Cách Phá Thai Sau 1 Tháng Tuổi Tại Nhà

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9 / 10 (10 bình chọn)
Cách Phá Thai Sau 1 Tháng Tuổi Tại Nhà
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Phá thai là một việc làm hoàn toàn không ai mong muốn. Và đương nhiên, không chị em nào muốn bất kỳ ai biết đến việc làm này của mình. Chính vì thế, họ tìm đến cách phá thai sau 1 tháng tuổi tại nhà. Vậy, vấn đề này có thật sự mang đến hiệu quả và an toàn không? Cách phá thai 1 tháng tại nhà như thế nào? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây!

Tham khảo thêm:

 Giá Tiền Đình Chỉ Thai Kỳ 1 Tháng Là Bao Nhiêu

 Phá thai tự nhiên và những mối lo của các chị em

Cách phá thai sau 1 tháng tuổi tại nhà

       Tỉ lệ đình chỉ thai hiện nay có xu hướng tăng cao và dần có hiện tượng trẻ hóa theo độ tuổi. Nhiều bạn còn rất trẻ, nhưng trót lỡ mang thai ngoài ý muốn và tự tìm cách phá thai sau 1 tháng. Nhưng với tuổi đời còn quá trẻ như vậy, kinh nghiệm mang thai chưa có và đặc biệt là không có hiểu biết nhiều về kiến thức y tế, khiến nhiều chị em gặp phải những biến chứng nặng nề do tự ý đình chỉ thai tại nhà. Đây là một báo động, nguy hại đến sức khỏe và tính mạng của sản phụ.

Tư vấn ngayGọi ngay

Phá thai tại nhà là cách chị em mong muốn lựa chọn, giúp dẫn đến hiện tượng sảy thai tự nhiên mà không cần phải can thiệp đến các thủ thuật ngoại khoa. Việc này hoàn toàn không được khuyến khích, tuy nhiên, chị em cũng cần phải chuẩn bị cho mình những hiểu biết nhất định về cách phá thai an toàn 1 tháng tại nhà. Thông thường, sẽ có 2 phương pháp được chị em áp dụng để tiến hành tự đình chỉ thai nội khoa được thực hiện tại nhà như:

Thai sau 1 tháng tuổi cần được phá bằng phương pháp hiệu quả, an toàn nhất (Ảnh minh họa)

 Phá thai tại nhà bằng các phương pháp dân gian

Việc sử dụng một số các loại thực phẩm nhân gian để tiến hành phá thai được sử dụng nhiều trước đây, khi chưa có những phương pháp y học hỗ trợ. Có một số loại rau quả được sử dụng làm phương pháp đình chỉ thai dân gian như:

 Dùng rau ngót: đây là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, có tính mát, công dụng giải nhiệt rất tốt. Rễ và lá cây rau ngót có tác dụng hoạt huyết, giải độc rất tốt Tuy nhiên, đối với phụ nữ mang thai thì rau ngót lại là một món ăn nguy hại. 

 Rau ngải cứu: ăn quá nhiều rau ngải cứu cũng là một trong những cách phá thai tự nhiên mà nhiều chị em phụ nữ không hề hay biết. Rau ngải cứu có tên khoa học là Artemisia Vulgaris có vị đắng, hơi nồng, ngoài công dụng chế biến làm các món ăn ngon và bổ dưỡng, hỗ trợ điều trị một số các chứng bệnh thì ngải cứu cũng là một thuốc giúp phá thai. Trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ, nếu chị em ăn rau ngải cứu với tần suất 4-5 lần/tuần thì tử cung sẽ bị co bóp mạnh, ra máu nhiều dẫn tới sảy thai hoặc sinh non. Nếu chị em thích ăn món này và khó từ bỏ được thì có thể ăn với tần suất khoảng 2-3 lần/tuần và mỗi lần chỉ nên ăn từ 3-5 ngọn.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Dùng rau răm: ăn nhiều rau răm là một trong những cách ngừa thai tựnhiên rất hiệu quả mà nhiều chị em không ngờ tới. Trong thành phần dưỡng chất của rau răm có chứa chất kích thích gây co bóp tử cung mạnh, khiến phụ nữ mang thai dễ bị sảy thai. Nếu thai phụ khi mang thai từ 1-3 tháng đầu mà ăn quá nhiều rau răm sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của cả người mẹ và thai nhi.

 Mướp đắng (Khổ qua): Một nghiên cứu mới đây nhất đã chỉ ra rằng: Trong thành phần của mướp đắng có chứa một loại Protein làm giảm khả năng thụ thai ở động vật, gây xuất huyết ở chuột cái trong thời kỳ mang thai và giảm khả năng sản xuất tinh trùng ở chó đực. Khi uống 1,7g nước mướp đắng mỗi ngày, thai phụ sẽ có nguy cơ sảy thai rất cao.

 Phá thai bằng trái đu đủ: ngoài các lợi ích cho cơ thể, nhiều người sử dụng đu đủ để đình chỉ thai. Thực tế là nhiều người chọn cách mang thai bởi đu đủ non hay còn gọi là đu đủ xanh, có thể phá huỷ màng phôi. Bên cạnh đó, đu đủ xanh cũng có chứa nhiều enzyme và latex gây ra các cơn co thắt tử cung, do đó gây sảy thai.

Một số phương pháp phá thai dân gian (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, còn có một số phương pháp dân gian khác như: nước dừa, thơm, mía.... Tuy nhiên, kết quả những lợi ích thiết thực của những phương pháp này hiện nay vẫn chưa được y học công nhận, Chính vì thế, để tránh được những hệ lụy nghiêm trọng, chị em tuyệt đối không nên áp dụng những phương pháp này để phá thai.

 Phương pháp dùng thuốc phá thai tại nhà:

Nhiều chị em lo lắng, không muốn tìm đến bác sĩ mà lại tự ý mua thuốc để phá thai tại nhà. Sử dụng thuốc cũng là một phương pháp đình chỉ thai nội khoa, ít gây tổn thương, ít đau đớn  và có thể đình chỉ thai theo cách sảy thai tự nhiên. Tuy nhiên, không phải trường hợp thai sau 1 tháng tuổi nào cũng có thể tiến hành dùng thuốc phá thai được. Việc sử dụng thuốc chỉ được áp dụng đối với những trường hợp:

 Thai dưới 7 tuần tuổi và đã tiến sâu, nằm ổn định tại tử cung.

 Thai phụ phải không mắc các bệnh lý về huyết áp, tiểu đường, máu khó đông….

Tư vấn ngayGọi ngay

 Phương pháp này chỉ được áp dụng đối với những chị em đang có thể trạng khỏe mạnh, không gặp rắc rối về sức khỏe…

Chính vì thế, nếu chưa qua sự kiểm tra của bác sĩ, chị em tự ý mua thuốc để làm cách phá thai 1 tháng tại nhà sẽ rất nguy hiểm. Trên thực tế, đã có rất nhiều những trường hợp thai phụ gặp phải những biến chứng nghiêm trọng khi tiến hành đình chỉ thai bằng thuốc tại nhà, chữa trị không kịp thời và nguy hại đến tính mạng.

Lợi ích và tác hại khi tiến hành phá thai tại nhà

       Cách phá thai sau 1 tháng tuổi tại nhà không bao giờ được sự đồng ý và ủng hộ của các chuyên gia y tế. Ngược lại, đây là những cách phá thai sau 1 tháng được các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo không nên tiến hành. Bởi, đây là những việc làm truyền miệng nhau trong dân gian, hoàn toàn không có căn cứ khoa học, hầu như không đem đến bất kỳ lợi ích gì mà còn gây nên nhiều tai hại cho thai phụ:

● Thai ngoài tử cung nếu chị em tự ý đình chỉ thai bằng phương pháp nội khoa tại nhà có thể gây vỡ túi thai, gây xuất huyết nội, chảy máu ồ ạt,…nếu không được cấp cứu không kịp thời sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng thai phụ.

● Thực hiện phá thai sau 1 tháng không an toàn sẽ gây rong huyết kéo dài, dẫn đến nhiễm trùng tử cung, viêm phần phụ, gây vô sinh, thậm chí là phải cắt bỏ tử cung, khiến nữ giới mất hoàn toàn khả năng sinh sản về sau.

● Đặc biệt, việc tự ý sử dụng thuốc đình chỉ thai tại nhà có thể thai nhi không được đào thải ra bên ngoài mà vẫn tiếp tục phát triển, dẫn đến thai bị dị tật, dị dạng do thuốc gây nên, hoặc bác sĩ sẽ phải dùng dụng cụ y tế để can thiệp vào tử cung và đưa thai ra ngoài, tăng nguy cơ nhiễm trùng tử cung và gây đau đớn cho thai phụ.

Đình chỉ thai không an toàn tại nhà dẫn đến rất nhiều nguy hại cho sức khỏe chị em (Ảnh minh họa)

Chính vì những nguy hiểm nêu trên, chị em đừng nên nghĩ cách phá thai 1 tháng tại nhà là đơn giản. Việc này cần phải được tiến hành một cách an toàn, chính xác và tỉ mĩ nhất mới đạt được kết quả như mong đợi. Chị em mong muốn tiến hành đình chỉ thai an toàn, kín đáo và ít tổn thương nhất, hãy liên hệ trực tiếp với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi để được hướng dẫn và tiến hành đình chỉ thai kịp thời. Với quy trình khám và phá thai khép kín “1 bác sĩ_1 bệnh nhân_1 y tá” và chú trọng bảo mật thông tin tuyệt đố, chị em có thể tiến hành phá thai thai một cách an toàn nhất mà lại kín đáo.

  Chị em cần biết thêm về cách đình chỉ thai 1 tháng tại nhà có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi bằng cách thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Cách Phá Thai Sau 1 Tháng Tuổi Tại Nhà

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x