⚕️Dấu Hiệu Bệnh Gan Bạn Dễ Dàng Bỏ Qua

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Dấu Hiệu Bệnh Gan Bạn Dễ Dàng Bỏ Qua
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

        Các dấu hiệu bệnh gan thường khá mờ nhạt và khó nhận ra trong khi những mối nguy hiểm mà bệnh gan mang đến lại không hề nhỏ, đặc biệt là những biến chứng nghiêm trọng như xơ gan và ung thư gan. Chính vì thế, phát hiện sớm bệnh gan thông qua các biểu hiện nhận biết để kịp thời chữa trị là việc làm rất cần thiết. Vậy biểu hiện bệnh gan gồm những gì?

Tham khảo thêm:

► Các phương pháp điều trị viêm gan B tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

Những biểu hiện bệnh gan thường gặp gồm những gì?

        Không phải ai mắc bệnh gan đều có biểu hiện ra bên ngoài, phần lớn các trường hợp mắc bệnh đều không có biểu hiện gì đáng kể cho đến khi bệnh nặng. Nguyên nhân chủ yếu là do người bệnh không chú ý đến tình trạng sức khỏe của mình, khi có các biểu hiện mờ nhạt đã chủ quan bỏ qua.

➢ Cơ thể mệt mỏiMệt mỏi là biểu hiện của bệnh gan trong giai đoạn đầu, tuy vậy mọi người vẫn thường lầm tưởng do làm việc quá sức gây nên mà không biết được rằng đây là dấu hiệu của bệnh gan.

➢ Rối loạn tiêu hóa: Gan có liên quan mật thiết đến hệ tiêu hóa, khi gan mắc bệnh chức năng gan suy giảm khiến cho hệ tiêu hóa hoạt động không còn hiệu quả. Từ đó dẫn đến rối loạn tiêu hóa với các triệu chứng: chán ăn, ăn khó tiêu, trướng bụng…

Những biểu hiện bệnh gan thường gặp (ảnh minh họa).

➢ Màu da thay đổi: Vàng da: là biểu hiện đặc trưng cho những bệnh lý về gan và khá dễ nhận biết. Bệnh nhân mắc bệnh gan có màu da chuyển vàng nhạt, thậm chí là vàng đậm khi bệnh nặng và kéo dài. Bàn tay son: nhiều bệnh nhân còn xuất hiện các vết đỏ thẫm ở lòng bàn tay, bàn chân.

➢ Đau tức hạ sườn phảiĐây cũng là một trong những triệu chứng đặc trưng ở những bệnh nhân mắc các bệnh lý về gan. Cơn đau thường râm ran, xuất hiện âm ỉ ở vùng gan và cũng không quá quặn thắt. Đau hạ sườn phải là biểu hiện cho bệnh gan chuyển sang giai đoạn nặng do đó mà phải đặc biệt chú ý khi xuất hiện triệu chứng này.

Làm gì khi xuất hiện các biểu hiện bệnh gan?

1. Xét nghiệm chuẩn đoán bệnh

Các bệnh lý về gan khá đa dạng, hơn nữa triệu chứng tương đối giống nhau, do đó để xác định chính xác bệnh nhân đang gặp phải vấn đề gì về gan người bệnh phải thực hiện các xét nghiệm chuẩn đoán bệnh gan.

Hiện nay, để chuẩn đoán các bệnh về gan, người ta dựa vào các xét nghiệm cụ thể như sau:

► Xét nghiệm kiểm tra chức năng gan: trong đó bao gồm ALT, AST, bilirubin, albumin…

► Xét nghiệm chuẩn đoán viêm gan virus.

► Xét nghiệm chuẩn đoán ung thư: AFP, CEA.

► Sinh thiết gan.

► Siêu âm gan.

Từ các xét nghiệm chuẩn đoán bệnh gan, các bác sĩ sẽ xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh cũng như tình trạng bệnh mà bệnh nhân đang gặp phải, dựa vào đó mà đưa ra các phương án điều trị hợp lý nhất.

2. Điều trị bệnh gan khoa học bằng phương pháp nào?

Bệnh gan là bệnh lý có diễn biến phức tạp và điều trị khó khăn, do đó mà không thể xem nhẹ. Việc điều trị bệnh cũng cần được tiến hành phải tiến hành một cách khoa học, tránh việc tự ý mua thuốc về uống khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ.

Để giải quyết những vấn đề về gan, hiện nay đã có nhiều phương pháp mới được đưa vào sử dụng, với hiệu quả điều trị tăng lên nhưng vẫn đồng thời giảm được thời gian và chi phí điều trị như: phương pháp trị liệu định hướng, truyền máu ozone, phương pháp tách lọc virus theo kỹ thuật CIL. 

Điều trị bệnh gan tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ điều trị bệnh gan uy tín và chất lượng tại thành phố Hồ Chí Minh. Phòng khám đã và đang áp dụng nhiều phương pháp tiên tiến vào điều trị hiệu quả các bệnh lý về gan. Không những thế, đến với phòng khám bạn còn nhận được một dịch vụ y tế chuyên nghiệp và chu đáo bởi đội ngũ y bác sĩ tận tình, giàu kinh nghiệm chuyên môn, hệ thống trang thiết bị tân tiến, đảm bảo cho quá trình thăm khám và điều trị được diễn ra chính xác và nhanh chóng nhất. Hãy để chúng tôi chăm sóc cho lá gan của bạn. 

Bài viết: ⚕️Dấu Hiệu Bệnh Gan Bạn Dễ Dàng Bỏ Qua

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x