⚕️ Dịch Nhầy Khi Mới Mang Thai Như Thế Nào?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
10 / 10 (1 bình chọn)
⚕️ Dịch Nhầy Khi Mới Mang Thai Như Thế Nào?
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Việc chị em ra khi hư nhiều là một trong những dấu hiệu nhận biết đã mang thai. Tuy nhiên, không phải cứ khí hư ra nhiều là mang thai mà nó còn là dấu hiệu cảnh báo cho thấy bạn đang gặp phải một số vấn đề phụ khoa. Với những bà mẹ mong con thì làm thế nào để nhận biết được chất nhầy như thế nào là có thai. Cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Khi có thai chất nhầy như thế nào

Với những chị em mong con thì làm thế nào để nhận biết được có thai chất nhầy như thế nào là điều quan tâm nhất của chị em. Để giúp chị em có thể nhận biết được dấu hiệu mang thai bằng cách thông qua chất dịch nhầy từ âm đạo, mời bạn đọc tiếp tục theo dõi phần bên dưới.

Khi có thai chất nhầy như thế nào

Khi có thai chất nhầy như thế nào

    Về màu sắc dịch nhầy khi mới mang thai như the nào

Thông thường, khí hư sẽ có màu trắng trong như lòng trắng trứng hoặc trắng ngà, có định dính nhất định, không mùi hoặc có mùi tanh nhẹ. Với những chị em mang thai, khí hư thường có màu trắng trong hoặc trắng đục hoặc cũng có thể hơi ngả vàng do nội tiết tố thay đổi để thích ứng với việc bào thai làm tổ bên trong tử cung. 

Ngoài ra, chị em cũng có thể quan sát thấy được khi chất dịch nhầy có màu hồng ở âm đạo thì đây cũng có thể là máu báo thai.

    Về số lượng chất nhầy như the nào la có thai

Bình thường, chất dịch nhầy ở nữ giới thường xuất hiện không quá nhiều và sẽ tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Chất dịch nhầy tiết ra từ âm đạo chị em mang thai cũng vậy, cũng sẽ dựa vào nồng độ hormone của người mẹ. 

Với những chị em thai phụ tiết ra chất dịch nhầy nhiều hơn so với bình thường sẽ khiến cho âm đạo luôn trong tình trạng ẩm ướt. Tuy nhiên, đây là dấu hiệu sinh lý bình thường và sẽ không gây ảnh hưởng tới sức khỏe chị em.

Mặt khác, chị em nên giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, luôn giữ vùng kín khô thoáng sẽ giúp chị em tránh được những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm gây ảnh hưởng đến chất lượng mang thai cũng như sức khỏe của thai nhi.

có thai chất nhầy như thế nào

Khi có thai chất nhầy như thế nào - số lượng khí hư ra nhiều

    Về cấu trúc của chất dịch nhầy khi mới mang thai như thế nào

Với những chị em mang thai thường sẽ có chất dịch nhầy giống như chất nhờn của nước mũi, có thể trong hoặc hơi đục, thường khá loãng và dễ dính hơn so với chất dịch nhầy bình thường. Điều này, khiến bạn cảm thấy khó chịu vì âm đạo luôn trong tình trạng ẩm ướt, nhầy nhụa. Tuy nhiên, điều này cho thấy tử cung của bạn đang rất khỏe mạnh và không có dấu hiệu bị viêm nhiễm phụ khoa.

    Về mùi hương của chất dịch nhầy khi mới mang thai như thế nào

Thông thường, chất dịch nhầy khi mang thai thường không có màu sắc hoặc mùi hôi bất thường. Tuy nhiên, vẫn sẽ có những trường hợp mẹ bầu mang thai có khí hư màu trắng đục và có mùi hăng nhẹ không kèm theo các triệu chứng ngứa ngáy thì đây là dấu hiệu bình thường, chị em thai phụ không cần lo lắng.

Tuy nhiên, để biết được bản thân có đang có thai thật sự hay không thì chị em nên sử dụng một số biện pháp khác như sử dụng que thử thai hoặc tìm tới những cơ sở siêu âm uy tín để biết được bản thân có thật sự mang thai hay không.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

Tư vấn ngayGọi ngay

Dấu hiệu nhận biết khi đã mang thai

Khi chị em ra chất dịch nhầy nhiều hơn so với bình thường và khi trước đó có quan hệ tình dục thì việc mang thai không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, cũng không thể dựa vào chất dịch nhầy ra nhiều để khẳng định chính xác được mình có thực sự mang thai hay không là điều không thể. Nếu âm đạo của bạn ra khí hư nhiều và kèm theo một số triệu chứng biểu hiện dưới đây thì bạn có thể ngầm khẳng định được chính xác mình đã mang thai như:

dịch nhầy khi mới mang thai như the nào

Biểu hiện của việc mang thai

     Chậm kinh: Với những chị em có kinh nguyệt đều đặn thì việc nhưng đột nhiên lại chậm trễ kinh từ 7 - 10 ngày thì đây là dấu hiệu có thể cho thấy bạn đã mang thai.

     Buồn nôn: Buồn nôn là một trong những biểu hiện kinh điển cho thấy bạn mang thai. Có khoảng 80% phụ nữ mang thai thường có triệu chứng buồn nôn vào sáng sớm trong vài tuần đầu tiên của thai kỳ.

     Đau ngực: Đau ngực là một trong những dấu hiệu cho thấy bạn đã mang thai. Bởi sau khi thụ thai thành công thì cơ thể nữ giới sẽ có sự thay đổi nhanh chóng khiến cho lượng máu đến bầu ngực tăng lên đột ngột gây ra tình trạng sưng và đau.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

Tư vấn ngayGọi ngay

     Chuột rút: Hiện tượng chuột rút cũng là triệu chứng mà chị em nên để ý. Hiện tượng này là do trứng bắt đầu bám chặt vào thành tử cung và khiến tử cung có thể bị kéo căng và gây ra các cơn đau để chuẩn bị cho quá trình mang thai.

     Mệt mỏi: Triệu chứng mệt mỏi cũng là một trong những dấu hiệu cho thấy bạn đang mang thai. Sự mệt mỏi này thường là do mẹ bầu phải cung cấp một phần năng lượng để nuôi bào thai phát triển. Khi thai nhi được hình thành đầy đủ các bộ phận và có sự liên kết chặt chẽ với mẹ ở tuần thứ 12 thì hiện tượng này sẽ giảm dần.

chất nhầy như thế nào là có thai

Phụ nữ thường xuyên mệt mỏi cũng là một trong nhữn dấu hiệu của việc mang thai

     Thèm ăn, nhạy mùi vị: dấu hiệu dễ nhận thấy nhất là cơn thèm ăn. Khi mang thai, các mẹ bầu thường sẽ xuất hiện cơn thèm ăn mặc dù trước đó đã ăn rất nhiều và luôn cảm thấy đói. Có thể ăn những món mình ghét trước đó hoặc ghét mùi vị đó hoặc cũng có thể nhạy cảm và cảm thấy chán ăn với những món mình yêu thích khi chưa mang thai.

     Đầu vú thâm quầng: Khi mang thai, chị em sẽ thấy được những thay đổi rõ rệt trên cơ thể của mình nhất là vùng ngực. Đầu vú sẽ có hiện tượng thâm quầng, sẫm màu dần theo từng thời kỳ.

     Buồn ngủ: Đây cũng là dấu hiệu thường gặp ở nhiều chị em phụ nữ mang thai. Khi luôn trong tình trạng buồn ngủ, ngủ gà ngủ gật, ngủ liên tục trong nhiều giờ, luôn có cảm giác buồn ngủ, có thể ngủ gật ở bất cứ thời điểm nào. Tuy nhiên, cũng có một số khác sẽ có triệu chứng mất ngủ.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

Tư vấn ngayGọi ngay

     Tâm trạng, tính tình thay đổi bất thường: Phụ nữ mang thai thường rất dễ bị thay đổi cảm xúc, tâm trạng lên xuống thất thường, có thể cáu gắt hoặc dễ xúc động một cách thái quá. Đây là dấu hiệu cho thấy sự thay đổi của hormone trong cơ thể mẹ bầu. Người chồng lúc này nên thông cảm cho vợ của mình và luôn quan tâm, để ý đến cảm xúc của mẹ bầu để tránh làm ảnh hưởng đến thai nhi.

     Đầy hơi, khó tiêu: Khi mang thai, mẹ bầu có thể bị đầy hơi, khó tiêu hoặc táo bón kéo dài trong suốt thai kỳ. Lúc này, mẹ bầu nên chú ý bổ sung nhiều chất xơ vào trong thực đơn ăn uống hàng ngày của mình và nên uống nhiều nước để giúp cho sức khỏe của mình luôn được ổn định.

     Đi tiểu nhiều lần trong ngày: Khi thai nhi phát triển đồng nghĩa với việc bàng quang bị chèn ép gây ra hiện tượng đi tiểu nhiều ở mẹ bầu. Thai càng lớn thì tình trạng đi nhiều lần trong ngày của mẹ bầu cũng sẽ thường xuyên hơn.

Bà bầu thường xuyên có triệu chứng đi tiểu nhiều lần trong ngày

Để đảm bảo bạn có thật sự đang mang thai hay không, chị em nên đến các cơ sở siêu âm, khám chữa bệnh Sản khoa uy tín trên địa bàn mình sinh sống để thăm khám và nhận sự tư vấn của bác sĩ nếu như đã thực sự mang thai như về cách chăm sóc thai, chế độ dinh dưỡng trong suốt quá trình mang thai,...

Địa chỉ khám thai uy tín tại TPHCM - Phòng khám Sản khoa HCM

Chị em muốn biết bản thân có đang thực sự mang thai không thì nên đến thăm khám tại Phòng khám Sản khoa HCM để được kiểm tra. Đây là một trong những phòng khám Sản khoa uy tín tại TPHCM, được đông đảo chị em phụ nữ tin tưởng và đánh giá cao về chất lượng dịch vụ cũng như tay nghề, trình độ của đội ngũ y, bác sĩ tại đây. Bên cạnh đó, phòng khám còn được biết đến là nơi thực hiện đình chỉ thai an toàn cho những chị em thai phụ mang thai ngoài ý muốn và có ý định phá thai an toàn với lý do như không đủ điều kiện sức khỏe để mang thai, kinh tế chưa ổn định, còn đang ở lứa tuổi học sinh,...

Phòng khám không chỉ sở hữu riêng cho mình một đội ngũ y, bác sĩ chuyên khoa sản giỏi, có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm, đã từng có thời gian tu nghiệp ở nước ngoài nhiều năm và áp dụng nhiều công nghệ kỹ thuật khám chữa bệnh tiên tiến của quốc tế vào trong quá trình thăm khám chữa bệnh cho người dân Việt Nam tại TPHCM, giúp cho quá trình thăm khám chữa bệnh của chị em đạt hiệu quả cao, khả năng hồi phục nhanh chóng mà còn tiết kiệm được chi phí đáng kể. 

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

Tư vấn ngayGọi ngay

Cùng với đó, phòng khám còn là nơi được trang bị nhiều loại thiết bị máy móc y tế hiện đại, tiên tiến được nhập khẩu trực tiếp từ các nước có nền y học phát triển bậc nhất thế giới như Mỹ, Anh, Pháp,... được các cơ quan có thẩm quyền kiểm định trước khi đưa vào sử dụng thăm khám chữa bệnh cho chị em. Nhằm giúp cho quá trình thăm khám của người bệnh được diễn ra nhanh chóng, thuận lợi, suôn sẻ, đạt hiệu quả mà còn giúp cho đội ngũ y, bác sĩ dễ dàng đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Các mức phí khám chữa bệnh tại đây đều được công khai, niêm yết giá rõ ràng theo đúng quy định của Sở Y tế ban hành bao gồm cả chi phí phá thai an toàn. Vì vậy, chị em thai phụ hoàn toàn có thể yên tâm khi đến đây thực hiện thăm khám, siêu âm và phá thai an toàn của mình (nếu có nhu cầu) mà không cần phải lo lắng khi các mức phí dịch vụ ở đây quá cao.

Dịch Nhầy Khi Mới Mang Thai Như Thế Nào

 Phòng khám Sản khoa HCM 

Thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã giúp chị em đưa ra những dấu hiệu nhận biết về các triệu chứng thường gặp của việc mang thai cũng như giải thích được hiện tượng "dịch nhầy khi mới mang thai như the nào". Từ đó, giúp chị em nhận biết được bản thân có đang thật sự mang thai hay không. Tuy nhiên, để biết chính xác được điều này, chị em nên đến thăm khám hoặc làm siêu âm tại các cơ sở thăm khám sản khoa uy tín trên địa bàn.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: ⚕️ Dịch Nhầy Khi Mới Mang Thai Như Thế Nào?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x