⚕️Cắt Trĩ Có Đau Không Và Bao Lâu Thì Lành

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Cắt Trĩ Có Đau Không Và Bao Lâu Thì Lành
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

  Cắt trĩ là phương pháp điều trị mang lại hiệu quả cao cho những người bệnh trĩ ở giai đoạn nặng. Tuy nhiên, khi được chỉ định thực hiện phẫu thuật cắt trĩ thì không ít người băn khoăn, lo lắng không biết cắt trĩ có đau không và bao lâu thì lành. Để giải đáp cho thắc mắc này, hãy cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết sau đây.

Cắt trĩ có đau không?

  Cắt trĩ là phương pháp điều trị bắt buộc khi người bệnh mắc trĩ ở mức độ nặng (trĩ độ 3, độ 4). Tuy nhiên, những trường hợp trĩ độ 2 cũng có thể tiến hành cắt trĩ để giúp nhanh chóng loại bỏ các búi trĩ.

  Về thắc mắc quá trình cắt trĩ có đau không, các chuyên gia giải đáp như sau:

  Trước kia khi khoa học chưa phát triển cũng đã áp dụng phương pháp cắt trĩ nhưng là sử dụng các dụng cụ y tế thông thường như dao kéo để cắt trĩ nên gây đau đớn nhiều cho người bệnh, có thể gây biến chứng sau hậu môn, thời gian hồi phục lâu và việc chăm sóc phục hồi cũng khó khăn hơn.

  Hiện nay với sự phát triển của khoa học đã cho ra đời và áp dụng phương pháp cắt trĩ hiện đại hơn, ít gây đau đớn và thời gian phục hồi nhanh, đó là hai phương pháp PPH và HCPT.

  PPH và HCPT là phương pháp cắt trĩ được đánh giá cao về chuyên môn bởi khắc phục được rất nhiều nhược điểm của các phương pháp cắt trĩ trước đây. Ngoài ưu điểm ít gây đau đớn, PPH và HCPT còn sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật khác như: phạm vi điều trị rộng, hiệu quả cao, an toàn, thực hiện nhanh chỉ khoảng 20 – 30 phút, mau hồi phục, khó tái phát, tính thẩm mỹ cao…

  Chính vì những ưu điểm này mà PPH và HCPT là hai phương pháp cắt trĩ được các chuyên gia khuyên dùng hiện nay.

  

Tư vấn ngayGọi ngay

Cắt trĩ bao lâu thì lành?

  Theo các chuyên gia hậu môn – trực tràng, cắt trĩ bao lâu thì lành phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như:

   Phương pháp cắt trĩ: Nếu lựa chọn phương pháp truyền thống thì người bệnh sẽ chịu nhiều đau đớn, thực hiện lâu và khả năng phục hồi chậm, thậm chí còn xảy ra biến chứng. Còn lựa chọn phương pháp hiện đại như HCPT, PPH.. thì việc cắt trĩ sẽ diễn ra nhanh chóng, ít đau, an toàn, vết thương nhỏ nên rất nhanh hồi phục, chỉ khoảng từ 1 – 2 tuần. Nhưng chi phí điều trị bệnh trĩ lại cao hơn, đây là điều hiển nhiên.

   Cơ sở y tế thực hiện: Nếu thực hiện cắt trĩ ở những địa chỉ điều trị trĩ uy tín với đội ngũ y bác sĩ giỏi, tay nghề cao, máy móc hiện đại, công nghệ điều trị mới thì thời gian lành bệnh sẽ nhanh hơn và ngược lại.

   Sức khỏe người bệnh: Với những người có sức khỏe tốt, sức đề kháng cao thì khả năng hồi phục tất nhiên sẽ nhanh hơn so với những người có sức đề kháng kém.

  ➢ Chế độ chăm sóc sau khi cắt trĩ: Nếu người bệnh thực hiện đúng các hướng dẫn của bác sĩ, chăm sóc vết thương tốt, thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý thì thời gian hồi phục sẽ nhanh chóng, tránh tái phát và ngược lại.

  Lưu ý: Để việc chữa trị đạt hiệu quả cao nhất và đảm bảo an toàn thì tốt nhất người bệnh nên đến các bệnh viện hay phòng khám trĩ uy tín để thực hiện cắt trĩ.

  

Tư vấn ngayGọi ngay

Gợi ý địa chỉ cắt trĩ ít đau, nhanh lành tại TPHCM

  Với thế mạnh là chuyên khoa hậu môn – trực tràng, đặc biệt là bệnh trĩ, quy tụ nhiều bác sĩ giỏi cùng máy móc hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chính là một trong số ít phòng khám trĩ uy tín được nhiều chuyên gia đánh giá cao cũng như nhận được sự tin tưởng lựa chọn của đông đảo người bệnh gần xa.

  Hiện tại, phòng khám đang áp dụng phương pháp cắt trĩ hiện đại PPH và HCPT cải tiến mới với nhiều ưu điểm nổi bật như: ít đau, hiệu quả cao, an toàn, thực hiện nhanh chóng, đảm bảo tính thẩm mỹ, mau hồi phục, khó tái phát…

  Nhờ kỹ thuật hiện đại này mà phòng khám đã điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp bệnh trĩ, trong đó có những trường hợp nặng, kèm theo biến chứng và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người bệnh.

  Bên cạnh hiệu quả điều trị thì chi phí điều trị bệnh trĩ hợp lý, thủ tục nhanh gọn, dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chu đáo, nhiệt tình, bảo mật thông tin, làm việc không ngày nghỉ… cũng chính là những điểm cộng giúp Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã và đang là địa chỉ khám chữa bệnh trĩ được nhiều người tín nhiệm, lựa chọn.

  Trên đây là những giải đáp về thắc mắc cắt trĩ có đau không và bao lâu thì lành. Nếu còn vấn đề gì chưa rõ, bạn có thể nhấn vào khung chat bên dưới để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp.

Bài viết: ⚕️Cắt Trĩ Có Đau Không Và Bao Lâu Thì Lành

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x