Có Thai Tháng Thứ 4 Có Phá Bằng Thuốc Được Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
10 / 10 (3 bình chọn)
Có Thai Tháng Thứ 4 Có Phá Bằng Thuốc Được Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Câu hỏi bệnh nhân: Chào bác sĩ, tôi mang thai nay đã được 4 tháng, tuy nhiên do một số lý do tôi không thể tiếp tục sinh con. Thật sự tôi rất đau khổ nhưng không thể làm gì khác. Xin hỏi bác sĩ mang thai 4 tháng có phá được không, việc phá thai bằng cách dùng thuốc trong trường hợp của tôi có còn hiệu quả? Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi.

Bác sĩ giải đáp: Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi thắc mắc về cho chuyên gia.  Phá thai là một vấn đề nguy hiểm và không thường được khuyến khích. Tuy nhiên, vẫn có những lý do nào đó, khách quan hay chủ quan, khiến nhiều chị em phải mạo hiểm từ bỏ bào thai của mình. Có nhiều thai phụ đã mang thai đến tháng thứ 4 của thai kỳ nhưng vẫn đành lòng bỏ đi thai của mình. Và đương nhiên, họ mong muốn có 1 phương pháp phá thai nhẹ nhàng và an toàn nhất bằng cách dùng thuốc. Vậy có thai tháng thứ 4 có phá bằng thuốc được không? Mời chị em cùng theo dõi bài viết  dưới đây để tìm lời giải đáp cho thắc mắc này!

Tham khảo thêm:

 Trễ Kinh Nguyệt Bao Nhiêu Ngày Thì Biết Mình Có Thai

 Những Địa Chỉ Phá Thai Ở Bình Dương Đồng Nai Uy Tính Hiện Nay

Mang thai 4 tháng có phá được không?

       Với y học ngày một tiến bộ, đối với các phương pháp phá thai ngày một được cải tiến và hoàn thiện hơn. Thậm chí, đối với những trường hợp bào thai lớn đến 4 tháng tuổi, vẫn có thể dễ dàng phá được nếu như tiến hành thủ thuật phá thai phù hợp nhất.

Chính vì thế, nếu chị em còn thắc mắc về việc mang thai 4 tháng có phá được không thì hãy nhanh chóng liên hệ trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi để được hướng dẫn lựa chọn phương pháp phá thai nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Đặc biệt lưu ý, đối với tuổi thai này, 16 tuần tuổi thai đã lớn, nhìn chung các bộ phận cơ thể thai đã được hình thành đầy đủ, do đó việc tiến hành thủ thuật phá thai cần được tiến hành cẩn thận, chính xác và an toàn nhất. Và hơn hết, nếu có ý định phá thai của mình ở tháng thứ 4 của thai kỳ, thì chị em cần xử lý sớm nhất có thể, tránh để thai quá lớn sẽ rất khó đình chỉ.

Tư vấn ngayGọi ngay

Phương pháp phá thai an toàn nhất đối với thai 4 tháng tuổi

       Chị em nào cũng mong muốn tiến hành phá thai bằng những phương pháp đơn giản như dùng thuốc phá thai 4 tháng, tránh đến những tác động dao kéo vì sợ những ảnh hưởng về sau. Tuy nhiên, việc sử dụng phương pháp phá thai nào còn tùy thuộc vào tuổi của thai kỳ và tình trạng sức khỏe của thai phụ. Dưới đây là những điều mà chị em nên biết:

Thai 4 tháng tuổi không thể phá bằng thuốc:

       Phương pháp phá thai bằng thuốc được áp dụng với các trường hợp thai dưới 7 tuần tuổi, kích thước thai còn nhỏ, thai phụ đảm bảo các yêu cầu về sức khỏe.  Việc mong muốn tiến hành phá thai 4 tháng bằng thuốc sẽ rất khó tiến hành được vì thai nhi 4 tháng (tức 16 tuần tuổi) lúc này đã quá lớn, sử dụng thuốc phá thai 4 tháng sẽ không loại bỏ thai được hoàn toàn và dễ gây biến chứng như sót thai, sót nhau, thai chết lưu, thai dị tật...

Phương pháp phá thai 4 tháng tuổi an toàn

       Các chuyên gia y tế đầu ngành khuyến cáo: phá thai 4 tháng tuổi phương pháp phù hợp nhất nong và gắp thai. Việc nong gắp thai lúc này mới có thể loại bỏ hoàn toàn được thai ra khỏi sản phụ.

Ảnh minh họa quá trình nong gắp thai 4 tháng tuổi

Nong và gắp thai thường được áp dụng đối với những thai nhi từ 13 đến 18 tuần tuổi. Đây là một thủ thuật can thiệp ngoại khoa bằng cách sử dụng các dụng cụ y tế chuyên dụng, bơm hút chân không và thuốc can thiệp trực tiếp vào buồng tử cung để gắp thai ra ngoài.

Nong và gắp không áp dụng cho những thai phụ mắc các bệnh về viêm nhiễm cơ quan sinh dục, mắc bệnh lý phụ khoa hay bệnh nội khoa cấp tính. Người dị ứng với các thành phần của thuốc cũng không nên áp dụng.

Tư vấn ngayGọi ngay

Quy trình phá thai 4 tháng tuổi an toàn

       Bạn đọc đã biết được mang thai 4 tháng có phá được không? Đối với phương pháp nong gắp thai nhằm loại bỏ thai nhi 4 tháng tuổi cần được tiến hành đúng quy trình để đảm bảo an toàn cho thai phụ, dưới đây là các bước phá thai 4 tháng tuổi:

 Bước 1: Trước khi tiến hành bỏ thai, chị em sẽ được các bác sĩ khám lâm sàng, siêu âm, kiểm tra sức khỏe để đánh giá sức khỏe có đủ điều kiện không, số tuổi thai là bao nhiêu. Nếu đủ điều kiện sức khỏe, tùy vào số tuổi thai mà các bác sĩ sẽ tư vấn về phương pháp phá thai phù hợp

 Bước 2: Tiến hành siêu âm, xác định kích thước, vị trí và tư thế nằm của thai nhi và xem xét, lựa chọn phương pháp nong gắp phù hợp nhất.

 Bước 3: Thai phụ được gây mê, làm giảm đau và không phải lo sợ khi các bác sĩ tiến hành nong gắp thai.

 Bước 4: Bác sĩ sẽ đặt van, mở cổ tử cung và gây tê tại tử cung, sử dụng nong và kẹp để nong rộng cổ tử cung tiến hành hút và gắp thai ra khỏi buồng tử cung bằng các thiết bị y tế đảm bảo vô trùng.

 Bước 5: Sau khi tiến hành nong gắp thai thành công, bác sĩ sẽ theo dõi tình tình trạng thai phụ trong 3 đến 4 giờ. Không có gì bất thường thai phụ sẽ được ra về và tiến hành nghĩ ngơi theo sự dặn dò sau phẫu thuật của bác sĩ


Bác sĩ tiến hành kiểm tra thai 4 tháng tuổi trước khi tiến hành phá thai (Ảnh minh họa)

Lưu ý, sau khi tiến hành nong gắp thai 4 tháng tuổi, chị em cần thực hiện chế độ nghĩ ngơi và ăn uống hợp lý để giúp sức khỏe nhanh chóng hồi phục. Đặc biệt tuyệt đối không nên thụt rửa âm đạo, quan hệ tình dục và vận động mạnh trọng giai đoạn này để tránh những tổn thương. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Địa chỉ phá thai 4 tháng tuổi uy tín nhất

       Phá thai 4 tháng tuổi là một vấn đề quan trọng cần được chị em cần nhắc kỹ lưỡng. Thủ thuật phá thai bằng phương pháp nong gắp sẽ được tiến hành hiệu quả và ít tổn thương nhất khi được thực hiện tại những cơ sở y tế uy tín. Việc lựa chọn cơ sở y tế uy tín để đảm bảo quá trình phá thai được diễn ra an toàn, nhanh chóng và hiệu quả nhất là đặc biệt quan trọng. Chính vì thế, để biết được có thai 4 tháng phá được không, thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi là cơ sở uy tín nhất chị em nên tìm đến. Đây là địa chỉ uy tín nhất về việc thực hiện các phương pháp phá thai an toàn hàng đầu ở khu vực TPHCM.

 Với các bác sĩ khoa sản có nhiều kinh nghiệm tại phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, chị em khi đến phá thai sẽ được kiểm tra kĩ càng để đảm bảo đem đến kết quả tốt nhất.

 Những phương pháp phá thai được áp dụng tại phòng khám là những kỹ thuật tiến bộ, an toàn và hiệu quả nhất.

 Phòng khám được trang bị các thiết bị y tế đạt chuẩn và cơ sở vật chất hiện đại. Tạo diện mạo sang trọng, sạch sẽ và hiện đại nhất cho phòng khám.

 Bảo mật thông tin tuyệt đối cho chị em khi tiến hành phá tại tại cơ sở cho chúng tôi.

 Hệ thống tư vấn trực tuyến 24/24 và hỗ trợ đặt hẹn lịch khám cho chị em, giúp quá trình khám và phá thai diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và đỡ tạo áp lực tâm lý.

 Chi phí khám chữa bệnh và phá thai hợp lý, công khai, rõ ràng, được báo giá trực tiếp với thai phụ trước khi tiến hành bất kỳ thủ thuật nào.

Địa chỉ phá thai 4 tháng tuổi uy tín nhất

 Để đảm bảo phá thai an toàn, chị em có thể đến ngay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được bác sĩ thực hiện đình chỉ thai an toàn nhất. Hi vọng với những thông tin trên đã giúp chị em biết được mang thai 4 tháng có phá được khôngMọi thắc mắc vui lòng trao đổi với chuyên gia phòng khám bằng cách sau để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: Có Thai Tháng Thứ 4 Có Phá Bằng Thuốc Được Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x