Cách Phá Thai Khi Mới 2 Tuần Đầu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.4 / 10 (14 bình chọn)
Cách Phá Thai Khi Mới 2 Tuần Đầu
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Chào bác sĩ! Em hiện có thai được 2 tuần, dù rất buồn và khó khăn nhưng do một số vấn đề khó nói, em bắt buộc phải tiến hành phá thai. Bác sĩ cho em hỏi cách phá thai khi mới 2 tuần đầu như thế nào? Em nên tiến hành phá thai 2 tuần đầu ở phòng khám nào? Cảm ơn bác sĩ (Ngọc Mai, 28 tuổi, Thủ Đức)

Chào Ngọc Mai! Chuyên mục hỏi đáp sức khỏe rất cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Mong bạn đừng quá lo lắng về vấn đề này của mình mà ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bạn sẽ biết được cách phá thai khi được 2 tuần cụ thể qua bài viết dưới đây, mời bạn cùng theo dõi!

Tham khảo thêm:

 Thai Nhi 2 Tuần Tuổi Có Phá Được Không

 Phá Thai Ở Phòng Khám Tư Nhân Nào Tốt Nhất

Thai 2 tuần tuổi và những điều cần biết trước khi tiến hành phá thai

       Thông thường, sau khi thụ tinh, thai sẽ đi vào tử cung và ổn định ở đó từ khoảng 7 đến 10 ngày. Tuy nhiên cũng có những trường hợp lên đến 15 ngày hoặc lâu hơn. Do đó, thai 2 tuần tuổi chị em muốn tiến hành đình chỉ thai thì nhất thiết phải tìm đến bác sĩ để kiểm tra xem tình trạng thai của mình như thế nào. Vì nếu, muốn phá thai 2 tuần đầu được hiệu quả và đảm bảo an toàn cho chị em, thì phải cần đảm bảo những yêu cầu sau đây:

➢ Chị em thai phụ cần phải tìm đến cơ sở uy tín nhất để thực hiện phá thai. Tại cơ sở này phải đảm bảo được những yêu cầu về trang thiết bị y tế, chuyên môn bác sĩ và phải hoạt động dưới sự giám sát của Bộ y tế.

➢ Trước khi xác định phương pháp đình chỉ thai và tiến hành cách phá thai 2 tuần, chị em phải kiểm tra tình trạng thai, xem thai đã nằm vào tử cung chưa hay thai vẫn còn “lang thang” phía bên ngoài. Tuyệt đối không nên thực hiện đình chỉ thai khi thai chưa vào tử cung.

➢ Khi sử dụng bất kỳ phương pháp nào làm cách phá thai khi được 2 tuần, cũng cần phải có chỉ định cụ thể của bác sĩ. Thai phụ tuyệt đối không nên tự ý dùng bất kỳ phương pháp nào để đình chỉ thai 1 cách mù quáng, như vậy sẽ rất nguy hiểm.

Khi thai 2 tuần tuổi vẫn có thể tiến hành đình chỉ thai (Ảnh minh họa)

➢ Dù là sự việc ngoài ý muốn, rất đáng tiếc, nhưng chị em trước khi đình chỉ thai cần phải chuẩn bị tinh thần thật tốt. Việc này không phải là khuyến khích phá thai, mà đây là yếu tố cần thiết giúp cho quá trình đình chỉ thai và hồi phục sau khi đình chỉ thai được nhanh chóng và đảm bảo hơn.

Tư vấn ngayGọi ngay

Cách phá thai khi mới 2 tuần đầu

       Cùng với sự phát triển của y học, thủ thuật đình chỉ thai cũng dần được cải tiến, đa dạng và an toàn hơn trước rất nhiều. Đối với cách phá thai an toàn khi mới 2 tuần hiện nay, thường được áp dụng một trong những cách sau:

 Phá thai 2 tuần tuổi bằng thuốc

Thông thường, khi thai được 2 tuần tuổi thì phương pháp đình chỉ thai bằng thuốc thường được nhiều chị em lựa chọn nhất hiện nay. Với cách phá thai 2 tuần này, dược hiệu của thuốc sẽ làm chấm dứt sự phát triển của thai nhi, kích thích tử cung đẩy thai nhi ra ngoài như sảy thai tự nhiên chỉ trong 48 giờ.

Phương pháp này chỉ được áp dụng đối với những thai phụ có tình trạng sức khỏe tốt và không gặp phải các bệnh lý về gan mật, huyết áp, máu khó đông, hoặc di ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc…

Cách Phá Thai Khi Mới 2 Tuần Đầu

Phương pháp đình chỉ thai bằng thuốc thường được áp dụng đối với thai 2 tuần tuổi (Ảnh minh họa)

 Phá thai 2 tuần tuổi bằng hút thai an toàn

Đây là trường hợp được tiến hành khi thai phụ không phù hợp với việc sử dụng thuốc làm cách phá thai 2 tuần. Đây là một can thiệp ngoại khoa tác động trực tiếp và hút thai nhi ra khỏi tử cung của người mẹ.

Phương pháp này đòi hỏi sự hỗ trợ của các thiết bị y tế đảm bảo tiệt trùng và tay nghề cao của bác sĩ.

Tư vấn ngayGọi ngay

Các triệu chứng sau khi phá thai 2 tuần tuổi

       Cách phá thai 2 tuần đầu đã được thực hiện xong, chị em cũng không thể lơ là, coi như đã giải quyết đượ vấn đề, mà cần chú ý quan sát những triệu chứng sau khi đình chỉ thai thật tĩ mĩ:

 Bình thường Bất thường

Nóng sốt trong vài giờ và kèm theo ớn lạnh.

Ra máu như hành kinh trong vòng 10 ngày kể từ khi uống thuốc. Tuy nhiên, một số ít bạn gái có thể thấy ra máu nhẹ kéo dài hơn. (đối với đình chỉ thai bằng thuốc)

Chị em ra máu giống một kỳ kinh bình thường và đau bụng do co cơ tử cung trong vài ngày đầu sau đó đau bụng sẽ giảm và ít ra máu hơn (đối với hút thai).

 Xuất huyết nhiều, máu thấm đẫm băng vệ sinh trong 1-2 giờ được coi là chảy máu bất thường.

 Sản phụ tâm trí không tỉnh táo, chóng mặt và xuất hiện những cục máu lớn, đây có thể là biểu hiện của chấn thương bên trong tử cung.

 Đau bụng dữ dội và kèm theo nóng sốt bất thường là dấu hiệu của những biến chứng sau khi tiến hành đình chỉ thai không an toàn.

Lưu ý : Do thai thai tuần đầu tiên và tuần thứ 2 không quá khác biệt nên cách đình chỉ thai 1 tuần đầu tiên và cách đình chỉ thai tuần thứ 2  không có gì khác biệt và những triệu chứng sau khi đình chỉ thai tuần đầu tiên và tuần thứ 2 hoàn toàn giống nhau .

Những triệu chứng bất thường trên là dấu hiệu của những rủi ro sau:

● Xảy ra tình trạng sót thai, sót nhau, thai không ra hết gây viêm nhiễm tử cung.

● Tác dụng của thuốc yếu, thai nhi tiếp tục phát triển nhưng bị dị tật.

● Các cơ sở “chui” tiến hành thủ thuật gây tổn thương, thậm chí thủng tử cung.

● Các biến chứng khác như: dính tử cung, vô sinh hoặc tử vong vì băng huyết.

Phá thai 2 tuần tuổi không an toàn rất nguy hiểm đến tính mạng thai phụ (Ảnh minh họa)

  Nếu chị em nhận thấy những triệu chứng bất thường kể trên thì cần nhanh chóng tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ để được kiểm tra và điều trị kịp thời, tránh được những hệ lụy nghiêm trọng khác.

Để được tiến hành phá thai 2 tuần đầu một cách an toàn, hiểu quả vả tránh được những rủi ro nguy hiểm, chị em hãy liên hệ trực tiếp với các Bác sĩ của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hướng dẫn cụ thể. Tại đây, với kinh nghiệm nhiều năm trong hạng mục đình chỉ thai an toàn, phòng khám sẽ thực hiện cách phá thai khi mới 2 tuần phù hợp, hiểu quả và an toàn nhất cho chị em.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM_Top 10 cơ sở y tế vì sức khỏe cộng đồng

 Phòng khám chính quy, hoạt động dưới sự cấp phép và giám sát của Bộ y tế.

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi với hơn 20 năm kinh nghiệm, là người trực tiếp tiến hành phá thai.

 Phương pháp phá thai an toàn luôn được phòng khám chú trọng áp dụng.

 Trang thiết bị y tế đạt chuẩn, vô trùng, giúp quá trình đình chỉ thai được đảm bảo an toàn.

 Chi phí phá thai hợp lý, được báo giá cụ thể với sản phụ trước khi tiến hành phá thai.

Địa chỉ đình chỉ thai 2 tuần tuổi hiệu quả

  Chị em có thể liên hệ trực tiếp với các bác  Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi bằng cách thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Cách Phá Thai Khi Mới 2 Tuần Đầu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x