⚕️ Cắt Da Thừa Hậu Môn Bao Lâu Thì Lành?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
10 / 10 (2 bình chọn)
⚕️ Cắt Da Thừa Hậu Môn Bao Lâu Thì Lành?
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Cắt da thừa hậu môn là một thủ thuật quan trọng được ứng dụng trong các trường hợp người bệnh đang mắc phải các vấn đề bệnh lý liên quan đến vùng hậu môn trực tràng. Tuy nhiên, vì đây là cơ quan chức rất nhiều dây thần kinh, lớp đệm, cơ vòng, chính vì vậy khi thực hiện thủ thuật cần phải đảm bảo để phòng tránh nguy cơ biến chứng ngoài mong muốn về sau. Vậy có nên cắt da thừa hậu môn không? Cũng như nếu cắt da thừa hậu môn bao lâu thì lành? Mời bạn đọc cùng tiếp tục theo dõi những giải đáp được tổng hợp trong bài viết bên dưới.

Có nên cắt da thừa hậu môn không? Khi nào cần cắt da thừa?

Cắt da thừa hậu môn bao lâu thì lành

Cắt da thừa hậu môn bao lâu thì lành

Cắt da thừa hậu môn là một tiểu phẫu nhỏ được thực hiện nhằm loại bỏ đi những dị hình, dị vật tại khu vực hậu môn, từ đó tránh những ảnh hưởng gây nguy hiểm về chức năng của hệ thống cơ quan hậu môn trực tràng. Tuy nhiên, trước khi thực hiện thủ thuật, người bệnh cần phải tìm đến các cơ sở Y tế chuyên khoa uy tín để được các Bác sĩ chuyên khoa xác định chính xác tình trạng, cũng như nguyên nhân gây bệnh cụ thể, để từ đó chỉ định đến phương án điều trị phù hợp và hiệu quả nhất.

Tư vấn ngayGọi ngay

Vậy có nên cắt da thừa hậu môn không? Câu trả lời là có, đặc biệt trong những trường hợp có tác nhân gây bệnh như sau:

​   Người bệnh bị nứt kẽ hậu môn do tình trạng táo bón lâu ngày;

​   Người bệnh bị trĩ ngoại, đặc biệt khi mang thai. Vì khi sinh con sẽ có nguy cơ làm gia tăng áp lực lên vùng hậu môn. Từ đó vô tình dẫn đến nhiều rủi ro biến chứng ngoài mong muốn.

​   Người bệnh bị sùi mào gà do hoạt động quan hệ tình dục không lành mạnh;

​   Do các khối mụn thịt bẩm sinh ở vùng hậu môn.

Tình trạng da thừa ở hậu môn có nguy hiểm không? Thực tế, tình trạng có cục da thừa ở hậu môn không những gây nên nhiều vấn đề phiền toái, khó chịu trong vấn đề sinh hoạt, vệ sinh hàng ngày. Mà còn gây ra nhiều ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, sức khỏe của người bệnh do triệu chứng ngứa ngáy, đau rát, chảy máu hậu môn diễn ra hàng ngày… thậm chí là biến chứng thành ung thư hậu môn trực tràng, hoại tử hậu môn nếu không được can thiệp điều trị kịp thời và đúng cách.

Tư vấn ngayGọi ngay

Cắt da thừa hậu môn bao lâu thì lành?

Cắt da thừa hậu môn bao lâu thì lành

Cắt da thừa hậu môn bao lâu thì lành

Cắt da thừa hậu môn bao lâu thì lành? Theo đại điện Bác sĩ - Trưởng khoa Ngoại tổng hợp tại Phòng khám Nam Phụ khoa HCM đã cho biết, vì biện pháp cắt da thừa hậu môn chỉ là một tiểu phẫu, nên hầu như bệnh nhân sẽ nhanh chóng phục hồi sau khoảng từ 2 - 3 ngày và hết đau trong khoảng 1 tuần. Tuy nhiên, tùy vào từng trường hợp cụ thể, thời gian phục hồi của mỗi người bệnh cũng sẽ hoàn khác nhau. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Phụ thuộc vào những yếu tố như:      

   Cắt da thừa hậu môn bao lâu thì lành phụ thuộc vào phương pháp thực hiện

Đây là yếu tố đầu tiên và là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định tính hiệu quả cũng như thời gian hồi phục sau thủ thuật. Vì da thừa hậu môn không phải chỉ đơn giản là một mảng da nhô lên khỏi bề mặt hậu môn như các nốt mụn thông thường, cũng như khi thực hiện, cũng không phải chỉ cần dùng dao cắt ngang bề mặt là xong. 

Vì ống hậu môn là cơ quan chứa nhiều hệ thống dây thần kinh, bao gồm cả cơ vòng và cả lớp đệm để bảo vệ cho quá trình đào thải chất thải ra ngoài một cách có tự chủ. Nhưng nếu thực hiện sai phương pháp này, sẽ dẫn đến nhiều vấn đề tổn thương không đáng có, ảnh hưởng đến quá trình đại tiện về sau.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp cắt da thừa hậu môn khác nhau, tùy thuộc vào từng vị trí, cấu trúc và diện tích các khối da thừa, tiến độ hồi phục sức khỏe sau hậu phẫu của mỗi trường hợp sẽ hoàn toàn khác nhau.

Chẳng hạn như nếu áp dụng bằng phương pháp truyền thống, thì quá trình tái tạo mô da sẽ lâu hơn. Còn đối với thủ thuật hiện đại, việc giảm thiểu tổn thương sẽ tối ưu hơn, cũng như cơ thể không cần phải tốn quá nhiều thời gian để tái tạo lại mô mới, do đó thời gian phục hồi sẽ nhanh chóng hơn.

Tư vấn ngayGọi ngay

   Cắt da thừa hậu môn bao lâu thì lành phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ, chất lượng cơ sở Y tế

Thực tế, tay nghề Bác sĩ không chỉ quyết định đến thủ thuật cắt da thừa hậu môn bao lâu thì lành hoàn toàn, mà còn ảnh hưởng đến khả năng tái phát về sau. Đối với trường hợp Bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, tay nghề thành thạo, đảm bảo thủ thuật được diễn ra đúng với quy trình, cũng như phương pháp… Từ đó sẽ giúp giảm thiểu những tổn thương cho bệnh nhân.

Tuy nhiên ngược lại, nếu thực hiện cắt da thừa tại những địa chỉ Y tế kém chất lượng, bác sĩ không đủ chuyên môn, cơ sở thiết bị Y tế không được đáp ứng kịp thời, không đáp ứng đầy đủ các điều kiện, từ đó sẽ khiến cho quá trình hồi phục diễn ra lâu hơn. Bên cạnh đó, sẽ còn có nguy cơ dẫn đến nhiều rủi ro biến chứng, khả năng tái phát bệnh về sau cao hơn.

Cắt da thừa hậu môn bao lâu thì lành

Cắt da thừa hậu môn bao lâu thì lành

   Cắt da thừa hậu môn bao lâu thì lành phụ thuộc vào chế độ chăm sóc tại nhà

Nếu tay nghề Bác sĩ, cũng như chất lượng cơ sở Y tế quyết định 50% hiệu quả phục hồi, thì chế độ chăm sóc tại nhà sẽ quyết định yếu tố % còn lại. Nói cách khác, cắt da thừa hậu môn bao lâu thì lành hoàn toàn sẽ phụ thuộc rất nhiều do chính bản thân của người bệnh.

Vì chế độ chăm sóc sức khỏe tại nhà là một vấn đề vô cùng quan trọng giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa vật chất trong cơ thể, từ đó giúp làm lành vết thương, cũng như tái tạo lên mô da cần thiết, từ đó giúp phục hồi nhanh chóng khu vực bị thương tổn. Cụ thể như sau:

​   Tránh tạo áp lực lên vùng hậu môn, cũng như không được ngồi nhiều, không đứng quá lâu;

​   Tập thể dụng nhẹ nhàng vào những ngày sau khi can thiệp thủ thuật;

​   Bổ sung nhiều rau xanh, uống nhiều nước để giúp cho quá trình đại tiện được diễn ra dễ dàng hơn;

​   Tuyệt đối không được ăn nhiều đồ cay nóng, đồ nướng, đồ dầu mỡ, chất kích thích… sau những ngày đầu phẫu thuật;

​   Giữ vệ sinh khu vực hậu môn luôn được sạch sẽ, cũng như ngâm hậu môn trong nước ấm pha ít muối để nâng cao hiệu quả diệt khuẩn.

​   Bổ sung các loại thực phẩm, hoặc thuốc nhuận tràng. Tuy nhiên, cần uống thuốc theo đúng với những chỉ định của Bác sĩ đưa ra…

Tóm lại, trên đây là tất cả những yếu tố gây tác động đến thời gian phục hồi, cũng như tính hiệu quả của thủ thuật cắt da thừa hậu môn. Tuy nhiên, điều đầu tiên vô cùng quan trọng mà người bệnh cần phải lưu ý, đó chính là nên tìm hiểu và lựa chọn tìm đến những địa chỉ khám chữa bệnh chuyên khoa về hậu môn uy tín, chất lượng để thăm khám, để từ đó Bác sĩ sẽ xem xét và tư vấn đến những phương pháp tối ưu và phù hợp nhất, phòng tránh những rủi ro ngoài mong muốn về sau.

Cắt da thừa hậu môn bao lâu thì lành

Tư vấn ngayGọi ngay

Trên đây là tất cả những chia sẻ giải đáp cho câu hỏi cắt da thừa hậu môn bao lâu thì lành . Được tổng hợp bởi các Bác sĩ, chuyên gia hàng đầu tại khoa hậu môn trực tràng - Phòng khám Nam Phụ Khoa HCM . Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp và chia sẻ, sẽ giúp bạn đọc có được những giải đáp bổ ích nhất.

Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết nên thăm khám và điều trị các vấn đề bệnh lý về hậu môn trực tràng ở đâu tại TPHCM , thì hãy tin tưởng và tìm đến Phòng khám Nam Phụ Khoa HCM - Địa chỉ khám chữa bệnh chuyên khoa được hoạt động dưới sự giám sát và chứng nhận từ Sở Y tế TPHCM. Chính vì vậy, mọi thông tin về tính minh bạch về Pháp lý tại đây luôn được đảm bảo, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm khi đến đây trải nghiệm chất lượng dịch vụ.

Để được hỗ trợ tư vấn thêm thông tin bệnh lý, cũng như được đặt lịch thăm khám tại Phòng khám Nam Phụ Khoa HCM . Vui lòng để lại thông tin tư vấn ẩn danh miễn phí qua khung hỗ trợ bên dưới. Đội ngũ chuyên gia Y tế sẽ luôn tức trực theo dõi và hỗ trợ đến bạn một cách nhanh chóng nhất trong mọi khung giờ.

Bài viết: ⚕️ Cắt Da Thừa Hậu Môn Bao Lâu Thì Lành?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x