⚕️Đau Bụng Phía Dưới Bên Phải Là Bệnh Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
⚕️Đau Bụng Phía Dưới Bên Phải Là Bệnh Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Đau bụng là dấu hiệu thường gặp, chúng ta có thể dựa vào vị trí của nó mà chẩn đoán được bệnh. Vậy đau bụng phía dưới bên phải là bệnh gì? Các bác sĩ chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho rằng, có nhiều nguyên nhân dẫn đến triệu chứng đau bụng ở vị trí này, như viêm tá tràng, đau ruột thừa, viêm túi mật, đau thận,… Tuy nhiên, đau bụng phía dưới bên phải cũng là dấu hiệu nhận biết của bệnh viêm gan, đây là một loại bệnh lí mà bạn không nên xem thường.

Dấu hiệu nhận biết viêm gan

     Gan là cơ quan nội tạng lớn nhất của cơ thể, nắm giữ hơn 500 chức năng, có vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người. Tùy vào trọng lượng cá nhân và kích thước mà gan có cân nặng trung bình từ 1.100-1.800 gram, gan phụ nữ có kích thước nhỏ hơn đàn ông. Gan có vị trí nằm dưới lồng ngực bên phải, dưới cơ hoành ở phần trên. 

     Vì thế, khi bạn có dấu hiệu đau bụng vùng phía dưới bên phải chính là vùng vị trí của gan – triệu chứng của bệnh viêm gan. 

 Bệnh nhân sẽ cảm thấy đau tức vùng bụng bên phải, đau nhẹ âm ỉ, tức nặng vùng gan. Có một số trường hợp, bệnh nhân sẽ thấy đau dữ dội, kéo dài, chứng tỏ các tế bào gan bị hủy hoại nghiêm trọng.

Đau phía dưới bên phải phải bụng là dấu hiệu nhận biết của bệnh viêm gan. (Ảnh minh họa)

     Ngoài triệu chứng trên, còn các dấu hiệu nhận biết viêm gan như: 

 Cơ thể cảm thấy mệt mỏi, suy nhược

 Chán ăn, buồn nôn

 Xuất hiện dấu hiệu vàng da, nước tiểu vàng, củng mắt vàng

 Sốt nhẹ

 Xuất huyết dưới da,…

Cần làm gì khi đau bụng phía dưới bên phải

     Có nhiều nguyên nhân gây viêm gan như viêm gan do virus, viêm gan do rượu, gan nhiễm mỡ, viêm gan do chất độc hại,… Để điều trị bệnh viêm gan hiệu quả, thì việc chẩn đoán đúng bệnh để lập phương pháp trị liệu là rất quan trọng. Vậy khi bệnh nhân xuất hiện dấu hiệu trên thì cần phải làm gì để xác định đúng bệnh viêm gan? Các bác sĩ chuyên gia khuyên bạn, khi cơ thể bắt đầu có triệu chứng trên thì nên đi làm xét nghiệm kiểm tra ngay. Thông qua các kiểm tra cơ bản như siêu âm gan, xét nghiệm máu, sinh thiết gan để có thể chẩn đoán chính xác được gan bị tổn thương hoặc cơ thể có bị nhiễm virus gây bệnh hay không. Để đưa ra kết quả chẩn đoán chính xác, bạn nên tìm đến các phòng khám gan uy tín, chất lượng để không bị ảnh hưởng đến quá trình thăm khám bệnh.

Siêu âm gan là phương pháp đơn giản và nhanh nhất để chẩn đoán bệnh viêm gan. (Ảnh minh họa)

Bài viết: ⚕️Đau Bụng Phía Dưới Bên Phải Là Bệnh Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x