⚕️Hiện Tượng Đi Cầu Ra Máu Ở Nam Giới Sau Khi Uống Rượu Chớ Nên Xem Thường

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Hiện Tượng Đi Cầu Ra Máu Ở Nam Giới Sau Khi Uống Rượu Chớ Nên Xem Thường
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Hiện tượng nam giới đi cầu ra máu sau khi uống rượu chớ nên xem thường. Nó không chỉ là dấu hiệu của rắc rối ở hệ thống tiêu hóa, mà nó còn có thể là triệu chứng của một số bệnh lý về hậu môn, trực tràng nguy hiểm khác. Để hiểu rõ hơn về hiện tượng này, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây!

Đi ngoài ra máu khi uống rượu có nguy hiểm không?

       Đi cầu ra máu không chỉ đơn thuần là do táo bón như nhiều người vẫn nghĩ. Đồng ý là trên thực tế, có nhiều trường hợp chỉ cần cải thiện chế độ ăn uống, tăng cường rau xanh thì có thể cải thiện được tình trạng trên.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Tuy nhiên, nếu vấn đề này xảy ra liên tục, thường xuyên, hay tái phát, đặc biệt là đi cầu ra máu sau khi uống rượu bia thì lại là một dấu hiệu của những bệnh lý nghiêm trọng khác. Những căn bệnh này nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều tác hại nguy hiểm. Đặc biệt, đối với hiện tượng đi ngoài ra máu khi uống rượu ở nam giới lại càng đáng báo động hơn. Đi cầu ra máu ở nam giới sau khi uống rượu bia là dấu hiệu báo động của một số bệnh lý về hậu môn trực tràng nguy hiểm như:

   Nứt kẻ hậu môn

       Việc sử dụng rượu khiến đường ruột bị kích thích, có thể dững đến hiện tượng đau bụng, tiêu chảy hoặc táo bón. Khi đó, nam giới sẽ phải cố rắn dùng sức rặn để tống phân ra ngoài. Quá trình này có thể sẽ khiến vùng niêm mạc hậu môn bị rách, nứt, khiến chảy máu.

   Bệnh trĩ

       Người mắc bệnh trĩ thì cơ bản đường ruột và những đám rối tĩnh mạch ở hậu môn đã gặp trục trặc rồi. Do đó, khi sử dụng nhiều bia rượu, đường ruộc và hậu môn bị kích thích nhiều hơn, gây nóng hậu môn và căn phồng búi trĩ, gây đau rát và khó chịu cho người bệnh. Thậm chí, người bệnh trĩ sau khi uống rượu bia thì đi đại tiện rất dễ chảy máu, thậm chí có những trường hợp máu chảy nhiều, máu phun thành tia, máu nhỏ giọt… Đây cũng là một trong những dấu hiệu bệnh trĩ chủ yếu.Ngay lúc này nếu không được can thiệp kịp thời sẽ rất nguy hại đến sức khỏe và thậm chí là cả tính mạng nếu mất máu quá nhiều.

   Xuất huyết tiêu hóa

       Đây cũng là một trong những bệnh lý nguy hiểm thường xảy ra sau khi uống quá nhiều rượu bia. Những loại thức uống độc hại này sẽ bào mòn các cơ quan trong hệ tiêu hóa, gây tổn thương, viêm loét và dẫn đến tình trạng xuất huyết, đi cầu ra máu.

Tư vấn ngayGọi ngay

   Polyp đại trực tràng

       Đi cầu ra máu ở nam giới có thể là triệu chứng của người mắc bệnh polyp đại trực tràng. Bệnh lý này nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ rất nguy hiểm bởi hiện tượng mất máu quá nhiều.

   U xơ trực tràng

       Nam giới mắc bệnh u xơ trực tràng có thể xuất hiện tình trạng đi cầu ra máu, nhưng ít đau hoặc không đau. Máu lúc này thường phủ lên phân chứ không lẫn vào như những trường hợp khác. Việc phát hiện và điều trị sớm bệnh lý này là vô cùng cần thiết để tránh những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

       Chính vì những nguy hiểm kể trên, hiện tượng nam giới đi cầu ra máu sau khi uống rượu chớ nên xem thường. Thăm khám và tìm ra nguyên nhân bệnh là một việc làm rất cần thiết khi xảy ra hiện tượng này. Việc sớm nhận biết và chữa trị bệnh kịp thời sẽ giúp nam giới tránh được những nguy hiểm do biến chứng của vấn đề này.

Tư vấn ngayGọi ngay

Cách điều trị đi cầu ra máu sau khi uống rượu ở nam giới

       Để điều trị được chứng đi cầu ra máu sau khi uống rượu, trước tiên cần phải thăm khám và xác định nguyên nhân dẫn đến tình trạng bệnh này. Khi đó, tùy theo tình trạng và nguồn gốc phát sinh bệnh, sẽ có phương pháp điều trị thích hợp riêng biệt. Tuy nhiên, để điều trị bệnh lý này, người ta thường áp dụng 2 phương pháp chủ yếu sau:

➢ Điều trị nội khoa

       Hầu hết những bệnh lý về đường ruột, hậu môn, trực tràng được nhận biết và điều trị sớm, khi bệnh đang ở giai đoạn nhẹ, thì việc điều trị nội khoa bằng thuốc là phương pháp được ưu tiên sử dụng. Đây cũng là cách chữa đi cầu ra máu hiệu quả cho nam giới.

Hiện Tượng Đi Cầu Ra Máu Ở Nam Giới Sau Khi Uống Rượu Chớ Nên Xem Thường

➢ Điều trị ngoại khoa

       Những can thiệp ngoại khoa sẽ được tiến hành đối với những bệnh lý nặng, không thể điều trị nội khoa được. Tuy nhiên, hiện nay với phương pháp HCPT và PPH thì những can thiệp ngoại khoa đã trở nên an toàn, hiệu quả và không đáng lo ngại như trước nữa. Những người bệnh về hậu môn, trực tràng khiến đi cầu ra máu có thể áp dụng phương pháp này để điều trị bệnh một cách hiệu quả, nhanh chóng.

       Trên thực tế, việc áp dụng phương pháp điều trị đi cầu ra máu nào không phải dựa vào mong muốn hay sự lựa chọn tùy ý của bất kỳ ai, mà nó phụ thuộc vào tình trạng bệnh hiện tại của nam giới. Chính vì thế, để biết được chính xác tình trạng bệnh lý của mình nên áp dụng phương pháp điều trị nào, người bệnh hãy liên hệ trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa được được thăm khám và hướng dẫn cụ thể nhất.

Bài viết: ⚕️Hiện Tượng Đi Cầu Ra Máu Ở Nam Giới Sau Khi Uống Rượu Chớ Nên Xem Thường

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x