Phương pháp đình chỉ thai 2 tháng bằng thuốc

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
10 / 10 (1 bình chọn)
Phương pháp đình chỉ thai 2 tháng bằng thuốc
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Khi có thai ngoài ý muốn điều đầu tiên mà mọi người thường nghĩ đến là dùng thuốc phá thai, tuy nhiên nhiều người thai nhi đã 2 tháng tuổi và họ phân vân không biết liệu rằng đình chỉ thai 2 tháng bằng thuốc có được không. Để giải đáp những thắc mắc trên, các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ cung cấp cho bạn đọc một vài thông tin trong bài viết dưới đây.

Tham khảo thêm:

► Thai bao nhiêu tuần thì có thể phá bằng thuốc

► Phá thai bằng thuốc thế nào là thành công

Tư vấn ngayGọi ngay

Khi nào được dùng thuốc phá thai

       Theo các chuyên gia nhận định, sử dụng thuốc phá thai đang là một trong những cách phá thai phổ biến hiện nay và được rất nhiều người lựa chọn, nguyên nhân là do phương pháp này không tác động ngoại khao đến bệnh nhân, không làm trầy xước hay tổn thương đến các bộ phận sinh sản, cũng như phương pháp này giúp phá thai tương tự như sẩy thai tự nhiên, qua đó giảm bớt được áp lực tâm lý cho chị em phụ nữ.

CÓ THAI 2 THÁNG TUỔI UỐNG THUỐC PHÁ THAI ĐƯỢC KHÔNG(ẢNH MINH HỌA)

Tuy nhiên việc dùng thuốc phá thai cũng cần tuân thủ những quy định riêng và không phải bất cứ ai cũng có thể được sử dụng phá thai bằng thuốc. Theo bác sĩ thì phương pháp phá thai bằng thuốc chỉ được áp dụng trong trường hợp sau:

 Thai nhi dưới 7 tuần tuổi

 Thai nhi nằm trong cổ tử cung, phụ nữ có hiện tượng chửa ngoài dạ con tuyệt đối không nên sử dụng thuốc phá thai

 Thai phụ phải đảm bảo về mặt sức khỏe, không mắc các bệnh lý về gan, thận, các bệnh hen suyễn, dùng corticoid kéo dài, rối loạn máu khó đông, bệnh lý tuyến thượng thận hoặc đối với chị em phụ nữ bị những dị tật ở cổ tử cung (sẹo cổ tử cung, tử cung dị dạng)..

 Thai phụ không bị dị ứng mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc.

 Thai phụ từng sử dụng thuốc phá thai trước đó 6 tháng cũng không nên dùng thuốc nếu không có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Có thai 2 tháng uống thuốc phá thai được không

       Để giải đáp cho thắc mắc đình chỉ thai 2 tháng bằng thuốc có được không thì theo các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết thai nhi 2 tháng tuổi thì phôi thai đã bắt đầu phát triển nhưng thai nhi vẫn chưa có hình hài rõ rệt, chỉ xuất hiện những ống dây thần kinh chạy dọc theo chiều dài của phôi thai. Thai thi 2 tháng tim thai đã hình thành nên việc dùng thuốc phá thai thời điểm này không thích hợp, nếu thai phụ vẫn cố tình uống thuốc phá thai có thể gặp phải nhiều biến chứng xấu như:

 Thai bị chết lưu hoặc không thể đẩy thai ra hết: trường hợp này là do thai đã phát triển, dung lượng của thuốc không đủ để có thể làm thai nhi ngưng hoạt động hoặc không thể đẩy thai hết ra ngoài gây nên tình trạng thai bị chết lưu, hoặc sót nhau.

 Thai bị dị tật: khi uống thuốc phá thai, dù không thể phá thai thành công, kiểm tra tim thai vẫn còn đập thì lúc này thai nhi cũng đã chịu ảnh hưởng của thuốc. Nếu thai phụ vẫn quyết định giữ con lại thì có thể khiến trẻ sinh ra bị dị tật, thiểu năng, ảnh hưởng đến tương lại trẻ không thể phát triển bình thường đồng thời là gánh nặng cho gia đình và xã hội. Vậy nên một khi đã xác định phá thai, nếu thai 2 tháng tuổi dùng thuốc phá thai không thành công thì nên sử dụng các phương pháp phá thai khác để lấy thai nhi ra ngoài.

  Ảnh hưởng đến sức khỏe thai phụ : phá thai bằng thuốc có thể gây sót thai, sót nhau thai khiến cho các nữ giới bị nhiễm trùng, chảy máu tử cung, thủng tử cung, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí có khả năng gây vô sinh sớm. Thậm chí nhiều trường hợp máu tràn vào ổ bụng đe dọa tính mạng của thai phụ.

       Chính vì những nguy hiểm có thể gặp phải nên chị em khi mang thai 2 tháng tuổi tuyệt đối không được tự ý mua thuốc phá thai về tự uống tại nhà để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tư vấn ngayGọi ngay

Có thai 2 tháng nên phá bằng cách nào an toàn

       Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, khi thai nhi được 2 tháng tuổi thì nên sử dụng các phương pháp khác để đảm bảo quá trình phá thai được hiệu quả cũng như an toàn hơn. Hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang áp dụng các phương pháp giúp phá thai cho các trường hợp thai nhi 2 tháng tuổi như:

        Phương pháp nạo thai: phương pháp này thường được áp dụng cho các trường hợp thai có độ tuổi từ 8 đến 12 tuần tuổi. Để nạo thai, các bác sĩ phải sử dụng cụ chuyên dụng nong rộng cổ tử cung rồi đưa một dụng cụ giống như chiếc thìa nạo vào buồng tử cung và nạo sạch thai.

        Phương pháp hút thai: hút thai thường được chỉ định sử dụng cho các trường hợp thai nhi từ 8 tuần tuổi trở xuống. Để thực hiện phá thai, đầu tiên các bác sĩ sẽ luồn một ống nhựa nano vào trong buồng tử cung, đầu còn lại của ống nhựa được nối với bơm hút bằng tay hoặc bơm hút điện để hút thai nhi ra ngoài. Tất cả quá trình hút thai đều được truyền tải trực tiếp qua máy tính, giúp các thao tác nhanh gọn, chính xác, hạn chế tới mức tối đa những đau đớn và biến chứng cho các chị em.

Những lợi ích khi phá thai tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

Để thực hiện phá thai an toàn, chị em có thể đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Đây là một trong những địa chỉ phai thai an toàn tại TPHCM được rất nhiều chị em tin tưởng lựa chọn.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM-ĐỊA CHỈ PHÁ THAI AN TOÀN (ẢNH MINH HỌA)

 Để đảm bảo an toàn cũng như đáp ứng nhu cầu phá thai của chị em, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM luôn tập hợp đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, có nhiều kinh nghiêm chăm sóc bệnh nhân.

 Trang trang thiết bị phục vụ cho việc khám thai, xét nghiệm, phá thai, phục hồi sức khỏe người bệnh đều là những thiết bị tiên tiến nhất, được nhập khẩu tại các nước đi đầu về công nghê như : Nhật, Nga, Mĩ..

  Môi trường phòng khám thoải mái: để chị em không chịu áp lực cũng như giảm bớt lo lắng khi tiến hành phá thai, phòng khám được xây dựng khang trang, thoáng mát, tạo cảm giác dễ chịu. Các nhân viên cũng như y bác sĩ đều niềm nở, tôn trọng bệnh nhân khi đến điều trị tại đây.

  Bảo mật thông tin tuyệt đối: hầu hết chị em khi phá thai đều không muốn tiết lộ thông tin ra ngoài, khi đến phòng khám, chị em hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề bảo mật. Toàn bộ thông tin bệnh án đều được giữ kín, không chụp hình hay quay phim ảnh hưởng đến đời tư người bệnh.

  Chi phí hợp lý: tất cả các chi phí khi tiến hành phá thai tại phòng khám đều được niêm yết, công khai để bệnh nhân có thể yên tâm điều trị.

Hi vọng với những thông tin trên có thể giúp chị em giải đáp được thắc mắc phá thai 2 tháng tuổi bằng thuốc được không để qua đó chị em có thể lựa chọn được phương pháp phá thai phù hợp nhất với mình.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hoạt động từ thứ 2 đến chủ nhật không có ngày nghỉ, chị em khi có thắc mắc hay nhu cầu phá thai có thể liên hệ trực tiếp. Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám nhận ưu đãi hãy nhấn vào khung chat bên dưới.

Bài viết: Phương pháp đình chỉ thai 2 tháng bằng thuốc

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x