Có Thai 1 Tuần Tuổi Phá Bằng Phương Pháp Thuốc Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (9 bình chọn)
Có Thai 1 Tuần Tuổi Phá Bằng Phương Pháp Thuốc Như Thế Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Bệnh nhân hỏi: Chào bác sĩ! Em và bạn trai hiện vừa mới ra trường, chưa có việc làm ổn định nhưng em mới thử que và phát hiện mình có thai. Theo em tính thì thai của em khoảng 1 tuần tuổi thôi. Hiện nay em vẫn chưa thể sinh con được trong lúc này vì cuộc sống 2 đứa em chưa ổn định. Bác sĩ cho em hỏi có thai 1 tuần tuổi phá bằng phương pháp thuốc như thế nào? Có nguy hại đến sức khỏe sinh sản sau này không? Em đang rất lo lắng, mong bác sĩ hỗ trợ giúp em, cảm ơn bác sĩ! (Thu Cúc, 22 tuổi, TPHCM)

Bác sĩ trả lời: Thu Cúc thân mến! Cảm ơn em đã quan tâm và gửi câu hỏi về chuyên mục hỏi đáp sức khỏe của chúng tôi. Trước tiên mong em đừng quá lo lăng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mình. Vấn đề có thai 1 tuần phá bằng cách nào mà em quan tâm sẽ được giải đáp cụ thể qua bài viết dưới đây. Mời em cùng theo dõi bài viết!

Tham khảo thêm:

 Phá Thai Ở Phòng Khám Tư Nhân Nào Tốt Nhất

 Chi Phí Phá Thai 1 Tháng Tuổi (4 Tuần)

Những khái niệm về phương pháp phá thai bằng thuốc

       Phá thai bằng thuốc (phá thai nội khoa) là phương pháp sử dụng thuốc để chấm dứt thai nghén trong buồng tử cung, đồng thời làm bong túi thai và kích thích co bóp tử cung nhằm đẩy thai ra ngoài giống như hiện tượng xảy thai tự nhiên.

Tư vấn ngayGọi ngay

Phá thai bằng thuốc là một trong những phương pháp phá thai đơn giản, an toàn và được áp dụng khá phổ biến hiện nay. Phương pháp này được áp dụng cho trường hợp tuổi thai không quá 7 tuần tuổi, thai đã vào tử cung và thai phụ không mắc các bệnh lý tuyến thượng thận, tim mạch, huyết áp cao, không bị rối loạn đông máu, máu không đông, thiếu máu nặng, bị hẹp van hai lá…

Ảnh minh họa thai nhi 1 tuần tuổi

Phá thai 1 tuần tuổi bằng thuốc được không?

       Mang thai ngoài ý muốn là một vấn đề khiến rất nhiều chị em phải lo lắng, phiền muộn. Khi không còn phương án nào tốt hơn, họ sẽ lựa chọn cách phá bỏ đi bào thai của mình. Đây là một việc làm ảnh hưởng đến rất nhiều sức khỏe và thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng của thai phụ. Chính vì thế, chị em khi mang thai ngoài ý muốn, quyết định đi đến phá thai cần phải cân nhắc, lựa chọn kỹ càng phương pháp phá thai phù hợp nhất để hạn chế tối đa những hệ lụy đáng tiếc. Đối với trường hợp của bạn Thu Cúc, các bác sĩ chuyên khoa sản Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi trả lời như sau:

Phá thai 1 tuần tuổi bằng thuốc là phương pháp hoàn toàn có thể thực hiện được khi “thai đã đi vào tử cung”.  Khi tuổi thai từ 6 đến 8 ngày chỉ mới được thụ tinh chưa phát triển thành phôi thai. Có trường hợp thai nhi đã đi vào tử cung, nhưng cũng có những trường hợp thai nhi phát triển chậm, chưa vào được tử cung khi 1 tuần tuổi. Do đó, việc phá thai 1 tuần tuổi bằng thuốc cần phải xác định được thai nhi đã vào tử cung, thì mới áp dụng được phương pháp này. Chính vì thế, để biết được tình trạng thai 1 tuần tuổi của mình hiện tại có thể áp dụng việc dùng thuốc để phá thai hay chưa, chị em cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và hướng dẫn phương pháp phá thai phù hợp nhất.

Có Thai 1 Tuần Tuổi Phá Bằng Phương Pháp Thuốc Như Thế Nào
Thuốc phá thai sau 1 tuần mang thai thường do bác sĩ kê toa chỉnh định (ảnh minh họa)

Tuy nhiên, thai nhi 1 tuần tuổi còn quá nhỏ nên việc phá thai sẽ gặp nhiều nguy hiểm hơn bình thường, chính điều này nên chị em cần phaỉ cân nhắc thật kĩ trước khi phá thai. Nếu đã quyết định phá thai không nên lựa chọn những địa chỉ không đáng tin cậy, chất lượng phòng khám kém, bác sĩ không giỏi chuyên môn, bởi vì phá thai tại đây  có thể khiến thai phụ gặp nguy hiểm đến tính mạng, nhiều biến chứng, ảnh hưởng đến thiên chức làm mẹ sau này. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Quy trình phá thai 1 tuần tuổi bằng thuốc

       Thông thường, sau khi kiểm tra tình trạng thai nhi và sức khỏe sản phụ, bác sĩ sẽ chỉ định được phương pháp phá thai phù hợp, hiệu quả nhất cho từng trường hợp. Nếu sau khi kiểm tra, tình trạng thai của chị em đã vào tử cung thì phương pháp phá thai 1 tuần tuổi được áp dụng ưu tiên lúc này là dùng thuôc để phá thai. Phương pháp này được thực hiện theo quy trình như sau:

1. Làm bong thai

Bác sĩ sẽ tiến hành cho thai phụ uống thuốc ngay tại phòng khám. Thuốc này có tác dụng làm bong tróc phôi thai hoặc túi thai ra khỏi niêm mạc tử cung rồi về nhà tự theo dõi theo hướng dẫn của bác sĩ.

 2. Đưa phôi thai ra ngoài

Thuốc này có tác dụng làm cho tử cung co bóp đưa phôi thai ra ngoài, lúc này bệnh nhân cần lưu lại phòng khám trong 3 giờ để theo dõi mạch, huyết áp. Sau một thời gian theo dõi nếu tình trạng sức khỏe thai phụ ổn định thì thai phụ có thể về nhà nghỉ ngơi.

Có thai 1 tuần phá bằng cách nào (ảnh minh họa)

3. Kiểm tra hiệu quả

Sau 14 ngày, thai phụ sẽ đến khám lại. Nếu siêu âm vẫn thấy thai phát triển và tim thai vẫn đập thì bắt buộc phải phá bằng phương pháp hút hoặc nạo thai. Tuy nhiên, trường hợp này khá ít.

Tư vấn ngayGọi ngay

Ưu điểm phá thai 1 tuần tuổi bằng thuốc

       Có thai 1 tuần phá như thế nào? Thông thường chị em sẽ ưu tiên lựa chọn phương pháp dùng thuốc, bởi sự tiện lợi, nhanh gọn, không gây đau đớn, tốn ít chi phí… Ngoài ra, việc sử dụng thuốc để phá thai còn có 1 số ưu điểm như sau:

 Việc không phải sử dụng đến những tác động ngoại khoa sẽ giúp ít ảnh hưởng đến tâm lý chị em hơn.

 ➢ Không can thiệp ngoại khoa, hạn chế được tối đa các biến chứng như chảy máu tử cung, thủng tử cung, dính tử cung,…

 ➢ Nguy cơ nhiễm trùng thấp vì phá thai bằng thuốc diễn ra trong môi trường “kín” nên giảm thiểu được tố đa những nguy cơ gây viêm nhiễm, nhiễm trùng của các dụng cụ y tế.

 ➢ Phá thai bằng thuốc không sử dụng thuốc gây mê , gây tê nên thời gian hồi phục của chị em diễn ra nhanh và ít bị tổn thương đến thể chất.

 Khi áp dụng phương pháp này sẽ giảm được nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần.

 Lưu ý chung khi phá thai 1 tuần tuổi bằng thuốc

Nhược điểm khi sử dụng thuốc phá thai là có thể xảy ra 1 số hiện tượng sau khi uống thuốc như: chóng mặt, buồn nôn. Trong trường hợp tự ý sử dụng thuốc tại nhà không theo sự hướng dẫn nào của bác sỹ có thể gây sót thai, tức phôi thai chưa được đưa hết ra ngoài tiếp tục phát triển và nếu không xử lý kịp thời có thể dẫn tới dị tật thai nhi.

Lưu ý nếu đã phá thai bằng thuốc cần tiến hành triệt để. Nếu phá thai không hết thai nhi sẽ tiếp tục phát triển. Nếu sinh ra khả năng em bé đó bị di tật bẩm sinh rất cao. Sử dụng thuốc phá thai cần được tiến hành dưới sự giám sát của bác sỹ, y tá, đảm bảo thực hiện đúng tuần tự các bước, xử lý kịp thời trong trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Để thực hiện phá thai 1 tuần tuổi bằng thuốc, chị em hãy liên hệ trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hỗ trợ phá thai một cách an toàn và hiệu quả nhất. Hiện nay, phòng khám chúng tôi là một trong số ít những cơ sở y tế chuyên điều trị các bệnh lý phụ khoa và phá thai an toàn được Bộ y tế cấp phép hoạt động. Hơn thế nữa, phòng khám chúng tôi còn đem đến những chất lượng vượt trội ở nhiều mặt như:

 

Địa chỉ phá thai 1 tuần tuổi uy tín nhất tại TPHCM

 Là nơi quy tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, tận tâm với người bệnh

● Chính sách bảo mật thông tin tại phòng khám rất nghiêm ngặt, tất cả hồ sơ bệnh án của thai phụ đều được giữ kín.

● Trang thiết bị y tế đạt chuẩn, cơ sở vật chất được chú trọng đầu tư, tạo nên diện mạo phòng khám khang trang, sạch sẽ và hiện đại.

● Thủ thuật phá thai an toàn nhất luôn được chúng tôi chú trọng cập nhật nhằm mục đích giúp thai phụ không đau đớn, không biến chứng, không lo lắng.

● Chi phí khám và phá thai tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM luôn được công khai, niêm yết và rõ ràng, trước khi tiến hành phá thai,chị em sẽ được tư vấn kĩ lưỡng về vấn đề này nên mọi người hoàn toàn yên tâm về vấn đề giá cả.

Để được tư vấn và đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, chị em liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Có Thai 1 Tuần Tuổi Phá Bằng Phương Pháp Thuốc Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x