⚕️Hàm Lượng Virus Viêm Gan C Thấp Không Chữa Trị Được Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
⚕️Hàm Lượng Virus Viêm Gan C Thấp Không Chữa Trị Được Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Viêm gan C là gì

       Viêm gan C là một bệnh do virus HCV gây ra, xâm nhập và phát triển nhanh trong gan của người nhiễm. 

       Bệnh có khả năng gây biến tính, tổn thương nặng nề, hoại tử cho các tế bào gan, đồng thời gây biến chứng xơ gan, ung thư gan. Vậy nên chúng ta cần nắm rõ về viêm gan C để có biện pháp phòng ngừa hợp lí và hiệu quả hơn.

       Khi phát hiện cơ thể bị nhiễm virus HCV và bắt đầu bước vào giai đoạn điều trị, các chuyên khoa gan thường sẽ thực hiện các bước xét nghiệm để theo dõi mức độ của virus trong tế bào gan cùng với khả năng truyền nhiễm cao hay thấp của chúng. Vậy khi ở khoảng nào của bệnh thì bác sĩ sẽ yêu cầu người bệnh thực hiện xét nghiệm trên. 

Virus viêm gan C (ảnh minh họa).

Xét nghiệm virus HCV ở thời điểm nào

        Khi mắc viêm gan C tùy theo cơ địa của người bệnh và cũng theo tải lượng virus hoạt động trong tế bào gan. Lượng virus không thể chẩn đoán bằng một con số chính xác cũng như việc không thể xác định tốc độ virus nhân lên nhanh hay chậm, người bệnh đang ở giai đoạn nhẹ hay nặng.

       ➢ Xét nghiệm virus HCV nhằm mục đich theo dõi hướng điều trị có tiến triển tốt hay không, hàm lượng virus có thuyên giảm không, từ đó đưa ra phương pháp mới cho việc điều trị tiếp theo.

        Khi đang trong giai đoạn điều trị, người bệnh sẽ nhận được lời khuyên ngoài các xét nghiệm kiểm tra chức năng gan, nồng độ protein trong tế bào gan, xét nghiệm RNA đó là xét nghiệm kiểm tra định tính, định lượng virus  để xem mức độ điều trị có hiệu quả không.

Xét nghiệm cho ra hàm lượng virus viêm gan C thấp, có cần chữa không

       Lượng virus tối thiểu được tồn tại trong cơ thể người trung bình khoảng 1000 copies/ml, đây là ngưỡng cho phép mà virus có thể hoạt động trong tế bào gan.

       ➢ Nếu sau khi làm xét nghiệm kết quả mức độ lây nhiễm của người bệnh nhanh và lượng virus phát hiện được trong máu đang ở ngưỡng cao gấp ban đầu khoảng 100 lần, xác định virus đang hoạt động trong cơ thể một cách tích cực.

       ➢ Nếu sau khi thực hiện các bước xét nghiệm lượng virus có dấu hiệu giảm dần, các bác sĩ không thấy có sự gia tăng mức độ sao chép của virus, lúc này ta nên tích cực điều trị để ức chế lượng virus giảm đến mức thấp nhất tối đa.

        Với một số bệnh nhân sau khi điều trị virus đã đến ngưỡng thấp nhất thường đặt ra câu hỏi đối với bác sĩ rằng” hàm lượng virus đã ở mức thấp nhất rồi, không điều trị nữa có được không”. Câu trả lời là KHÔNG. Người bệnh vẫn tiếp tục theo dõi và điều trị cho đến khi 3 lần tái khám liên tiếp, mỗi lần cách nhau 6 tháng.

Hàm lượng virus viêm gan C thấp có cần chữa không (ảnh minh họa)

       Sau khi làm hết tất cả các xét nghiệm, nếu chỉ số vẫn nằm im ở mức cho phép và lượng virus không hoạt động thì hướng điều trị có kết quả. Nhưng người bệnh vẫn không được phép chủ quan, phải tuân thủ tuyệt đối theo ý kiến của bác sĩ vì rất có thể bệnh sẽ tái phát bất cứ lúc nào.

Phương pháp trị liệu Viêm gan C tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tuân thủ thực hiện đầy đủ quy chuẩn toàn bộ liệu trình khám chữa bệnh Viêm gan C, kết hợp cùng các phương pháp điều trị mới được áp dụng và đã được chứng nhận về sự an toàn cũng như hiệu quả điều trị. Bao gồm 3 phương pháp sử dụng thiết bị được nhập từ Đức, với công dụng rõ rệt trong việc điều trị Viêm gan C, bao gồm: phương pháp xung tần số thấp, phương pháp truyền ngược máu ozon và phương pháp lọc máu loại trừ virus.

       1. Phương pháp xung tần số thấp: thông qua thiết bị lọc máu công nghệ cao, truyền một lượng thuốc có nồng độ cao gấp nhiều lần bình thường đến từng phần của gan, dưới tác dụng của nồng độ cao sẽ phát huy được tác dụng tiêu diệt vius viêm gan C, tính xác định mạnh và có thể nhanh chóng và tiêu diệt hoàn toàn virus, không có tác dụng phụ độc hại. 

       2. Phương pháp truyền máu mang ozone: thiết bị sử dụng công nghệ phóng điện không kính tiên tiến nhất của thế giới để sinh ra khí ozone, rút một lượng 50-100ml máu của bệnh nhân, với tỷ lệ máu với ozone là 1: 1 truyền vào máu của bệnh nhân, máu trong cơ thể kết hợp với ozone nhanh chóng sinh ra phản ứng, làm cho các thành phần tế bào trong máu sản sinh ra nguyên tử tế bào và các chất chuyển hoá, sau đó thông qua máu mang ozone sẽ đi khắp cơ thể của bệnh nhân, từ đó kích hoạt các phản ứng miễn dich của cơ thể, phát huy tác dụng điều trị virus viêm gan B. 

       3. Phương pháp lọc virus ra khỏi máu: lợi dụng nguyên lý 2 điện tích trái ngược thì hút nhau và công nghệ lọc phân tử, đem virus viêm gan C có trong máu hấp phụ và giữ lại trong máy hút virus, từ đó tách ra khỏi cơ thể và nhanh chóng chặn đứng chuỗi nhân bản của virus viêm gan C, làm tiêu hao bản mẫu của virus trong nhân tế bào gan. Cuối cùng thực hiện loại bỏ hoàn toàn virus viêm gan C trong máu và trong gan. Thường chỉ cần ba mươi phút để hoàn thành việc lọc toàn bộ máu của cơ thể. 

       Ưu điểm của những phương pháp này đó là loại trừ được những tác dụng phụ của việc dùng thuốc như các triệu chứng về thần kinh, tiêu hóa và kháng thuốc của virus, đạt được hiệu quả cao, hỗ trợ rút ngắn thời gian điều trị. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyến cáo bệnh nhân Viêm gan C nên được điều trị kết hợp giữa việc dùng thuốc và các phương pháp trị liệu này để đạt được mục đích điều trị tốt nhất trong thời gian ngắn.

Bài viết: ⚕️Hàm Lượng Virus Viêm Gan C Thấp Không Chữa Trị Được Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x