⚕️Không Nên Chủ Quan Với Triệu Chứng Đầy Bụng Buồn Nôn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (9 bình chọn)
⚕️Không Nên Chủ Quan Với Triệu Chứng Đầy Bụng Buồn Nôn
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Đầy bụng, buồn nôn là những hiện tượng thường gặp trong sinh hoạt thường ngày, đây có thể do vấn đề về tiêu hóa nhưng cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo những bệnh lý nguy hiểm. Tham khảo bài viết sau để hiểu rõ hơn về vấn đề này

Đầy bụng, buồn nôn là biểu hiện của bệnh gì

        Đầy bụng, buồn nôn là dấu hiệu của bệnh gì. Bệnh có nghiêm trọng không. Đây là câu hỏi thường gặp ở rất nhiều người, triệu chứng này khiến người bệnh cảm thấy vô cùng mệt mỏi và khó chịu. Bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và làm cho tâm lý người bệnh sa sút nhiều. 

        Đầy bụng, buồn nôn là những dấu hiệu cho thấy hệ tiêu hóa của người bệnh đang bị rối loạn, đặc biệt là dạ dày và đường ruột. Nhưng cũng có thể người bệnh đang mắc phải các dấu hiệu ban đầu của bệnh viêm gan. Nguyên nhân chủ yếu chính là do chế độ ăn uống không hợp lý, bị stress gây tổn thương đến hệ thống đường ruột làm rối loạn các chức năng tiêu hóa, suy giảm chức năng gan dẫn đến tình trạng như trên.

Đầy bụng, buồn nôn có thể là dấu hiệu viêm gan (ảnh minh họa).

Nguyên nhân hình thành dấu hiệu đầy bụng, buồn nôn

       Có rất nhiều nguyên nhân hình thành đầy bụng, buồn nôn trong đó việc ăn uống không hợp vệ sinh, ăn những loại thực phẩm bày bán ngoài đường ở những nơi không hợp vệ sinh, các loại thức ăn có quá nhiều bột ngọt, hoặc còn sống đều ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

       Một số bệnh nhân có tiền sử mắc các bệnh niêm mạc dạ dày như trào ngược thực quản, viêm loét dạ dày – tá tràng, làm ảnh hưởng đến chức năng co bóp của bao tử. Những người bệnh này luôn có cảm giác đầy bụng, khó tiêu, buồn nôn, ợ chua…

      Trong bữa ăn hàng ngày cũng rất quan trọng, cần ăn đúng giờ, đúng bữa, đầy đủ chất dinh dưỡng. Khi ăn cần ăn chậm rãi, nhai từ từ để có thể nghiền nhẵn thức ăn và nuốt, không nên ăn uống quá vội vàng bao tử sẽ không hoạt động kịp. Nên ăn đúng giờ không nên bỏ ăn, vì khi dạ dày co bóp quá nhiều khiến enzyme tiết ra và đây là nguyên nhân chính khiến bao tử dễ bị đau, viêm loét.

Viêm gan cũng gây đầy bụng, buồn nôn (ảnh minh họa).

      Đầy bụng, buồn nôn còn là biểu hiện của người mắc bệnh viêm gan. Khi tế bào gan bị tấn công và phá hủy dẫn đến suy giảm chức năng gan, khả năng hoạt động của các cơ quan trong cơ thể mất cân bằng gây cản trở việc chuyển hóa acid của dạ dày. Từ đó hình thành suy gan, xơ gan, và không kịp thời xử lý bệnh sẽ chuyển biến nặng thành ung thư gan..

      Đầy bụng, buồn nôn không ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh nhưng nếu không kịp thời chữa trị thì chắc chắn sẽ gây nguy hiểm. Bệnh gây khó chịu và mang đến sự mệt mỏi cho người bệnh. Vì thế khi phát hiển cơ thể có bất kì dấu hiệu này cần lập tức chữa trị ngay.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho rằng không nên bỏ qua bất kỳ dấu hiệu nào ở trên. Nếu bệnh không khá hơn cần tiến hành thăm khám đúng nơi, đúng chỗ để được xét nghiệm viêm gan chẩn đoán mức độ nghiêm trọng bệnh đồng thời đưa ra phương pháp xử lý hiệu quả. Nếu là viêm gan cần nhanh chóng điều trị tránh để bệnh kéo dài gây những biến chứng có hại cho sức khỏe.

Phương pháp chẩn đoán đầy bụng, buồn nôn là bệnh gì

       Hiện nay, với nền y học kĩ thuật ngày càng tiến bộ, việc xác định nhanh chóng các nguyên nhân gây triệu chứng đầy bụng, buồn nôn được các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM áp dụng kỹ thuật lâm sàng chẩn đoán chính xác và hiệu quả bằng các phương pháp:

Xét nghiệm máu để kiểm tra mắc bệnh gì (ảnh minh họa).

         Chụp X-Quang để nhìn rõ sự tổn thương qua film.

         Xét nghiệm máu, nước tiểu, hoặc phân để biết chính xác tình trạng bệnh xem có phải do bệnh viêm gan hay viêm loét dạ dày gây ra.

         Tiến hành xét nghiệm chức năng gan nếu nghi ngờ người bệnh mắc viêm gan.

       Bệnh nặng có thể tiến hành phương pháp nội soi thực quản và dạ dày để tìm ra những bất thường bên trong.

        Đối với viêm gan áp dụng phương pháp sinh thiết gan cho ra kết quả nhanh chóng và chính xác mà không ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

Bài viết: ⚕️Không Nên Chủ Quan Với Triệu Chứng Đầy Bụng Buồn Nôn

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x