Đang Tiến Hành Uống Thuốc Phá Thai Có Quan Hệ Được Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.4 / 10 (7 bình chọn)
Đang Tiến Hành Uống Thuốc Phá Thai Có Quan Hệ Được Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Phá thai dù đã được thực hiện hiệu quả, nhưng cũng có sẽ những tổn thương nhất định cho sức khỏe thai phụ. Do đó, nếu quan hệ tình dục lúc này, thì sự tổn thương sẽ thêm trầm trọng hơn. Nhưng, nhiều trường hợp thai phụ vẫn không nhận biết được điều đó, mà vẫn thường thắc mắc đang uống thuốc phá thai có quan hệ được không.

Tham khảo thêm:

  Những Trường Hợp Tuyệt Đối Không Nên Sử Dụng Thuốc Phá Thai

Đang uống thuốc phá thai có quan hệ được không?

       Phá thai bằng thuốc được xem là một trong những biện pháp đình chỉ thai an toàn, ít tổn thương nhất cho sức khỏe thai phụ. Tuy nhiên, mọi người cần phải nhận định rõ, ít tổn thương, tức là tổn thương vẫn đã có xảy ra, nhưng ở mức độ không lớn như đối với những can thiệp bởi tác động dao kéo mà thôi. Nhưng, không phải ai cũng nhận biết được điều đó.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Nhiều chị em thai phụ sao khi tiến hành đình chỉ  thai bằng thuốc, đã vội vàng quan hệ tình dục trở lại, hay thậm chí trong một số trường hợp, do không nỡ từ chối bạn tình mà quan hệ tình dục ngay trong lúc đang uống thuốc phá thai. Đối với vấn đề này, nhất định sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho sức khỏe của thai phụ. Để giải đáp rõ ràng hơn về những hệ lụy này, các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết:

Không nên quan hệ tình dục khi đang uống thuốc phá thai (Ảnh minh họa)

       Thuốc phá thai trên thực tế cũng giống như những hình thức đình chỉ thai khác, sẽ tác động một phần nào đó đến tử cung thai phụ. Do đó, khi phá thai, tử cung cần thời gian để hồi phục trở lại. Nếu quan hệ tình dục trong thời gian này, thì tức là, tử cung của bạn đang bị chính bạn tác động, gây tổn hại thêm một lần nữa. Như vậy, chẳng những tổn thương cho tử cung, mà sức khỏe thai phụ cũng sẽ bị ảnh hưởng một cách nghiêm trong. Chính vì thế, đang uống thuốc phá thai có quan hệ được không? thì đáp án lúc này chắc chắn sẽ là “không”.

Tư vấn ngayGọi ngay

Hệ lụy nghiêm trọng khi quan hệ tình trong thời gian uống thuốc phá thai

       Những tổn hại cụ thể đối với thai phụ khi quan hệ tình dục trong thời gian uông thuốc đình chỉ thai, được các chuyên gia y tế cho biết, bao gồm:

➢ Dễ dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa

       Trong thời gian uống thuốc phá thai, thai phụ sẽ xuất hiện một lượng máu nhất định. Lúc này môi trường âm đạo thường xuyên âm ướt, là cơ hội cho rất nhiều những vi khuẩn có hại xâm nhập gây bệnh. Đồng thời, lúc này sức khỏe thai phụ thường yếu kém, khả năng hệ miễn dịch giảm, sức đề kháng giảm. Chính vì thế mà mức độ về viêm nhiễm lúc này sẽ cao hơn rất nhiều khi xảy ra quan hệ tình dục trong thời gian này. Khi đó, vi khuẩn gây viêm nhiễm có thể xâm nhập và gây hại trực tiếp cho tử cung thai phụ.

➢ Dễ mang thai ngoài ý muốn khi không dùng biện pháp tránh thai.

       Thời gian phá thai được xem là thời gian bắt đầu của chu kỳ kinh nguyệt mới. Lúc này, quá trình rụng trứng sẽ nhanh chóng diễn ra. Do đó, khi quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp phòng ngừa, thì khả năng tiếp tục mang thai ngoài ý muốn lúc này là rất cao.

Đang Tiến Hành Uống Thuốc Phá Thai Có Quan Hệ Được Không

Một số nguy cơ viêm nhiễm do quan hệ tình dục khi đang uống thuốc phá thai (Ảnh minh họa)

➢ Có nguy cơ dẫn tới vô sinh

       Khi đình chỉ thai, tử cung và thành tử cung sẽ bị tác động, lúc này rất mỏng và yếu, khiến chức năng của nó bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Do đó, nếu thụ thai tiếp trong giai đoạn này, thành tử cung sẽ không giữ được thai, nguy cơ về sẩy thai là rất cao. Sau này, khả năng sinh con chắc chắn cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Tư vấn ngayGọi ngay

Những lưu ý khi phá thai bằng thuốc

       Quá trình phá thai bằng thuốc dù thường đem đến những hiệu quả cao, ít tổn thương, nhưng vẫn có những mối nguy hại nhất định. Do đó, để được tiến hành đình chỉ thai một cách hiệu quả với những hướng dẫn cụ thể, chi tiết nhất, chị em cần tìm đến những địa chỉ phá thai an toàn, uy tín nhất. Một cơ sở y tế đình chỉ thai an toàn nhất định phải đảm bảo được các yếu tố cần thiết như: bác sĩ phải có tay nghề cao, trang thiết bị y tế phải đảm bảo đầy đủ, vô trùng, chi phí hợp lí như chi phí phá thai bằng thuốc ở bệnh viện...

       Thời gian tốt nhất để quan hệ tình dục sau khi đình chỉ thai bằng thuốc là từ 3 đến 4 tuần, lúc cơ thể thai phụ đã hoàn toàn khỏe mạnh. Tuy nhiên, việc quan hệ lúc này nên sử dụng bao cao su, vừa để phòng tránh mang thai ngoài ý muốn lần nữa, vừa để tránh các bệnh viêm nhiễm.

Những lưu ý sau khi dùng thuốc đình chỉ thai (Ảnh minh họa)

       Thai phụ khi đình chỉ thai bằng thuốc, cần lưu ý thật kỹ những triệu chứng của mình. Một khi có biểu hiện ngứa, tiết dịch có mùi hôi, màu xanh, vàng hay nâu bất thường, đua bụng dữ dội hoặc sốt cao thì nahats định phải tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ để được khắc phụ kịp thời.

       Việc tái khám nhất định cần được thực hiện đúng chỉ định của bác sĩ. Một sự kiểm tra lúc này, khẳng định tình trạng đình chỉ thai đã hoàn tất, an toàn, sẽ có thể giúp thai phụ an tâm hơn vào tình trạng sức khỏe của mình. Đồng thời, khi đó, thai phụ có thể biết được thời gian cụ thể có thể quan hệ tình dục sau khi đình chỉ thai bằng thuốc của mình.

Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp chị em biết được đang uống thuốc đình chỉ thai có quan hệ được không. Để được tư vấn, đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Đang Tiến Hành Uống Thuốc Phá Thai Có Quan Hệ Được Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x