⚕️Cảnh Giác Khi Bị Đau Tức Hạ Sườn Phải

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Cảnh Giác Khi Bị Đau Tức Hạ Sườn Phải
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Đau tức hạ sườn phải là triệu chứng không hiếm gặp trong cuộc sống, những người thường xuyên phải vận động mạnh, làm việc nặng nhọc đều có thể gặp phải triệu chứng này, tuy nhiên có bao giờ bạn nghĩ đến đau tức vùng hạ sườn phải là triệu chứng của bệnh gan? Đó cũng chính là lý do tại sao ta cần phải cảnh giác khi gặp phải triệu chứng này.

Tham khảo thêm:

 Triệu chứng cho bạn biết bạn đang mắc phải Viêm gan B

► Địa chỉ khám bệnh gan ngoài giờ uy tín tại Tp Hồ Chí Minh

Đau tức hạ sườn phải có phải là triệu chứng nghiêm trọng

       Đau hạ sườn phải là một trong những dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý về gan. Nguyên nhân là do gan nằm ở phần bụng trên giữa phần hạ sườn phải trên cơ thể người. Do đó, khi xuất hiện triệu chứng đau tức tại vị trí này thì phần lớn sẽ liên quan đến các bệnh lý về gan.

Đau tức hạ sườn phải thường xuất hiện vào giai đoạn cuối của bệnh gan (ảnh minh họa).

Triệu chứng này có thể xuất hiện với tần suất dày đặc hay không sẽ còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể của mỗi bệnh nhân. Khi triệu chứng đau xuất hiện đồng nghĩa với bệnh đã chuyển sang giai đoạn muộn và gây nên những tổn thương nhất định đến sức khỏe. Đồng thời còn ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt và thậm chí là việc chữa bệnh trong giai đoạn này cũng gặp nhiều khó khăn hơn.

Đau tức hạ sườn phải - triệu chứng của nhiều bệnh lý về gan

       Gan vốn là cơ quan không có nhiều dây thần kinh cảm giác, nhưng bên ngoài lại là một lớp nang gan, khi gan bị bệnh, các tế bào gan bị viêm và sưng lên khiến gan to lên và dẫn đến triệu chứng đau tức tại bộ phận này.

Những bệnh lý gây nên triệu chứng đau tức vùng hạ sườn phải gồm có:

Viêm gan virus: viêm gan B và viêm gan C là hai loại viêm gan virus thường gặp. Người bệnh không có triệu chứng nhận biết rõ ràng, tuy nhiên đau tức hạ sườn phải được coi là một trong những triệu chứng đặc trưng của người mắc bệnh này.

Tuy vậy, vẫn có nhiều trường hợp bệnh nhân không xuất hiện triệu chứng này. Đi kèm với nó là người bệnh thường xuyên mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, vàng da, vàng mắt…

Gan nhiễm mỡ: đau tức hạ sườn phải cảnh báo bệnh không còn ở mức độ nhẹ nữa. Bệnh nhân nên nhanh chóng làm các xét nghiệm chuẩn đoán như chụp CT, siêu âm gan, kiểm tra chức năng gan để có thể nhận biết chính xác nhất. Một số triệu chứng nhận biết bệnh gan nhiễm mỡ gồm có: chán ăn, ăn không tiêu, buồn nôn, mệt mỏi, ngán dầu mỡ…

Cảnh Giác Khi Bị Đau Tức Hạ Sườn Phải

Đau tức hạ sườn phải là dấu triệu của nhiều bệnh lý về gan (ảnh minh họa).

Xơ gan: hầu hết bệnh nhân xơ gan chỉ đến giai đoạn cuối mới có sự xuất hiện của triệu chứng đau tức hạ sườn phải. Đi kèm với xơ gan là các triệu chứng khác như: trướng bụng, phù nề tay chân, suy nhược cơ thể, chảy máu chân răng, vàng da vàng mắt…

Ung thư gan: là một trong những bệnh lý nhất liên quan đến gan. Lúc này, trong gan xuất hiện các khối u, khối u phát triển và chèn ép sẽ khiến mức độ đau gan tăng lên.

Bên cạnh các bệnh lý về gan thì triệu chứng đau tức hạ sườn phải còn là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác như các bệnh sỏi thận, viêm phổi, viêm màng phổi, hay các bệnh về đường tiêu hóa cũng là nguyên nhân gây nên triệu chứng này.

Làm gì khi có triệu chứng đau tức hạ sườn phải?

       Để có thể xử lý khi xuất hiện triệu chứng đau tức hạ sườn phải, bệnh nhân cần phải thông qua các xét nghiệm máu, chuẩn đoán hình ảnh để biết được chính xác nguyên nhân gây bệnh hoặc nguyên nhân dẫn đến tình trạng tổn thương. Sauk hi đã chuẩn đoán được những nguyên nhân gây bệnh thì cần phải có biện pháp chữa bệnh đúng đắn để có thể hạn chế được tình trạng đau và kiểm soát những biến chứng.

Những người mắc bệnh về gan thì cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ về việc sử dụng thuốc để làm giảm tình trạng viêm và những tổn thương đến gan, giúp người bệnh phòng ngừa biến chứng xơ gan và ung thư gan.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những trung tâm chuyên điều trị các bệnh lý về gan uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh, được sự đồng ý thành lập và hoạt động dưới sự giám sát của bộ y tế. Chính vì vậy mà bệnh nhân hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng phục vụ và cả hiệu quả điều trị. Cụ thể bao gồm các yếu tố:

► Đội ngũ y bác sĩPhòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là nơi quy tụ của nhiều chuyên gia, bác sĩ giỏi trong ngành, với nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh về gan, thường xuyên được tham gia các lớp tập huấn tại nước ngoài.

► Hệ thống trang thiết bị: Hiện đại, cho hình ảnh sắc nét, chính xác, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị bệnh.

► Chi phí điều trị: Chi phí được niêm yết công khai, minh bạch tại phòng khám theo đúng quy định của Sở Y tế, không phát sinh phụ thu.

Bài viết: ⚕️Cảnh Giác Khi Bị Đau Tức Hạ Sườn Phải

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x