Dấu Hiệu Mang Thai Ngoài Tử Cung Biểu Hiện Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (6 bình chọn)
Dấu Hiệu Mang Thai Ngoài Tử Cung Biểu Hiện Thế Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

         Hiện tượng mang thai ngoài tử cung là một trong những biến chứng cực kỳ nguy hiểm và có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của thai phụ thậm chí gây vô sinh vì các vị trí ngoài tử cung thường không thích hợp cho thai nhi phát triển. Do đó, chị em nên nhận biết sớm nhất những dấu hiệu mang thai ngoài tử cung để có thể có biện pháp can thiệp kịp thời.

➢ Mang thai ngoài tử cung có gây nguy hiểm đến mẹ không

➢ Địa chỉ phá thai bằng thuốc an toàn ở tphcm

Mang thai ngoài tử cung là gì

         Thai ngoài tử cung là một tình trạng trong đó thai nhi không nằm trong tử cung nhưng nằm ở những vị trí khác bên ngoài tử cung, hầu hết các trường hợp mang thai ngoài tử cung thì thai nhi thường trong ống dẫn trứng, khi vỡ vào trong ổ bụng và thai phụ mang thai ngoài tử cung có thể tử vong bất cứ lúc nào. Cứ 1.000 lần mang thai sẽ có từ 4 đến 10 người có thể có thai ngoài tử cung. Đa số những thai phụ mang thai ngoài tử cung thường là do tình trạng viêm nhiễm vòi trứng, trong đó nạo phá thai nhiều lần,viêm nhiễm vùng chậu gây ra tình trạng mang thai ngoài tử cung. Ngoài ra, một số nguyên nhân khác như u nang buồng trứng, bệnh nhân đã từng phẩu thuật ở vùng kín, mắc các bệnh xã hội,... cũng gây ra tình trạng này.

Mang thai ngoài tử cung là gì (Ảnh minh họa)

Hậu quả của việc mang thai ngoài tử cung

         Khi chị em mang thai ngoài tử cung thì bào thai có thể vỡ bất cứ lúc nào và làm cho máu chảy ồ ạt vào ổ bụng làm cho thai phụ ngất xỉu thậm chí tử vong nếu không được sơ cứu kịp thời. Cho dù có thể được cứu sống thì sức khỏe sinh sản của thai phụ bị ảnh hưởng trầm trọng.

Những người có nguy cơ mang thai ngoài tử cung

 ♦  Phụ nữ trên 35 tuổi sẽ làm tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung.

 ♦  Những người đã được điều trị vì mang thai ngoài tử cung có nguy cơ cao tái phát ở những lần mang thai tiếp theo.

 ♦  Viêm nhiễm phụ khoa và những căn bệnh lây qua đường tình dục, viêm nội mạc tử cung, và các vấn đề về ống dẫn trứng sẽ làm tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung.

 ♦  Những bệnh nhân trước đây đã thực hiện phẩu thuật liên quan đến cơ quan sinh dục như thắt ống dẫn trứng, mở ống dẫn trứng và phẫu thuật khung chậu, có nguy cơ gia tăng mang thai ngoài tử cung.

 ♦  Những người đã từng sử dụng ma túy hoặc thụ tinh ống nghiệm cũng có nguy cơ cao về thai ngoài tử cung.

 ♦  Phụ nữ ngừa thai bằng phương pháp đặt vòng. Tuy nhiên đôi khi phương pháp ngừa thai này lại bị mất tác dụng làm cho chị em mang thai sẽ có nguy có cao mang thai ngoài tử cung. Vì vậy, bạn nên chọn thuốc ngừa thai hàng ngày hoặc bao cao su để tránh được tình trạng mang thai ngoài ý muốn.

Dấu hiệu mang thai ngoài tử cung

Đối với những trường hợp chị em mang thai ngoài tử cung chưa vỡ thì lúc này thai phụ sẽ có những biểu hiện sau:

  ►   Chậm kinh và rong kinh: một số trường hợp bệnh nhân bị trễ kinh nguyệt hoặc mất kinh, nhưng một số trường hợp có thể bị chảy máu trước khi kinh nguyệt và kéo dài hơn do đó họ không nghĩ rằng họ đang mang thai mà đơn giản chỉ nghĩ rằng mình đang bị rong kinh. Thường khi xảy ra tình trạng này thì lượng máu chảy ra sẽ ít, máu có màu thâm đen và không đông lại.

  ►   Đau bụng: khi mang thai ngoài tử cung thì thai phụ có dấu hiệu đau bụng dưới. Những cơn đau bụng có thể từ nhẹ đến nặng và có thể kéo dài hoặc chỉ xuất hiện một chút rồi hết hẳn.

  ►   Khó chịu khi đi vệ sinh:  khi đi tiểu hay đi ngoài, thai phụ đều sẽ cảm thấy đau và bị tiêu chảy đây là những biệu hiện của mang thai ngoài tử cung nhưng triệu chứng này rất dễ nhầm lẫn với những căn bệnh thông thường.

  ►   Chuột rút nhẹ: nếu thai phụ thường xuyên bị bị chuột rút nghiêm trọng hoặc là bị chuột rút đi kèm với các biểu hiện: đau bụng như đau bụng kinh, chảy máu âm đạo… thì có thể mẹ đã bị mang thai ngoài tử cung.

Mang thai ngoài tử cung gây ra triệu chứng buồn nôn (Ảnh minh họa)

  ►   Chóng mặt: đây là dấu hiệu ban đầu của việc thai ngoài tử cung. Tuy nhiên, đây cũng là một dấu hiệu bạn bị ốm hoặc thiếu thức ăn, thiếu máu hoặc ngủ không đủ.

  ►   Áp lực một bên trực tràng: Nếu bạn cảm thấy không thoải mái trong trực tràng hoặc cảm thấy bị táo bón với các triệu chứng chảy máu âm đạo, bạn cần phải mang thai ngay lập tức. Điều này rất có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn đang mang thai bên ngoài tử cung.

  ►   Huyết áp thấp: Rò rỉ máu trong âm đạo có thể khiến phụ nữ bị huyết áp thấp. Ngoài ra, chị em thậm chí có thể cảm thấy hơi thở ngắn, mệt mỏi. Đây có thể là một dấu hiệu sớm của thai kỳ.

  ►   Buồn nôn: là dấu hiệu cho thấy bệnh nhân có thể mang thai ngoài tử cung. Tuy nhiên, khi bệnh nhân ốm nghén gây nôn rất phổ biến trong thời gian thai kỳ, triệu chứng này rất khó nhận ra.

  ►   Phẫu thuật nội soi: Đây là một giải pháp nhanh, hiện đại, chẩn đoán chính xác 100% số trường hợp thai ngoài tử cung.

Các dấu hiệu thai ngoài tử cung vỡ:

Khi thai phụ mang thai ngoài tử cung mà không được phát hiện kịp thời thì lúc này thai nhi phát triển đủ lớn làm cho ống dẫn trứng giãn nở quá mức và dẫn đến vỡ. Đây là một trường hợp rất nghiêm trọng và cần phẫu thuật càng sớm càng tốt để cứu người mẹ. Những dấu hiệu thai ngoài tử cung bị phá vỡ bao gồm:

 •  Thai phụ có những biểu hiện như trễ kinh, đau bụng dưới.

 •  Khi thai ngoài tử cung bị vỡ chị em sẽ có cảm giác đau bụng dữ dội và sau đó bệnh nhân sẽ cảm thấy rất mệt mỏi, có thể ngất xỉu và nếu không được mổ kịp thời thì có nguy cơ bị tử vong trên đường cấp cứu.

 •  Mạch nhẹ huyết áp thấp.

 •  Siêu âm sẽ thấy ổ bụng có máu.

 •  Nội soi hoặc mổ bụng. Để điều trị cắt vòi trứng bên bị thai ngoài tử cung.

Thai ngoài tử cung là một bệnh rất nguy hiểm đối với những người có vấn đề về sức khoẻ và sức khoẻ và mang thai trong tương lai.

Cách điều trị thai ngoài tử cung

        Khi bệnh nhân có những triệu chứng trên thì bạn nên lập tức đến bệnh viện để có phương pháp điều trị kịp thời. Lúc này bệnh nhân cần khai rõ với các bác sĩ điều trị những triệu chứng mà mình mắc phải như trễ kinh, đau bụng, ra huyết… tiền sử bệnh án như viêm nhiễm đường sinh dục, có huyết trắng ngứa, hôi, có điều hoà kinh nguyệt, có nạo phá thai không, có mổ xẻ gì ở vùng bụng không hay đã điều trị bệnh chưa.

        Nhưng nếu trong quá trình theo dõi điều trị các bác sĩ phát hiện tình trạng mang thai ngoài tử cung diễn biến phức tạp và những biến chứng bất thường thì các bác sĩ có thể thực hiện phẩu thuật nội soi đây là phẫu thuật mang nhiều ưu điểm như: Không gây đau đớn sau khi mổ, không sử dụng nhiều thuốc kháng sinh, phục hồi lại sức khoẻ nhanh, trở lại với công việc và sinh hoạt thường ngày sớm, có tính thẩm mỹ vì không để sẹo xấu trên bụng, thời gian nằm viện rất ngắn, bệnh nhân chỉ cần ở lại bệnh viện 1 đến 2 ngày là có thể xuất viện. Do đó ít gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, công việc của người bệnh và chi phí điều trị bằng phương pháp này tương đối thấp.

 Trên đây là những chia sẽ của chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM về các dấu hiệu mang thai ngoài tử cung, hi vọng những thông tin trên sẽ giúp chị em chủ động hơn trong việc phát hiện và điều trị sớm, ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm đến với mình. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM địa chỉ chuyên sản phụ khoa nổi tiếng tại TP.HCM. Kể từ khi thành lập đến nay, phòng khám đã nhận được sự tin tưởng từ phía chị em tìm đến điều trị và phản hồi tốt về chất lượng cũng như sự an toàn tại phòng khám với những ưu điểm vượt trội:

 Phòng khám quy mô quốc tế, đầy đủ dụng cụ y tế, trang thiết bị. Môi trường phòng khám sạch sẽ, đảm bảo vô trùng.

Được sự cho phép hoạt động của Sở Y tế TPHCM trong việc khám, kiểm tra xét nghiệm và chữa bệnh.

Các bác sĩ chuyên môn dày dặn kinh nghiệm, thái độ phục vụ tận tâm, chu đáo, thân thiện

Tính bảo mật cao, thông tin cá nhân của người bệnh được đảm bảo giữ bí mật

Các gói chi phí khám, xét nghiệm, điều trị đều theo quy định của Sở Y tế Thành Phố.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM địa chỉ tin cậy (Ảnh minh họa)

  Bước tiến mới trong việc phục vụ bệnh nhân từ xa của chúng tôi là dịch vụ tư vấn sức khỏe online và đặt hẹn trực tuyến. Việc tư vấn sức khỏe online trước khi đến khám đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng:

● Kết nối nhanh chóng với các bác sỹ chuyên khoa, chuyên gia đầu ngành với chuyên môn cao, kinh nghiệm dày dặn.

● Được giải đáp nhanh chóng, tận tình các thắc mắc về việc phá thai, hạn chế tâm lý lo sợ.

● Luôn có người sẵn sàng tư vấn 24/24, bao gồm cả ngày nghỉ và ngày lễ.

● Thông tin cá nhân được bảo mật. 

Để được tư vấn, đặt lịch khám và điều trị phá thai an toàn tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Dấu Hiệu Mang Thai Ngoài Tử Cung Biểu Hiện Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x