⚕️Chuẩn Đoán Và Điều Trị Viêm Gan Mãn Tính

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.9 / 10 (18 bình chọn)
⚕️Chuẩn Đoán Và Điều Trị Viêm Gan Mãn Tính
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Viêm gan mãn tính là tình trạng các tế bào gan bị tổn thương có thời gian mắc bệnh kéo dài trên 6 tháng, hình thành do nhiều nguyên nhân, trong đó thường gặp nhất vẫn là các bệnh lý viêm gan B mãn tính, viêm gan C mãn tính, viêm gan do rượu và gan nhiễm mỡ.

Tham khảo thêm:

► Điều trị viêm gan B bằng phương pháp trị liệu định hướng

► Điều trị viêm gan B mãn tính thế nào

       Viêm gan mãn tính là căn bệnh khá phổ biến, nhưng thường khá khó để nhận biết do những biểu hiện không rõ rệt khiến người bệnh khó lòng nhận ra, đây chính là nguyên nhân khiến bệnh không được điều trị kịp thời và biến chứng nguy hiểm thành xơ gan và ung thư gan. Chính vì những lý do đó mà cần phải chuẩn đoán và điều trị viêm gan kịp thời, tránh những biến để xảy ra các biến chứng nguy hiểm.

Chuẩn đoán viêm gan như thế nào?

       Để nhận biết liệu bạn có đang mắc các bệnh lý về gan hay không mà đặc biệt là viêm gan mãn tính, bệnh nhân có thể thực hiện các xét nghiệm chuẩn đoán như sau:

➢ Xét nghiệm viêm gan virus:

trong đó chủ yếu là viêm gan B và viêm gan C. Dựa vào đây có thể biết được người bệnh có đang mang virus viêm gan hay không cũng như giai đoạn mà người bệnh đang mắc phải.

➢ Xét nghiệm chức năng gan:

dựa vào việc kiểm tra nồng độ enzyme trong máu để kiểm tra những bất thường ở gan, nồng độ men gan tăng cao hoặc thấp hơn mức bình thường đều là những dấu hiệu cảnh báo cho việc gan tổn thương. Men gan tăng cao có nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó có viêm gan mãn tính.

Những xét nghiệm chuẩn đoán viêm gan thường sử dụng (Ảnh minh họa).

➢ Siêu âm gan:

dựa vào hình ảnh siêu âm gan, cũng như sự thay đổi trong cấu trúc và kích thước gan mà có thể nhận ra bệnh lý mà gan đang mắc phải.

➢ Sinh thiết gan:

Đây là phương thức xét nghiệm khá phức tạp nhưng cũng đem đến kết quả rất chính xác, giúp người bệnh phát hiện và nhận ra tình trạng viêm gan.

Điều trị viêm gan mạn tính bằng những phương pháp nào?

      Bệnh viêm gan mãn tính do những nguyên nhân khác nhau sẽ được điều trị bằng những phương pháp khác nhau:

➢ Viêm gan B mạn tính: những bệnh nhân có hàm lượng men gan cao cùng nồng độ virus trong máu cao sẽ được chỉ định điều trị ngay. Những bệnh nhân có men gan bình thường chưa cần điều trị. Bệnh nhân được điều trị chủ yếu bằng thuốc đặc trị cùng các phương pháp khác như kỹ thuật tách lọc virus CIL, trị liệu định hướng, truyền máu ozone.

➢ Viêm gan C mạn tính: viêm gan C mạn tính hiện nay đã có thuốc điều trị với tỉ lệ khỏi bệnh lên đến 90%. Ngoài ra bệnh còn có thể điều trị bằng các phương pháp kháng virus khác tương tự như với viêm gan B.

➢ Với các bệnh lý viêm gan do rượu hay gan nhiễm mỡ thì cần phải theo dõi định kỳ kết hợp với các biện pháp hỗ trợ điều trị.

Viêm gan mãn tính là căn bệnh nguy hiểm nhất là khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn cuối, có thể biến chứng thành xơ gan hay ung thư gan sẽ khiến việc điều trị càng trở nên khó khăn và tốn kém hơn.

Chuẩn Đoán Và Điều Trị Viêm Gan Mãn Tính

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ điều trị viêm gan mãn tính hiệu quả tại thành phố Hồ Chí Minh, không chỉ là địa chỉ áp dụng những phương pháp mới trong điều trị tiên tiến, đến đây bạn còn sẽ còn nhận được một dịch vụ y tế chất lượng và chuyên nghiệp với sự phục vụ chu đáo nhất. 

Nên tìm đến những địa chỉ điệu trị bệnh gan có những yếu tố sau 

► Các xét nghiệm được thực hiện bởi những bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm lâm sàng, cũng như nhiều năm trong nghề.

► Phòng khám được trang bị đầy đủ hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, phục vụ nhu cầu xét nghiệm và điều trị của bệnh nhân gan, đảm bảo đem lại kết quả chính xác nhất. 

► Quy trình khám, xét nghiệm nhanh, bệnh nhân không còn phải mệt mỏi chờ đợi, cùng sự đón tiếp tận tình, chỉ dẫn chu đáo, chăm sóc nhẹ nhàng sẽ khiến người bệnh hài lòng và an tâm.

► Chi phí xét nghiệm được công khai, minh bạch, phù hợp với mặt bằng chung của đa số bệnh nhân.

Bài viết: ⚕️Chuẩn Đoán Và Điều Trị Viêm Gan Mãn Tính

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x