Phá Thai Dưới 2 Tháng Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
8.8 / 10 (9 bình chọn)
Phá Thai Dưới 2 Tháng Như Thế Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Chào bác sĩ! Tôi muốn hỏi có thai dưới 2 tháng phá bằng cách nào? Có nguy hiểm gì hay không? Vì tôi mới phát hiện mình đang mang thai, nhưng hôn nhân lại không được hạnh phúc, chúng tôi đang tiến hành thủ tục ly dị nên tôi không muốn giữ lại đứa bé này. Rất mong nhận được sự hỗ trợ từ bác sĩ, xin cảm ơn! (Trúc Giang, 29 tuổi, Trà Vinh)

Trúc Giang thân mếm! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc của mình về chuyên mục hỏi đáp sức khỏe của chúng tôi. Câu hỏi của bạn sẽ được giải đáp ngay sau đây, xin mời bạn cùng theo dõi!

Tham khảo thêm:

 Thực hiện phá thai dưới 2 tháng tuổi có nguy hiểm không

 Chi Phí Phá Thai Bằng Thuốc Ở Bệnh Viện Là Bao Nhiêu

Phá thai dưới 2 tháng có được không?

       Hiện nay, với hơn 1,52 triệu ca nạo phá thai trong một năm, Việt Nam đã trở thành 1 trong 3 nước có tỉ lệ đình chỉ thai cao nhất theo thống kê gần đây nhất của tổ chức Y tế Thế giới. Và hiện nay, tỉ lệ này ngày một tăng cao và có xu hướng trẻ hóa theo độ tuổi. Đây là một thực trạng đáng báo động đối với xã hội.

Tư vấn ngayGọi ngay

Thông thường, tỉ lệ phá thai nhiều nhất sẽ nằm ở giai đoạn thai dưới 2 tháng tuổi. Vậy đình chỉ thai dưới 2 tháng có được không? Câu trả lời ở đây, sẽ là  “có” nếu, việc đình chỉ thai đảm bảo các yếu tố sau:

 Tình trạng sức khỏe thai phụ: việc đình chỉ thai dưới 2 tháng tuổi sẽ trở nên dễ dàng hơn khi tình trạng sức khỏe thai phụ tốt, không có những bệnh về tịm mạch, tiểu đường, gan thân, hay máu khó đông… Nếu tình trạng sức khỏe thai phụ yếu kém, thì việc đầu tiên cần làm là hỗ trợ cải thiện tình trạng sức khỏe thai phụ rồi sau đó mới được tiến hành phá thai.

 Thời điểm phá thai: thông thường, tuổi thai khoảng 35 ngày tuổi đến 45 ngày tuổi sẽ là thời điểm thích hợp nhất để tiến hành phá thai. Để biết có thể phá thai dưới 2 tháng của mình hay không, chị em cần tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ để biết được chính xác.

 Cơ sở y tế phá thai: Để tiến hành đình chỉ thai an toàn, hiệu quả và tránh được những nguy hại nhất định cho sức khỏe hay tín mạng của sản phụ. Mọi thiết bị y tế, cơ sở vật chất và cả tay nghề của bác sĩ tại cơ sở đó phải được đảm bảo hiệu quả tối đa nhất.

Để phá thai 2 tháng tuổi an toàn phải được sự hỗ trợ trực tiếp từ bác sĩ (Ảnh minh họa)

Nếu khi tiến hành phá thai, không đảm bảo được đầy đủ những yêu cầu nêu trên, sẽ dễ dẫn đến những biến chứng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe , khả năng sinh sản và thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng của chị em. Một số biến chứng nguy hiểm thường gặp khi phá thai không an toàn như:

 ➢ Nhiễm trùng: quá trình đình chỉ thai dưới 2 tháng tuổi không được thực hiện an toàn sẽ dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm phụ khoa (viêm buồng trứng, viêm cổ tử cung, tắc ống dẫn trứng….)

➢ Sót thai, hay thai chết lưu: Nếu những phương pháp áp dụng phá thai dưới 2 tháng tuổi không có tác dụng, sẽ dẫn đến tình trạng sót thai, sót nhau hoặc thai chết lưu ở tử cung. Việc này nếu không phát hiện và ngăn chặn kiệm thời sẽ rất nguy hiểm.

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Băng huyết: đây là một trong những ảnh hưởng nghiêm trọng của việc dùng thuốc phá thai đến chị em, khi dùng thuốc, cổ tử cung sẽ phải co giản để đẩy thai nhi ra ngoài, nhiều chị em không thể khép lại được cổ tử cung khiến cho tình trạng xuất huyết diễn ra nhiều với số lượng lớn. nếu tình trạng này cứ kéo có thể đe dọa đến tính mạng của chị em.

➢ Thủng tử cung: tử cung là “nơi ở” của thai, do đó, khi phá thai chắc chắn tử cung cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Nặng nhất là thủng tử cung và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau của chị em.

➢ Ảnh hưởng tâm lý nặng nề: một áp lực vô hình mà hầu hết chị em gặp phải khi quyết định phá thai đó là ảnh hưởng tâm lý, nếu như quá trình đình chỉ thai không tiến hành suôn sẽ, nhanh chóng thì khiến chị em sợ hãi hơn.

Phá Thai Dưới 2 Tháng Như Thế Nào 

Phá thai 2 tháng tuổi không an toàn gây nguy hiểm đến tính mạng sản phụ (Ảnh minh họa)

Có thai dưới 2 tháng phá bằng cách nào?

       Có thai 2 tháng phá bằng cách nào? Câu hỏi này sẽ được các bác sĩ sản khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM trả lời như sau: Đối với sản phụ mang thai dưới 2 tháng tuổi, việc thực hiện đình chỉ thai sẽ phân ra hai trường hợp. Cụ thể là:

 Thai nằm trong tử cung

Thì phương pháp đơn giản, nhanh chóng nhất là tiến hành phương pháp phá thai nội khoa (dùng thuốc phá thai) để giúp sảy thai một cách tự nhiên. Phương pháp này thường được ưu tiên lựa chọn bởi sự tiện lợi, nhanh chóng và ít tổn thương, ảnh hưởng đến thai phụ.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Thai nằm ngoài tử cung

Nếu phát hiện thai dưới 2 tháng tuổi nằm ngoài tử cung thì dù không mong muốn chị em cũng bắt buộc phải tiến hành phá thai. Nếu tình trạng thai nhỏ, ổn định, bác sĩ sẽ tiến hành dùng thuốc để phá thai. Nhưng nếu thai lớn khối thai sẽ được bóc tách và lấy ra bằng phẫu thuật nội soi hoặc phẫu thuật hở. Phẫu thuật nội soi là mở một vài lỗ nhỏ ở thành bụng sau đó đưa dụng cụ phẫu thuật vào và lấy khối thai ra, ưu điểm là nó làm giảm hẳn nguy cơ dính vùng bụng so với phẫu thuật hở.

Phá thai 2 tháng tuổi bằng thuốc là phương pháp thường được ưu tiên lựa chọn (Ảnh minh họa)

 Như vậy khi chị em thắc mắc có thai 2 tháng phá bằng cách nào, thì phương pháp phá thai bằng thuốc sẽ là phương pháp tối ưu nhất. Tuy nhiên, việc có áp dụng được phương pháp này hay không còn tùy thuộc vào tình trạng thai và sức khỏe của chị em. Để biết được phương pháp phá thai phù hợp nhất với tình trạng của mình, chị em hãy bấm vào khung chat dưới đây để được các bác sĩ sản khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hỗ trợ kịp thời.

Địa chỉ phá thai dưới 2 tháng tuổi an toàn

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện nay là sự lựa chọn tối ưu, đảm bảo nhất cho chị em khi mong muốn thực hiện phá thai an toàn. Bởi, đây là một trong số rất ít những phòng khám đảm bảo được tất cả những tiêu chí của đình chỉ thai an toàn. Hơn thế nữa, phòng khám chúng tôi còn là địa chỉ phá thai chính quy, được sự cấp phép hoạt động và giám sát chặt chẽ của Bộ y tế. Chính vì thế, khi muốn biết có thai dưới 2 tháng phá bằng cách nào, chị em hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được đảm bảo phá thai an toàn nhất.

 Đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, tay nghề vững.

 Trang thiết bị y tế hiện đại, đạt chuẩn, phục vụ cho quá trình đình chỉ thai đạt hiệu quả cao.

 Thủ thuật phá thai an toàn nhất giúp thai phụ không đau đớn, không biến chứng, không lo lắng.

 Chi phí khám và đình chỉ thai tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM luôn được công khai, niêm yết và báo giá cụ thể.

 Chính sách bảo mật thông tin tại phòng khám rất nghiêm ngặt, tất cả hồ sơ bệnh án của thai phụ đều được giữ kín.

Địa chỉ phá thai dưới 2 tháng tuổi an toàn cho nhất 

  Chị em có thể liên hệ trực tiếp với các bác  Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi bằng cách thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Phá Thai Dưới 2 Tháng Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x