Cách Phá Thai Khi Được 2 Tuần Tuổi

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (9 bình chọn)
Cách Phá Thai Khi Được 2 Tuần Tuổi
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Hiện nay tình trạng mang thai ngoài ý muốn khi chưa kết hôn hoặc do không thể nuôi con, thai bị dị tật…là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng phá thai tăng lên hiện nay. Nhiều người phát hiện thai nhi được 2 tuần tuổi và có nhu cầu phá thai thì nên sử dụng cách phá thai khi được 2 tuần nào là an toàn nhất.

Tham khảo thêm:

 Cách Phá Thai 1 Tháng Tuổi Tốt Nhất

Phá thai 2 tháng tuổi bằng cách nào?

       Thai nhi lúc mới 2 tuần tuổi còn rất nhỏ, các tế bào mới đang phân chia để hình thành thai nhi, lúc này bào thai chỉ là một khối tế bào tí hon gồm các tế bào đang nhân lên nhanh chóng về số lượng. Lúc này thai chưa đi vào tử cung nên việc phá thai gặp rất nhiều khó khăn.

Tư vấn ngayGọi ngay

Tuy nhiên nếu như chị em thật sự muốn đình chỉ thai thì việc phá thai vẫn có thể thực hiện. Cách phá thai an toàn khi được 2 tuần được sử dụng phổ biến hiện nay là đình chỉ thai bằng cách dùng thuốc.

Cách nào phá thai khi được 2 tuần tuổi (ảnh minh họa)

Phá thai bằng thuốc là phương pháp sử dụng thuốc (chủ yếu là thuốc có chứa hoạt chất mifepristone, misoprostol) để chấm dứt thai nghén. 

Phá thai bằng thuốc được xem là sự lựa chọn tốt nhất lúc này bởi đây là phương pháp nội khoa, không tác động đến các bộ phận sinh dục của nữ giới, đơn giản giúp bệnh nhân đình chỉ thai nhẹ nhàng như sẩy thai tự nhiên . So với can thiệp ngoại khoa, biện pháp này ít gây đau đớn hơn, ít bị biến chứng như thủng tử cung, ít tổn thương ruột cũng như ít gây ra các hiện tượng dính buồng tử cung gây hiếm muộn, vô sinh... 

Các bác sĩ cho biết, đình chỉ thai bằng thuốc được áp dụng cho các trường hợp thai nhi dưới 7 tuần tuổi, việc dùng thuốc phá thai khi thai nhi mới 2 tuần tuổi rất nguy hiểm, chính vì vậy nên chị em cần thực hiện dưới sự giám sát của các bác sĩ chuyên khoa.

Những hiểm họa gặp phải khi tự ý tiến hành đình chỉ thai kỳ

       Nhiều người thường lầm tưởng là thai nhi càng nhỏ thì càng dễ phá thai, thực chất đình chỉ thai quá sớm hoặc quá trể đều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thai phụ, gây ra nhiều biến chứng. Thời điểm đình chỉ thai an toàn nhất là khi thai nhi từ 5-7 tuần tuổi, cổ tử cung đã giản rộng hơn, thai nhi đã vào tử cung nên thuốc dễ dàng đẩy thai ra ngoài.

Những trường hợp chị em thiếu kiến thức, tự ý mua thuốc phá thai về dùng khi chưa có sự cho phép của các bác sĩ chuyên khoa có thể gặp phải những biến chứng nguy hiểm như:

 Xuất huyết ồ ạt: đây là tình trạng thường gặp ở những trường hợp dùng thuốc phá thai không thành công, thai nhi chưa bị đẩy hết ra ngoài hoặc nhau thai bị sót. Nếu tình trạng này không được xử lý kịp thời có thể ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Mắc các bệnh phụ khoa: viêm nhiễm âm đạo là bệnh rất dễ gặp phải ở thai phụ phá thai bằng thuốc không đúng cách.

 Ảnh hưởng chức năng sinh sản: những trường hợp phá thai bằng thuốc không thành công khiến thai nhi không được thải ra hết hoàn toàn, có thể dẫn đến tình trạng dính kết tử cung, nữ giới về sau sẽ khó có con, dễ bị sẩy thai, thâm chí là vô sinh. Nhiều trương hợp phải phá đi phá lại nhiều lần làm ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý của chị em, sau này rất khó có con.

Tự ý phá thai sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của thai phụ (ảnh minh họa)

Chính vì những hiểm họa có thể gặp phải khi tự ý phá thai hoặc đình chỉ thai tại các cơ sở không uy tín nên chị em cần thận trọng khi quyết định phá thai.

Cách phá thai 2 tuần tuổi an toàn

       Như đã phân tích ở trên, chị em khi có nhu cầu đình chỉ thai thì nên lựa chọn các phòng khám chuyên khoa, nơi có đầy đủ trang thiết bị y tế và đội ngũ y bác sĩ giỏi sẽ giúp tư vấn cách phá thai khi được 2 tuần nào phù hợp với thai phụ nhất. Để đình chỉ thai hiệu quả, chị em cần lưu ý những điều sau:

 Khám sức khỏe trước khi phá thai

Việc khám sức khỏe là vô cùng cần thiết để kiểm tra vị trí của thai, độ tuổi chính xác của thai và sức khỏe của thai phụ. Trường hợp chị em mắc các bệnh về gan thận, tim mạch, rối loạn đông máu, thiếu máu sẽ xem xét không nên thực hiện phá thai bằng thuốc nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản cũng như tính mạng của thai phụ.

 Nên thực hiện dưới sự giám sát của bác sĩ

Để hạn chế những biến chứng có thể xảy ra, chị em nên thực hiện phá thai dưới sự theo dõi của bác sĩ. Dưới các máy móc hiện đại cũng như kinh nghiệm chuyên môn của mình, các bác sĩ có thể xử lý linh hoạt được những trường hợp bất ngờ xảy ra cho thai phụ.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

 Chăm sóc sức khỏe sau khi tiến hành đình chỉ thai

Sau khi đình chỉ thai không tránh khỏi việc sức khỏe của thai phụ suy yếu, chính vì điều này nên chị em cần phải biết cách chăm sóc sức khỏe để nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

 Khi dùng thuốc phá thai, chị em sẽ bị ra máu âm đạo, chính vì vậy nên thai phụ chú thay băng vệ sinh thường xuyên như kỳ kinh bình thường cho đến khi hết ra máu.

 Vệ sinh, tắm rửa bình thường bằng nước ấm sạch (có thể sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ có nguồn gốc từ thảo dược, dịu nhẹ) nhưng tuyệt đối không được thụt rửa bên trong "vùng kín".

 Chị em tuyệt đối không được làm nhiều việc nặng nhọc quá sức hay di chuyển quá nhiều để tranh làm máu chảy nhiều.

 Sau khi sử dụng cách phá thai khi được 2 tuần bằng thuốc, chị em chú ý tuân thủ đúng chỉ dẫn của bác sĩ, đi khám kiểm tra lại theo đúng lịch hẹn để đảm bảo không gặp phải biến chứng gì

 Để có thể phá thai an toàn, chị em có thể liên lạc ngay với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, phòng khám có những ưu điểm vượt trội như:

  Chất lượng phòng khám chuyên nghiệp, được xây dựng rộng rãi, thoáng mát, vệ sinh sạch sẽ

  Trang thiết bị y tế hiện đại, đây đều là những sản phẩm được nhập khẩu tại nước ngoài đem đến chất lượng hình ảnh rõ nét, chính xác.

   Đội ngũ y bác sỉ giỏi, có nhiều kinh nghiệm trong điều trị các bệnh phụ khoa và phá thai hiệu quả.

   Bảo mật thông tin tuyệt đối cho người bệnh.

Đình chỉ thai an toàn tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM 

Để được tư vấn và đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, chị em liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  028730718885555

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Cách Phá Thai Khi Được 2 Tuần Tuổi

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x