⚕️Định Lượng Virus Viêm Gan C Dưới 1000 Nói Lên Điều Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
10 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Định Lượng Virus Viêm Gan C Dưới 1000 Nói Lên Điều Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Viêm gan C là một căn bệnh mãn tính và nguy hiểm gây nên bởi Virus HCV. Virus HCV được tìm ra năm 1989 và cho đến giờ vẫn chưa có vacxin đặc hiệu nên viêc phòng ngừa viêm gan C vẫn còn chưa hiêu quả khiến tỷ lệ nhiễm virus HCV vẫn tăng cao.

       Hiện nay, ước tính của WHO (Tổ chức y tế thế giới) có khoảng 210 triệu người nhiễm virus viêm gan C trên toàn thế giới và có thêm 3 đến 4 triệu người nhiễm mới mỗi năm.

Kiểm tra virus Viêm gan C thế nào

       Các chuyên gia gan mật Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, việc Kiểm tra virus Viêm gan C được thực hiện thông qua các hạng mục xét nghiệm viêm gan c sau::

       1. Xét nghiệm anti-HCV:

Anti-HCV là kháng thể do cơ thể tạo ra để chống lại những thành phần cấu tạo của virus HCV cũng như sản phẩm phụ trong quá trình nhân lên của virus. Việc xác định anti-HCV (+) không có nghĩa là người bệnh đã miễn dịch với virus HCV, mà chỉ số (+) trong xét nghiệm này khẳng định rằng người bệnh đã hoặc đang nhiễm virus HCV. Trường hợp khi xét nghiệm anti-HCV (-), cần xét nghiệm lại sau từ 2-3 tháng để tránh trùng vào khoảng thời gian ủ bệnh của virus, khiến cho việc phát hiện kháng thể được chính xác. 

Kiểm tra xét nghiệm HCV gây Viêm gan C (Ảnh minh họa)

       2. Xét nghiệm HCV-RNA:

Để khẳng định chắc chắn người bệnh có nhiễm HCV hay không, việc xét nghiệm định tính HCV-RNA là cần thiết. Xét nghiệm định lượng HCV-RNA được thực hiện trước và định kỳ trong suốt thời gian điều trị nhằm biết được tải lượng virus thay đổi thế nào, tăng hay giảm để đánh giá hiệu quả của việc điều trị.

       3. Xét nghiệm xác định genotype:

Việc xác định genotype nhằm xác định chính xác chủng đột biến của virus HCV để từ đó có những phác đồ điều trị phù hợp cho từng chủng virus.

Kết quả định lượng virus Viêm gan C dưới 1000 có ý nghĩa gì

       Định lượng virus Viêm gan C được thực hiện thông qua xét nghiệm định lượng HCV-RNA. Có bao nhiêu HCV-RNA thì có bấy nhiêu virus HCV hoàn chỉnh. Phương pháp kiểm tra HCV-RNA hiện nay là một trong những phương pháp phức tạp cần đến những trang thiết thị hiện đại và chỉ có ở những cơ sở y tế lớn mới có thể đáp ứng cho việc kiểm tra. Việc kiểm tra HCV-RNA tuy phức tạp nhưng với sự phát triển của công nghệ kỹ thuật và sự hỗ trợ của máy móc hiện đại, thời gian chờ nhận kết quả kiểm tra HCV-RNA có thể dao động từ 3 tiếng đồng hồ đến tối đa 1 ngày với phương pháp định lượng Realtime PCR. 

Phương pháp Realtime PCR giúp kiểm tra định lượng HCV (Ảnh minh họa)

   Ngưỡng phát hiện virus ở Viêm gan C là >500 copies/ml. Có vài nguồn thông tin cho rằng, chỉ số trung bình của virus HCV ở người bệnh ở mức kiểm soát dao động trong khoảng 1000 copies/ml trở xuống. Khi này, tính truyền nhiễm của người bệnh có thể nói là thấp, tỷ lệ lây nhiễm không cao, mức độ gây hại của bệnh nằm trong khả năng kiểm soát và đáp ứng điều trị. Khi giá trị HCV-RNA lớn hơn 1000 cho thấy tính lây nhiễm cao của bệnh, giá trị này tỷ lệ thuận với giá trị định lượng HCV-RNA.

       Chỉ đơn lẻ 1 chỉ số định lượng virus Viêm gan C dưới 1000 copies/ml thì không thể đánh giá hiệu quả điều trị. Cần phải có ít nhất 2 chỉ số định lượng ở 2 thời điểm khác nhau trong quá trình điều trị để đánh giá được sự tăng hay giảm số lượng virus, từ đó biết được hiệu quả điều trị tốt hay không. Nếu số lượng virus giảm xuống thì tức là việc điều trị có hiệu quả. Người bệnh hãy kiên trì thực hiện liệu trình điều trị viêm gan C để có kết quả tốt nhất, không nên bỏ dở giữa chừng sẽ khiến lượng virus tăng cao trở lại, bạn sẽ gặp khó khăn khi điều trị lại lần nữa.

Phương pháp trị liệu Viêm gan C tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tuân thủ thực hiện đầy đủ quy chuẩn toàn bộ liệu trình khám chữa bệnh Viêm gan C, kết hợp cùng các phương pháp điều trị mới đã được chứng nhận về sự an toàn cũng như hiệu quả điều trị. Các phương pháp điều trị viêm gan c này đều sử dụng thiết bị được nhập từ Đức, với công dụng rõ rệt trong việc điều trị Viêm gan C, bao gồm: phương pháp xung tần số thấp, phương pháp truyền ngược máu ozon và phương pháp lọc máu loại trừ virus.

       1. Phương pháp xung tần số thấp: thông qua thiết bị lọc máu công nghệ cao, truyền một lượng thuốc có nồng độ cao gấp nhiều lần bình thường đến từng phần của gan, dưới tác dụng của nồng độ cao sẽ phát huy được tác dụng tiêu diệt vius viêm gan C, tính xác định mạnh và có thể nhanh chóng và tiêu diệt hoàn toàn virus, không có tác dụng phụ độc hại. 

       2. Phương pháp truyền máu mang ozon: thiết bị sử dụng công nghệ phóng điện không kính tiên tiến nhất của thế giới để sinh ra khí ozon, rút một lượng 50-100ml máu của bệnh nhân, với tỷ lệ máu với ozon là 1: 1 truyền vào máu của bệnh nhân, máu trong cơ thể kết hợp với ozon nhanh chóng sinh ra phản ứng, làm cho các thành phần tế bào trong máu sản sinh ra nguyên tử tế bào và các chất chuyển hoá, sau đó thông qua máu mang ozon sẽ đi khắp cơ thể của bệnh nhân, từ đó kích hoạt các phản ứng miễn dich của cơ thể, phát huy tác dụng điều trị virus viêm gan B. 

       3. Phương pháp lọc virus ra khỏi máu: lợi dụng nguyên lý 2 điện tích trái ngược thì hút nhau và công nghệ lọc phân tử, đem virus viêm gan C có trong máu hấp phụ và giữ lại trong máy hút virus, từ đó tách ra khỏi cơ thể và nhanh chóng chặn đứng chuỗi nhân bản của virus viêm gan C, làm tiêu hao bản mẫu của virus trong nhân tế bào gan. Cuối cùng thực hiện loại bỏ hoàn toàn virus viêm gan C trong máu và trong gan. Thường chỉ cần ba mươi phút để hoàn thành việc lọc toàn bộ máu của cơ thể. 

       Ưu điểm của những phương pháp này đó là loại trừ được những tác dụng phụ của việc dùng thuốc như các triệu chứng về thần kinh, tiêu hóa và kháng thuốc của virus, đạt được hiệu quả cao, hỗ trợ rút ngắn thời gian điều trị. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyến cáo bệnh nhân Viêm gan C nên được điều trị viêm gan c bằng cách kết hợp giữa việc dùng thuốc và các phương pháp trị liệu này để đạt được mục đích điều trị tốt nhất trong thời gian ngắn.

        Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM lấy phương châm “kháng virus, tăng cường miễn dịch, bảo vệ gan, ngăn chặn xơ hóa gan” làm mục tiêu trị liệu; chẩn đoán, sử dụng trang thiết bị điều trị bệnh gan tiên tiến nhất với “hệ thống kiểm tra genotype virut” và “hệ thống kiểm tra định lượng PCR”. Những xét nghiệm này trước kia chỉ kiểm tra định tính virus, bây giờ đã có thể đi sâu vào kiểm tra bệnh tình, trong đó bao gồm số lượng virus Viêm gan C tồn tại trong cơ thể , khả năng truyền nhiễm cao hay thấp, có cần thiết phải uống thuốc không, dùng loại thuốc kháng virus nào thì phù hợp, đồng thời xem loại thuốc đó có tính kháng thuốc hay không… cung cấp phương án điều trị Viêm gan C một cách khoa học và hiệu quả nhất. 

Bài viết: ⚕️Định Lượng Virus Viêm Gan C Dưới 1000 Nói Lên Điều Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x