnh chất nhầy khi mang thai bạn cần biết.

Ra dịch âm đạo khi mang thai có phải là điều bình thường

Theo như các chuyên gia y tế, chăm sóc sức khỏe mẹ bầu của Phòng Khám Sản phụ khoa HCM cho biết, hiện tượng thai phụ khi mang thai tiết ra dịch âm đạo là hiện tượng hoàn toàn bình thường ở mẹ bầu. Trong suốt thời gian mang thai, lượng dịch nhầy tiết ra từ âm đạo mẹ bầu có thể ít hoặc nhiều tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe, hormone của mẹ. Thông thường, khí hư sẽ có màu trắng trong hoặc trắng đục, không có mùi, dịch có độ bám dính nhất định và không gây ra các triệu chứng ngứa ngáy khó chịu hoặc đau rát thì đây là hiện tượng sinh lý bình thường, mẹ bầu hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề này.

Tuy nhiên, phụ nữ mang thai nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, thay quần lót mỗi ngày để tránh các loại vi khuẩn, nấm có hại xâm nhập và tấn công vào vùng kín gây ra tình trạng viêm nhiễm khiến cho quá trình mang thai bị ảnh hưởng ít nhiều. Vì vậy, trong suốt quá trình mang thai, thai phụ nên thường xuyên đến các cơ sở y tế, địa chỉ chuyên điều trị các bệnh Sản phụ khoa uy tín để thăm khám, theo dõi tình trạng sức khỏe cơ thể. Đồng thời, có thể phát hiện sớm những triệu chứng bất thường làm ảnh hưởng đến thai nhi.

Ra dịch âm đạo khi mang thai có phải là điều bình thường

Hình ảnh chất nhầy khi mang thai

Chất nhầy như thế là mới là có thai

Để biết được chất nhầy như the nào la có thai mời bạn đọc tiếp tục theo dõi phần bên dưới để thể nhận định đúng về chất dịch nhầy khi có thai.

   Về số lượng chất dịch nhầy

Tùy thuộc vào mỗi cơ địa của từng người mà sẽ có số lượng dịch nhầy tiết ra nhiều hay ít. Những chị em có lượng hormone tăng cao sẽ tiết ra lượng lớn và ngược lại. Tuy nhiên, khi tiết ra nhiều dịch sẽ khiến cho vùng âm đạo chị em luôn trong tình trạng ẩm ướt. Việc này rất dễ khiến cho các loại vi khuẩn, nấm có hại xâm nhập và tấn công vào bên trong âm đạo. Vì vậy, chị em nên sẽ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, khô thoáng và nên thay quần lót thường xuyên trong ngày từ 1 - 2 lần để giúp bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như không làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

   Về màu sắc của dịch nhầy 

Dịch nhầy khi mang thai thường có màu trắng trong như lòng trắng trứng hoặc trắng đục, không mùi và có độ bám dính tốt. Ngoài ra, chị em cũng có thể thấy được chất dịch nhầy có màu hồng nhạt không mùi được tiết ra từ âm đạo. Đây là dấu hiệu của máu báo thai khi đã thụ thai thành công.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

Tư vấn ngayGọi ngay

   Về mùi hương của dịch nhầy

Chất dịch nhầy ở phụ nữ mang thai thường không có mùi hoặc có mùi nồng nhẹ và không kèm theo các triệu chứng ngứa ngáy bất thường thì đây là dấu hiệu bình thường khi mang thai.

   Về cấu trúc của chất dịch nhầy

Hầu hết, chất dịch nhầy ở nữ giới đều có màu trong suốt, hơi đục, có độ trơn, loại dịch nhầy này khá giống với nước mũi, có độ bám dính tốt hơn so với dịch nhầy bình thường và thường khá loãng. Đây là dấu hiệu bình thường cho thấy tử cung của bạn đang hoạt động khỏe mạnh và không có dấu hiệu của sự viêm nhiễm phụ khoa.

Hình Ảnh Chất Nhầy Khi Mang Thai Bạn Cần Biết

Chất nhầy như thế là mới là có thai

Vì sao chất dịch nhầy lại xuất hiện khi có thai 

Chất dịch nhầy được tiết ra từ âm đạo có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và ngăn chặn có tác nhân gây hại cho vùng kín. Dịch nhầy thường được xem là chất bôi trơn tốt giúp giữ ẩm, cân bằng môi trường bên trong âm đạo và cũng tạo môi trường thuận lợi giúp cho tinh trùng thụ thai dễ dàng.

Thông thường, trước ngày rụng trứng cơ thể nữ giới sẽ tiết ra chất dịch nhầy trong suốt, trơn và có độ dính nhẹ. Đây là dấu hiệu cho thấy bạn sắp rụng trứng và khi gặp tinh trùng trong thời điểm này sẽ giúp cho quá trình thụ tinh trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, khi chất nhầy có màu đục trong tình trạng vón cục sẽ làm cản trở tinh trùng di chuyển đến gặp trứng và thụ thai.

chất nhầy như the nào la có thai

Vì sao chất dịch nhầy lại xuất hiện khi có thai 

Vì sao khi mang thai chất dịch nhầy lại tiết ra nhiều 

Một trong những nguyên nhân khiến cho chất dịch nhầy thường tiết ra nhiều khi mang thai là do:

   Do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể mẹ bầu, khi lượng hormone tăng lên khiến cho cơ thể mẹ bầu không thích ứng kịp dẫn đến khí hư ra nhiều hơn so với bình thường. Đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường và hầu hết mẹ bầu nào cũng sẽ có xảy ra tình trạng này.

​   Trong suốt thời gian mang thai, cơ thể mẹ bầu sẽ có sự tăng kích thước để thích ứng với sự phát triển của thai nhi. Điều này đồng nghĩa với việc các cơ quan trong cơ thể mẹ bầu cũng sẽ tăng theo như cổ tử cung, tử cung, bộ phận sinh dục,... Từ đó, các tế bào biểu mô trong âm đạo sẽ có hiện tượng tiết dịch nhầy nhiều hơn so với bình thường.

​   Khi kích thước thai nhi lớn sẽ gây chèn ép vào vùng xương chậu khiến cho mẹ bầu ra khí hư nhiều hơn và khi thấy máu lẫn trong khí hư thì mẹ bầu nên đến cơ sở, địa chỉ thăm khám để được kiểm tra.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

Tư vấn ngayGọi ngay

Cần làm gì khi cơ thể tiết dịch nhầy nhiều trong quá trình mang thai

Để tránh tình trạng viêm nhiễm ở mẹ bầu khi tiết nhiều dịch nhầy, mẹ bầu nên:

    Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, khô thoáng

​    Nên sử dụng các loại chất tẩy rửa, dung dịch vệ sinh dịu nhẹ an toàn, nên sử dụng các loại có chứa thành phần thiên nhiên lành tính để tránh gây kích ứng hoặc gây ảnh hưởng đến thai nhi.

​    Không thụt rửa vào sâu bên trong âm đạo gây mất cân bằng độ pH

​    Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt

​    Không mặc quần bó sát hoặc chật

​    Nên đi khám Sản phụ khoa thường xuyên, định kỳ

​    Nếu thấy những dấu hiệu bất thường ở vùng kín cần lập tức tới cơ sở y tế để thăm khám.

Hình ảnh chất nhầy khi mang thai bạn cần biết

Một số biện pháp giúp mẹ bầu phòng tránh nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa

Địa chỉ khám Sản phụ khoa uy tín tại TPHCM

Chị em muốn biết bản thân có đang thực sự mang thai không thì nên đến thăm khám tại Phòng khám Sản phụ khoa HCM để được kiểm tra. Đây là một trong những phòng khám Sản khoa uy tín tại TPHCM, được đông đảo chị em phụ nữ tin tưởng và đánh giá cao về chất lượng dịch vụ cũng như tay nghề, trình độ của đội ngũ y, bác sĩ tại đây. Bên cạnh đó, phòng khám còn được biết đến là nơi thực hiện đình chỉ thai an toàn cho những chị em thai phụ mang thai ngoài ý muốn và có ý định phá thai an toàn với lý do như không đủ điều kiện sức khỏe để mang thai, kinh tế chưa ổn định, còn đang ở lứa tuổi học sinh,...

Phòng khám không chỉ sở hữu riêng cho mình một đội ngũ y, bác sĩ chuyên khoa sản giỏi, có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm, đã từng có thời gian tu nghiệp ở nước ngoài nhiều năm và áp dụng nhiều công nghệ kỹ thuật khám chữa bệnh tiên tiến của quốc tế vào trong quá trình thăm khám chữa bệnh cho người dân Việt Nam tại TPHCM, giúp cho quá trình thăm khám chữa bệnh của chị em đạt hiệu quả cao, khả năng hồi phục nhanh chóng mà còn tiết kiệm được chi phí đáng kể. 

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

Tư vấn ngayGọi ngay

Cùng với đó, phòng khám còn là nơi được trang bị nhiều loại thiết bị máy móc y tế hiện đại, tiên tiến được nhập khẩu trực tiếp từ các nước có nền y học phát triển bậc nhất thế giới như Mỹ, Anh, Pháp,... được các cơ quan có thẩm quyền kiểm định trước khi đưa vào sử dụng thăm khám chữa bệnh cho chị em. Nhằm giúp cho quá trình thăm khám của người bệnh được diễn ra nhanh chóng, thuận lợi, suôn sẻ, đạt hiệu quả mà còn giúp cho đội ngũ y, bác sĩ dễ dàng đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Các mức phí khám chữa bệnh tại đây đều được công khai, niêm yết giá rõ ràng theo đúng quy định của Sở Y tế ban hành bao gồm cả chi phí phá thai an toàn. Vì vậy, chị em thai phụ hoàn toàn có thể yên tâm khi đến đây thực hiện thăm khám, siêu âm và phá thai an toàn của mình (nếu có nhu cầu) mà không cần phải lo lắng khi các mức phí dịch vụ ở đây quá cao.

Hình ảnh chất nhầy khi mang thai

Phòng khám Sản phụ khoa HCM

Hình ảnh chất nhầy khi mang thai

Dưới đây là một số hình ảnh chất nhầy khi mang thai, chị em có thể tham khảo qua:

Hình ảnh chất dịch nhầy khi mang thai

Hình ảnh chất dịch nhầy khi mang thai

Hình ảnh chất dịch nhầy khi mang thai

Hình ảnh chất dịch nhầy khi mang thai

Hình ảnh chất dịch nhầy khi mang thai

Hình ảnh chất dịch nhầy khi mang thai

Thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã giúp chị em có thêm nhiều thông tin kiến thức cũng như biết được về tình trạng chất dịch nhầy khi mang thai như thế nào rồi đấy. Hy vọng, bài viết sẽ chị em có được hành trang kiến thức cần thiết khi mang thai và phòng tránh được các căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa có thể xảy ra khi tiết dịch nhầy quá nhiều trong suốt thời gian mang thai. 

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: ⚕️ Hình Ảnh Chất Nhầy Khi Mang Thai Bạn Cần Biết

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x