Chậm Kinh 10 Ngày Thì Thai Được Bao Nhiêu Tuần?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
8.5 / 10 (2 bình chọn)
Chậm Kinh 10 Ngày Thì Thai Được Bao Nhiêu Tuần?
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ thông thường có chu kỳ 28-30 ngày. Dựa vào hiện tượng trễ kinh, chị em có thể đoán ra được bản thân mình đang mang thai. Bởi nếu như bạn đang là người sở hữu chu kỳ kinh nguyệt đều đặn mà bỗng dưng bị chậm kinh đến 10 ngày thì rất có khả năng bạn đang mang thai. Cùng tìm hiểu vấn đề trên qua bài viết sau đây nhé!

Chậm kinh 10 ngày thì thai được bao nhiêu tuần?

     Thông thường, sau khi quan hệ không có biện pháp an toàn khoảng 24h thì chị em đã có thể có khả năng mang thai. Tuy nhiên, thực tế thì các dấu hiệu nhận biết bạn đang mang thai chỉ xuất hiện rõ sau 7 ngày kể từ khi thụ thai thành công.

     Dấu hiệu nhận biết rõ ràng nhất ở một cô gái có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn đó là trễ kinh. Điều này cũng sẽ mang đến vô vàn những thắc mắc, cũng như nỗi lo lắng cho chị em.

     Theo như các bác sĩ tại một địa chỉ điều trị rối loạn kinh nguyệt cho biết, tuổi thai sẽ được tính kể từ ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt cuối cùng trước khi bạn bị chậm kinh. Tuy nhiên, cần lưu ý là phương pháp tính này chỉ có thể áp dụng khi bạn có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, và bạn cũng phải nhớ rõ ngày hành kinh của bản thân.

     Ngoài ra, cách tính này đôi khi cũng sẽ không chính xác bởi trong những tuần đầu tiên, buồng trứng của bạn chưa có hiện tượng phóng noãn thì cũng chưa thể mang thai vào lúc này. Chỉ sau khi nhận thấy hiện tượng chậm kinh thì bạn mới có thể biết được mình đã mang thai hay không.

     Cách tính tuổi thai chỉ có thể ước chừng bằng tuần lễ. Cụ thể như sau:

- Chậm kinh 1 tuần đương đương thai nhi đã được 5 tuần tuổi.

- Chậm kinh 2 tuần tương đương thai nhi được 6 tuần tuổi.

- Chậm kinh 3 tuần tương đương thai được 7 tuần tuổi.

- Chậm kinh 4 tuần tương đương thai được 8 tuần tuổi.

- Chậm kinh 5 tuần tương đương thai được 9 tuần tuổi.

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

     Dựa trên phương pháp tính bên trên thì hiện tượng chậm kinh 10 ngày (hơn 1 tuần lễ) có nghĩa là thai nhi đã được hơn 5 tuần tuổi. Nếu như bạn không may mang thai ngoài ý muốn thì có thể áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc, được khuyên dùng cho thai nhi dưới 8 tuần tuổi. Phương pháp này hiện đang được rất nhiều chị em tin dùng bởi tính tiện lợi cũng như chi phí phá thai bằng thuốc tương đối phải chăng.

Ngoài mang thai ra thì còn nguyên nhân nào khác gây chậm kinh hay không?

     Nếu như bạn đã tiến hành thử thai, siêu âm,…và đã chắc chắn là mình không mang thai thì vẫn còn một số tác nhân gây chậm kinh. Cụ thể, một số nguyên nhân gây chậm kinh ngoài mang thai ra thì rất có thể bạn đang gặp rắc rối với tình trạng sức khỏe của mình. Đó có thể là:

Do căng thẳng kéo dài

     Căng thẳng, mệt mỏi có thể nói đó chính là kẻ thù của sức khỏe ở cả nam giới lẫn nữ giới. Tình trạng căng thẳng, lo lắng kéo dài thường xuyên ảnh hưởng rất xấu đến tâm lý cũng như sức khỏe của chị em. Điều đó cũng có nghĩa là nó cũng sẽ ảnh hưởng đến cả kinh nguyệt của chị em.

     Tình trạng căng thẳng kéo dài quá mức sẽ khiến cho quá trình rụng trứng xảy ra chậm hơn, thậm chí là không xảy ra. Điều này có hại cho sức khỏe và cơ chế sinh lý của phụ nữ.

     Để hạn chế căng thẳng, bạn nên có một chế độ sinh hoạt hợp lý. Tranh thủ thời gian tập luyện thể dục thể thao, sống thanh thản, luôn giữ tinh thần lạc quan và tích cực.

Do tác dụng phụ của thuốc kháng sinh

     Nếu như bạn đang trong giai đoạn điều trị một loại bệnh nào đó, việc uống thuốc thường xuyên với liều lượng lớn có chứa kháng sinh cũng là tác nhân gây chậm kinh.

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

     Cụ thể, những nhóm thuốc có khả năng gây chậm kinh đó là: thuốc chống trầm cảm, thuốc nội tiết tố, thuốc chống loạn thần, thuốc tránh thai, corticosteroids và thuốc dùng trong hóa trị,…

Do kế hoạch tăng/giảm cân không hợp lý

     Trong quá trình bạn theo đuổi một chế độ dinh dưỡng và tập luyện thể thao để đạt mục đích giảm cân hoặc tăng cân, kinh nguyệt cũng có thể bị ảnh hưởng. Bởi trong một chu kỳ kinh nguyệt, cơ thể cần một lượng estrogen vừa đủ để xây dựng lớp niêm mạc tử cung.

     Do đó, việc thay đổi thói quen ăn uống để phù hợp với mục tiêu của bạn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến lượng estrogen mà cơ thể đang cần. Vì vậy, chị em cần thay đổi chế độ ăn uống một cách chậm rãi, tránh tăng hay giảm lượng calo một cách quá đột ngột.

     Trên đây là một số thông tin về vấn đề chậm kinh 10 ngày thì thai được bao nhiêu tuần. Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề trên, chị em hãy liên hệ với các tư vấn viên tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để nhận được tư vấn cụ thể hoàn toàn miễn phí.

     Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.phongkhamdakhoahongphong.vn hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò chuyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: phongkhamdakhoahongphong.vn Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Chậm Kinh 10 Ngày Thì Thai Được Bao Nhiêu Tuần?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x