Có Thai Được 1 Tháng Phá Bằng Thuốc Được Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
Có Thai Được 1 Tháng Phá Bằng Thuốc Được Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Có thai mà một việc đang vui mừng tuy nhiên với một số người, việc có thai khi chưa đủ tuổi, không đủ sức khỏe cũng như tiềm lực kinh tế hay nhiều nguyên nhân khác khiến việc giữ lại thai trở nên khó khăn. Một khi đã mang thai ngoài ý muốn thì điều đầu tiên mọi người nghĩ đến là sử dụng thuốc tránh thai.  Trường hợp có thai 1 tháng phá bằng thuốc được không đang được nhiều người quan tâm vấn đề này.

Tham khảo thêm:

 Những phương pháp tăng cân hợp lý khi mang thai

Có thai được 1 tháng phá bằng thuốc được không

       Thuốc phá thai là một trông những phương pháp được sử dụng rộng rãi ngày nay bởi sự tiện ích, nhanh gọn và an toàn cao nếu dùng đúng theo sự chỉ đạo của bác sĩ. Việc dùng thuốc phá thai không phải lúc nào cũng được cấp phép.

Theo các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM nhiều chị em khi phát hiện mình có bầu 1 tháng và băn khoăn là có thai 1 tháng phá bằng thuốc được không , khi dùng thuốc có an toàn và hiệu quả phá thai như thế nào.

Có thai được 1 tháng phá bằng thuốc được không (ảnh minh họa)

Thì nhân đây các bác sĩ cũng giải thích cho mọi người hiểu rằng, thuốc phá thai được áp dụng cho các trường hợp thai nhi dưới 7 tuần tuổi, trường hợp thai nhi dưới 4 tuần tuổi không nên dùng thuốc phá thai vì sẽ để lại nhiều di chứng cho người mẹ.

Tư vấn ngayGọi ngay

Trong giai đoạn thai nhi 1 tháng tuổi, kích thước thai nhi còn rất nhỏ, chỉ tương đương 1 hạt mè, tử cung của nữ giới chưa nới rộng kịch thước nên việc dùng thuốc có thể dẫn đến tình trạng sót nhau, sót thai. Tuy nhiên ở nhiều nữ giới, do thai nhi phát triển khá nhanh nên 1 tháng tuổi vẫn có thể được sử dụng phá thai bằng thuốc.

Tuy nhiên theo các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết : “thời điểm tốt nhất để dùng thuốc phá thai là thai nhi có độ tuổi khoảng 5-7 tuần tuổi, vào lúc này thuốc phá thai sẽ có thể phát huy đủ dược hiệu giúp phá thai hiệu quả lại an toàn cho thai phụ. Trường hợp chị em có thai 1 tháng tuổi tức 4 tuần thì nếu muốn đạt kết quả tốt hơn có thể đợi thai nhi lớn lên thêm 1 tuần tuổi rồi hãy dùng thuốc.”

 Với những chia sẽ thẳng thắn trên hi vọng chi em có thể cân nhắc để có quyết định đúng đắn khi phá thai.

Những lưu ý khi phá thai 1 tháng tuổi bằng thuốc

       Mặc dù ở độ tuổi này, thai phụ vẫn có thể được sử dụng thuốc phá thai nhưng vẫn chưa đạt đến thời điểm vàng để dùng thuốc, chính vì vậy trước khi dùng thuốc phá thai chị em nên lưu ý một số vấn đề sau:

 Không được tự ý dùng thuốc phá thai tại nhà

Do nhiều chị em có xu hướng giấu diếm, không muốn người khác biết mình phá thai hoặc do chủ quan nên tự ý mua thuốc về sử dụng mà không biết những nguy hại mà bản thân mình có thể gặp phải. Theo các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, để được sử dụng thuốc phá thai, chị em phải đạt được những yêu cầu về vấn đề sức khỏe như: 

 Không bị mắc các bệnh gan thận, hen suyễn hoặc dùng corticoid trong thời gian dài

 Thai phụ có tình trạng sức khỏe yếu không nên dùng thuốc

Tư vấn ngayGọi ngay

 Chị em bị thiếu máu hay mắc chứng rối loạn máu đông, trường hợp mang thai ngoài tử cung hoặc đang đặt vòng cũng không được sử dụng thuốc.

 Những nguy hiểm có thể gặp phải khi tự ý dùng thuốc phá thai tại nhà

Về vấn đề này thật sự nhiều thai phụ không thể đảm bảo được bản thân có bị rơi vào những đối tượng không được dùng thuốc hay không. Nếu như vẫn bất chấp sử dụng có thể gặp phải những ảnh hưởng lớn như :

 Bị xuất huyết ồ ạt dẫn đến tình trạng thiếu máu, nhiều trường hợp do mất máu quá nhiều dẫn đến tử vong.

 Bị viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này, thậm chí bị vô sinh.

 Thuốc có thể không thể phát huy hết tác dụng khiến cho việc phá thai thất bại, thai bị chết lưu, sót nhau, di tật…

Tự ý dùng thuốc phá thai gây nhiều hậu quả khó lường (ảnh minh họa)

 Trước những nguy cơ có thể gặp phải khi tự ý sử dụng thuốc phá thai tại nhà, chị em còn đang băn khoăn có thai 1 tháng phá bằng thuốc được không thì hãy đến ngay các phòng khám uy tín để thực hiện phá thai.

 Nên lựa chọn phòng khám uy tín để tiến hành phá thai 1 tháng tuổi

Nguyên lý của phương pháp phá thai này là sử dụng dược động lực của thốc phá thai để làm thai nhi ngừng phát triển, sau đó tăng co bóp tử cung để đẩy thai nhi ra ngoài, giống như hiện tượng sảy thai tự nhiên. Chính vì vậy để đảm bảo thuốc có thể hoàn thành hết tất cả các quá trình này, thai phụ bên cạnh vấn đề sức khỏe thì cần được sử dụng thuốc đúng liều lượng và luôn được theo dõi vấn đề sức khỏe để đảm bảo không gặp phải một tình huống xấu nào.

Hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm cùng chuyên môn cao sẽ giúp chuẩn đoán và tiến hành phá thai cho bệnh nhân đạt hiệu quả tốt nhất.

Theo các bác sĩ phụ khoa tại đây thì đối với những trường hợp còn đang phân vân có thai 1 tháng phá bằng thuốc được không thì vẫn có thể được phép dùng nhưng ngoài phương pháp dùng thuốc, thai phụ có thể sử dụng biện pháp hút thai sẽ đảm bảo an toàn, ít xảy ra biến chứng, tỉ lệ thành công cao hơn so với phá thai bằng thuốc.

Với phương pháp phá thai 1 tháng tuổi bằng phương pháp hút thai  bác sĩ sẽ sử dụng một ống hút mềm đưa qua âm đạo vào cổ tử cung dưới sự hỗ trợ của màn hình máy tính. Sử dụng bơm hút để hút thai ra khỏi tử cung. Phương pháp này có thể loại bỏ tình trạng sót nhau, sót thai cho thai phụ từ đó ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra trong quá trình phá thai.

[ CLICK CHUỘT tại đây để trò chuyện cùng các bác sĩ để biết phương pháp phá thai phù hợp với bạn nhất. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Tư vấn ngayGọi ngay

       Thủ thuật phá thai 1 tháng tuổi dù được áp dụng với phương pháp nào thì cũng cần thực hiện tại phòng khám có đẩy đủ các trang thiết bị y tế chuyên khoa cùng đội ngũ y bác sĩ giỏi thì mới đạt hiểu quả tốt nhất.

Địa chỉ khám thai uy tín và an toàn tại TPHCM (ảnh minh họa)

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với sự cấp phép hoạt động của bộ y tế, hiện đang là một trong những địa chỉ phá thai uy tín và an toàn tại khu vực HCM. Phòng khám với đầy đủ các yếu tố cần thiết phục vụ việc điều trị của chị em. Chi phí phá thai tại đây đều được niêm yết và công khai theo quy định của bộ y tế.

Sau khi tiến hành phá thai, sau 2 tuần chị em nên đến phòng khám để kiểm tra xem quá trình phá thai đã thành công hay chưa, cơ thể có bị mắc phải căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa nào không qua đó các bác sĩ sẽ có phương án hỗ trợ điều trị đắc lực cho chị em.

Hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại .

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào? 

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

       Bạn có thể liên lạc với chúng tôi qua  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Có Thai Được 1 Tháng Phá Bằng Thuốc Được Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x