Những Cách Phá Thai Đơn Giản Nhất Hiện Nay

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (9 bình chọn)
Những Cách Phá Thai Đơn Giản Nhất Hiện Nay
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Hiện nay, việc mang thai ngoài ý muốn càng phổ biến hơn, điều đó bắt nguồn từ việc thiếu những kiến thức cơ bản về an toàn tình dục, các phương pháp tránh thai hiệu quả. Hoặc vì một lý do nào khác khiến người phụ nữ tìm đến những cách phá thai đơn giản để giải quyết vấn đề. Như vậy, có những phương pháp phá thai đơn giản nào hiện nay đang được áp dụng, các chuyên gia khoa Sản Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin sau đây để hiểu rõ hơn và có những lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe bản thân mình.

Tham khảo thêm:

► Giá dịch vụ phá thai 1 tháng tuổi có cao không

 Có thể uống thuốc phá khi thai 6 tuần tuổi không

CÁCH PHÁ THAI ĐƠN GIẢN NHẤT HIỆN NAY LÀ GÌ?

       Hiện nay có những cách phá thai an toàn đơn giản nhất được áp dụng phổ biến bao gồm: phương pháp dùng thuốc, phương pháp hút thai và phương pháp nạo thai. Trong 3 phương pháp đó, đơn giản nhất chính là phương pháp sử dụng thuốc để loại bỏ bào thai, dựa vào những tác dụng của thuốc. Phương pháp này được đánh giá không những đơn giản mà chi phí thấp và ít để lại di chứng nguy hại cho phụ nữ.

Để phương pháp phá thai bằng thuốc mang lại hiệu quả, chị em cần tuân theo sự chỉ định từ phía bác sĩ. 

      Mặc dù vậy, phương pháp phá thai bằng thuốc không phải phụ nữ mang thai nào cũng có thể áp dụng mà cần phải có những lưu ý đặc biệt như sau:

 Sức khỏe phụ nữ mang thai ổn định sau khi được kiểm tra kỹ lưỡng.

 Bào thai có độ tuổi dưới 7 tuần (xác định bằng phương pháp siêu âm).

Tư vấn ngayGọi ngay

Khi đáp ứng được 2 điều kiện này, việc đình chỉ thai bằng thuốc có thể tiến hành. Điều cần lưu ý là toàn bộ quá trình này cần được có sự theo dõi và thực hiện bởi bác sĩ phụ khoa. Tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì phương pháp phá thai bằng thuốc thực hiện thông qua 3 bước cơ bản như sau:

      Bước 1: Ngăn chặn sự phát triển của bào thai

      Sử dụng thuốc để thai và dây rốn của bào thai bong ra khỏi niêm mạc tử cung. Sau đó, cần theo dõi xem có những bất thường gì xảy ra trong cơ thể hay không. Ở một vài trường hợp chỉ xảy ra triệu chứng chảy máu âm đạo. 

       Bước 2: Thải trừ bào thai ra ngoài

      Trải qua 48 tiếng kể từ khi uống viên thuốc đầu tiên, người được đình chỉ thai bằng thuốc cần quay lại địa chỉ thực hiện đình chỉ thai để uống tiếp 1 viên thuốc để thải trừ thai ra ngoài cơ thể. Trong vòng từ 1 đến 4 giờ, thai phụ sẽ bị đau bụng nhiều với việc chảy máu cho đến khi xuất hiện máu cục thoát ra. Lúc đó đồng nghĩa với việc thai đã được đẩy hết ra ngoài. 

Có thế xuất hiện đau bụng dữ dội khi phá thai bằng thuốc (Ảnh minh họa)

 Triệu chứng đau bụng tùy vào cơ địa mỗi người mà có thể xuất hiện ở mức độ nhẹ cho đến dữ dội cùng với những tác dụng phụ khác nhau của thuốc. Chính vì thế mà thời gian giai đoạn này cần được sự giám sát kỹ càng của bác sĩ sản khoa để cấp cứu kịp thời nếu xảy ra bất cứ bất thường nào.

       Bước 3: Đánh giá kết quả

      Khi bào thai đã được thải trừ ra ngoài, những triệu chứng đau bụng và chảy máu sẽ giảm dần. Tuy nhiên, người được phá thai cũng cần phải ở lại để theo dõi tiếp trong vòng từ 30 phút đến 1 giờ. Sau đó nếu không có vấn đề bất thường nào xảy ra thì có thể ra về.

      Thời gian tái khám trong vòng sau 2 tuần. Nếu siêu âm, bác sĩ vẫn thấy xuất hiện tim thai thì cần phải áp dụng những phương pháp khác đề thực hiện đình chỉ thai. 

 Phương pháp phá thai bằng thuốc đơn giản có thể mang lại những ưu điểm sau :

 Đòi hỏi thời gian và chi phí ít hơn so với các phương pháp khác.

 Sức khỏe phụ nữ được hồi phục nhanh chóng.

 Ít gây ra những biến chứng như: vô sinh, chảy máu, đau bụng…

 Ngăn ngừa được những viêm nhiễm phụ khoa không mong muốn.

Tư vấn ngayGọi ngay

      Phá thai bằng thuốc tuy đơn giản với những ưu điểm tốt hơn so với những phương pháp khác nhưng chị em cũng cần phải thực hiện phương pháp này ở những cơ sở y tế uy tín, không được tự ý mua thuốc sử dụng tại nhà đề phòng những sự cố đáng tiếc xảy ra. Nếu nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

 Lưu ý trước và sau khi đình chỉ thai bằng thuốc :

✜ Việc đình chỉ thai bằng thuốc cần nên được theo dõi và thăm khám kỹ lưỡng ngay từ những bước đầu tiên tại Phòng Khám đình chỉ thai uy tín và đảm bảo được trình độc bác sĩ chuyên môn cũng như được trang bị các trang thiết bị hiện đại nhất để ngăn chặn các nguy hại xảy ra từ đó có thể xử lý kịp thời

✜ Và sau khi thực hiện đình chỉ thai bằng thuốc cần nên theo dõi kỹ lưỡng cơ thể để phát hiện kịp thời những triệu chứng như mệt mỏi, buồn nôn, sốt, rong kinh…nguy hại  thì cần báo ngay với bác sẽ chuyên khoa để các bác sĩ có những giải pháp phòng bệnh tốt nhất.

✜ Ngoài ra cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh sự viêm nhiễm xảy ra.

✜ Không nên quan hệ tình dục trong khoảng 3 tuần, cho đến khi không còn ra máu.

✜ Xây dựng cho bản thân mình chế độ dinh dưỡng phù hợp để bổ sung đủ các chất giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

✜ Không nên lao động nặng cần nghỉ ngơi nhiều để sức khỏe được hồi phục.

✜ Nên thăm khám sức khỏe định kỳ để có thể kiểm soát được tình trạng của bản thân mình.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

PHƯƠNG PHÁP PHÁ THAI AN TOÀN BẰNG NGOẠI KHOA

       Ngoài phương pháp phá thai bằng thuốc thì còn có những cách phá thai đơn giản khác cũng rất an toàn được áp dụng tại phòng Khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM như: phương pháp hút thai, nạo thai và đình chỉ thai bằng phương pháp Kovax...Cụ thể :

 Phá thai bằng phương pháp hút chân không:

       Hút thai là một trong những cách phá thai hiệu quả và an toàn được áp dụng cho nữ giới đình chỉ thai thất bại với thuốc hoặc chị em mong muốn được đình chỉ thai nhanh chóng. Đây là phương pháp đình chỉ thai tiên tiến dựa vào sự hỗ trợ của máy siêu âm nhằm xác định vị trí và lấy túi thai ra ngoài nhanh chóng và an toàn nhất, ít để lại đau đớn cho thai phụ.

Quá trình thực hiện này sẽ thực hiện bằng trực quan siêu dẫn để quan sát quá trình qua màn hình điện tử nên sẽ hạn chế được tình trạng làm tổn thương tư cung, sót nhau, sót thai..Các bác sĩ sẽ dùng ống hút thai bằng Nano hoặc inox có đường kính 3mm, đầu có gắn camera tiến hành nội soi vào tử cung, đặt chính xác vào vị trí của thai nhi, đầu còn lại nối với chiếc bơm tay hoặc bơm điện để tạo lự hút nhằm hút thai nhi ra khỏi cơ thể.

Phương pháp này cũng sẽ có một chút đau đớn cho thai phụ, nên cần thực hiện bởi các bác sĩ có chuyên môn cao và môi trường vô trùng tuyệt đối để tránh các biến chứng nguy hại xảy ra. Và tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì thai phụ sẽ được gây tê tuyệt đối nên sẽ không có cảm giác đau đớn nhiều mà thay vào đó là các cơn đau nhẹ, âm ỉ như có kinh nguyệt.

Những cách đình chỉ thai đơn giản hiện nay (Ảnh minh họa)

 Phá thai bằng phương pháp nạo thai, nong gắp :

       Nạo thai, nong gắp một trong những phương pháp sử dụng dụng cụ ngoại khoa để can thiệp vào cổ tử cung nhằm chấm dứt sự phát triển của thai kỳ.

Các bác sĩ sẽ cho thai phụ dùng thuốc và theo dõi trong 4 -6 giờ sau đó kiểm tra, siêu âm nhằm xác định vị trí thai nhi và kích thích tử cung. Sau đó sẽ gây mê, vệ sinh và sát khuẩn cơ quan sinh dục. Đặt van, gây tê cổ tử cung, nong và kẹp mở kích thước tử cung và sử dụng dụng cụ ý tế tương tự như chiếc thìa để đưa qua âm đạo vào tử cung nhằm nạo vách tử cung lấy thai nhi và phần niêm mạch tử cung ra ngoài. Cuối cùng sát khuẩn và vệ sinh lần nữa để kết thúc.

Phương pháp này trước khi phẫu thuật sẽ cho thai phụ gây tê cục bộ nên sẽ không cảm thấy đau đớn, giúp cho bệnh nhân giảm bớt được sự lo lắng, căng thẳng. Và tất nhiên là đòi hỏi các bác sĩ phải có chuyên môn sâu và đủ kỹ năng cũng như cơ sở y tế trang được cấp phép và đạt chuẩn vô trùng.

 Đình chỉ thai bằng phương pháp Kovax :

       Đây là phương pháp đình chỉ thai được áp dụng cho phôi thai đã phát triển lớn, sẽ được các bác sĩ chỉ định nạo phá thai Kovax. Phương pháp này được sử dụng như đặt một túi ối giả để vào tử cung nhằm kích thích sự sinh non, gây kích thích co bóp tử cung để đẩy thai ra ngoài.

Vì thai nhi đã lớn nên tính nguy hiểm của phương pháp này tương đối cao nên chỉ áp dụng với nhưng trường hợp thai nhi dị tật hoặc không đủ sức phát triển. Ngoài ra cũng cần thực hiện ở những cơ sở y tế tốt nhất với đầy đủ các trang thiết bị nhằm giảm thiểu tối đa sự nguy hiểm xảy ra.

Việc đình chỉ thai dù có áp dụng những cách phá thai đơn giản, an toàn nào thì vẫn có thể xảy ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của phái yếu. Và việc áp dụng phương pháp nào đều do bác sĩ quyết định và tùy thuộc vào kỹ thuật cũng như tình trạng sức khỏe của thai phụ và thai nhi. Vì vậy, các chị em đừng vì tiết kiệm chi phí mà ảnh hưởng lớn tới sức khỏe về sau, cần lựa chọn cho mình địa chỉ phá thai uy tín và hiệu quả nhất để đảm bảo sức khỏe sinh sản tốt nhất. Và các chị em cần hạn chế tối đa trường hợp mang thai ngoài ý muốn qua việc sử dụng các biện pháp tránh thai hiệu quả như cách tính ngày rụng trứng, dùng bao cao su.. để bảo vệ và phòng tránh việc đình chỉ thai ngay từ bây giờ. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Đình chỉ thai an toàn tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

        Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM áp dụng các phương pháp đình chỉ thai an toàn, nhằm hạn chế những di chứng không mong muốn dành cho những chị em. Phòng khám với:

 Trang thiết bị y tế hiện đại, mang lại hiệu quả cao trong thăm khám và điều trị. Trang thiết bị hiện tại của phòng khám chủ yếu được nhập từ các nước tiên tiến trên thế giới như Anh, Mỹ, Thụy Sĩ...

 Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

 Cơ sở phòng khám khang trang. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình giúp đỡ chị em trong suốt quá trình thăm khám và đình chỉ thai ngén.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, địa chỉ thăm khám và hỗ trợ điều trị phụ khoa

 Thủ tục nhanh gọn, từ khâu phát số, thu phí đến quá trình kiểm tra, thăm khám. Không để chị em phải đợi chờ lâu.

 Phương pháp đình chỉ thai an toàn, hiệu quả, không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc của chị em.

 Chi phí hợp lý, rõ ràng, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

 Hệ thống tư vấn trực tuyến 24/24, làm việc không ngày nghỉ sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ chị em bất cứ lúc nào.

       Hãy nhấp vào khung bên dưới và cho chúng tôi biết tình hình mang thai hiện tại của bạn. 

 Nếu còn điều gì băn khoăn hãy gọi cho chúng tôi theo đường dây nóng:  02873071888 hoặc đến trực tiếp Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Những Cách Phá Thai Đơn Giản Nhất Hiện Nay

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x