Cách Phá Thai Bằng Thuốc Có An Toàn Nhất Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (10 bình chọn)
Cách Phá Thai Bằng Thuốc Có An Toàn Nhất Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Hiện nay tình trạng tiến hành ngưng quá trình phát triển của thai đang diễn ra ngày một phổ biến và phương pháp mà đa phần mọi người đều biết đến là phương pháp phá thai băng thuốc. Tuy nhiên cách phá thai bằng thuốc có an toàn không thì còn là dấu hỏi lớn với nhiều người. Thông qua bài viết dưới đây, các bác sĩ sẽ giúp mọi người hiểu hơn về biện pháp đình chỉ thai này.

Tham khảo thêm:

 Có thai được 1 tháng phá bằng thuốc được không

► Cách Phá Thai 1 Tháng Tuổi Tốt Nhất

Phương pháp phá thai bằng thuốc là gì

       Đình chỉ thai bằng thuốc là một trong những biện pháp được đông đảo chị em lựa chọn khi trot mang thai ngoài ý muốn mà không thể nào giữ lại được. Đình chỉ thai bằng thuốc được sử dụng nhằm mục đích cho thai ngưng hoạt động và đẩy thai ra ngoài như sẩy thai thông thường.

Cách đình chỉ thai bằng thuốc có an toàn nhất không (ảnh minh họa)

Theo các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, phương pháp phá thai chỉ được áp dụng với các trường hợp thai nhi dưới 7 tuần tuổi và thai nằm trong tử cung. Thời điểm thích hợp nhất để dùng thuốc đình chỉ thai là thai 5-7 tuần tuổi, thai nhi dưới 4 tuần tuổi và trên 7 tuần tuổi tuyệt đối không nên sử dụng thuốc đình chỉ thai.

Tư vấn ngayGọi ngay

Cách phá thai bằng thuốc có an toàn nhất không

       Một trông những nguyên nhân khiến phương pháp phá thai bằng thuốc được nhiều người lựa chọn là do mức độ an toàn của phương pháp này.

Khi thai phụ sử dụng thuốc đình chỉ thai, thai phụ sẽ không phải sử dụng các tác động ngoại khoa vào bên trong nên sẽ ít ảnh hưởng đến các bộ phận trong cơ quan sinh sản hơn. Phương pháp này được đáng giá là đạt hiệu quả từ 96-99%.

Tuy nhiên cách phá thai an toàn nhất bằng thuốc chỉ có thể đạt được mức độ an toàn và hiệu quả này còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau chứ không phải với ai thuốc cũng đạt được tỉ lệ thành công cao.

Cách thức sử dụng thuốc phá thai an toàn nhất

       Theo các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, thai phụ khi muốn sử dụng thuốc phá thai an toàn thì không nên tiến hành tại nhà mà nên lựa chọn các phòng khám uy tín để đạt được kết quả tốt nhất. Thai phụ khi dùng thuốc nên thực hiện theo những bước sau:

 Tiến hành xét nghiệm, kiểm tra thai phụ

Việc tiến hành xét nghiệm, khám sức khỏe trước khi sử dụng thuốc đình chỉ thai là điều nên làm và rất cần thiết, điều này quyết định rất lớn vào việc phá thai bằng thuốc có an toàn không. Việc khám sức khỏe nhằm mục đích:

 Kiểm tra thai đủ tuổi dùng thuốc hay chưa:

Như các bác sĩ đã cho biết, việc dùng thuốc chỉ nên áp dụng với các trường hợp thai từ 5- 7 tuần tuổi, khi thai không đủ tuổi nếu dùng thuốc sẽ gây dẫn đến tình trạng sót thai, sót nhau, thai không thể đẩy ra ngoài, tổn thương cổ tử cung, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh con sau này của chị em.

Thai phụ nên đi khám bác sĩ trước khi dùng thuốc đình chỉ thai (ảnh minh họa)

 Kiểm tra sức khỏe thai bị đạt yêu cầu hay không:

Không phải bất cứ thai phụ nào cũng được dùng thuốc dù tuổi thai có đạt yêu cầu. Với những trường hợp chị em sức khỏe yếu, bị mắc các bệnh gan thận, tim, máu khó đông hoặc đang đặt vòng thì tuyệt đối không nên sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc

Tư vấn ngayGọi ngay

 Kiểm tra vị trí thai nhi :

Trước khi phá thai bằng thuốc cần kiểm tra chính xác vị trí thai nhi bằng cách siêu âm và chỉ tiến hành đình chỉ thai khi chắc chắn thai nhi đã vào trong tử cung, với những thai nhi nằm ngoài tử cung không áp dụng đình chỉ thai bằng thuốc ,khi thai nhi đã nằm trong tử cung thì việc phá thai bằng thuốc mới có thể được các bác sĩ cho phép tiến hành.

 Sử dụng thuốc phá thai đúng cách

Việc thực hiện phá thai an toàn bằng thuốc được thực hiện thông qua 3 bước như sau:

 Làm bong thai:

Thai phụ sau khi đã đáp ứng được tất cả các yêu cầu về vấn đề sức khỏe thì sẽ được các bác sĩ cho uống viên thuốc thứ nhất để làm thai ngưng hoạt động, bong tróc túi thai ra khỏi niêm mạc tử cung.

 Tống thai ra ngoài:

2 ngày sau, thai phụ sẽ được cho dùng tiếp viên thuốc thứ 2 với mục đích tống thai ra ngoài, trong quá trình này thai phị cần được theo dõi mạch, huyết áp để đảm bảo quá trình phá thai được an toàn.

 Kiểm tra hiệu quả:

Sau 2 tuần dùng thuốc đình chỉ thai, bệnh nhân nên đến siêu âm lại để kiểm tra xem quá trình phá thai đã thành công hay chưa, có bị sót thai hay không. Trường hợp thai vẫn còn thì nên sử dụng phương pháp nạo, hút để lấy thai nhi ra ngoài hết, qua đó mới đảm bảo an toàn cho thai phụ.

Những biến chứng có thể gặp khi phá thai bằng thuốc

       Việc phá thai bằng thuốc nếu như tiến hành tại các phòng khám chất lượng, dưới sự kiểm tra của bác sĩ có thể đảm bảo an toàn cao cho chị em. Một số trường hợp tự ý dùng thuốc phá thai tại nhà hay đình chỉ thai bằng thuốc tại các cơ cở kém chất lượng có thể khiến thai phụ gặp phải các biến chứng nguy hiểm như:

 Ra máu nhiều: tình trạng này nếu cứ tiếp diễn có thể khiến chị em mất máu, băng huyết, tử vong.

 Nhiễm trùng âm đạo: đây là trường hợp thường gặp ở chị em, trong quá trình dùng thuốc bị mất máu, chị em không vệ sinh sạch sẽ có thể gây nhiễm trùng, mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Ảnh hưởng chức năng sinh sản: trong quá trình dùng thuốc, nếu như dược động lực của thuốc không đủ hoặc vì một lý do nào đó khiến cho thai nhi không bị phá hoàn toàn, còn sót thai hay sót nhau thai mà chị em không phát hiện được có thể dẫn đến tình trạng dính kết tử cung, nữ giới về sau sẽ khó có con, dễ bị sẩy thai, thâm chí là vô sinh.

Như vậy chúng ta có thể thấy, bên cạnh những ưu điểm thì cách phá thai an toàn nhất bằng thuốc chỉ có thể đạt được nếu chị em tiến hành đúng cách tại phòng khám chất lượng.

Phá thai an toàn bằng thuốc tại đâu

       Thời điểm này có rất nhiều địa chỉ phá thai mọc lên gây hoang mang cho chị em trong quá trình chọn lựa. Chị em nên xác định được một phòng khám đảm bảo chất lượng khi đáp ứng được những yếu tố như: được sự cấp phép của bộ y tế; trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ y bác sĩ giỏi, môi trường phong khám an toàn  sạch sẽ.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong số ít những địa chỉ phá thai có thể đáp ứng được những tiêu chuẩn trên, phòng khám được thành lập và hoạt động trong thời gian dài, mỗi ngày luôn đón tiếp rất nhiều chị em đến điều trị. Từ khi thành lập đến nay, phòng khám đã và đang nhận được rất nhiều sự tin tưởng, lựa chọn của chị em không chỉ ở trong nước mà còn là các chị em đang sinh sống, học tập tại nước ngoài. Phòng khám với các ưu điểm nổi bật như:

 Bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn: Với đội ngũ y bác sĩ có được đào tạo chuyên sâu, có nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh phụ khoa nên chị em hoàn toàn có thể yên tâm khi đến phá thai tại đây.

 Trang thiết bị y tế hiện đại: tất cả các thiết bị tại phòng khám đều được nhập khâu tại nước ngoài, đem đến những hình ảnh chính xác và rõ nét nhất.

 Bảo mật thông tin tuyệt đối: bệnh nhân khi đến phá thai tại đây hoàn toàn có thể yên tầm vì chính sách bảo mật của công ty rất nghiêm ngặt.

  Chi phí hợp lý: Tất cả các chi phí khám và điều trị tại đây đều rất hợp lý, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Sở Y tế TP. HCM.

 Phòng khám không ngày nghỉ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả các ngày lễ tết. Hệ thống tư vấn trực tuyến 24/24h sẵn sàng trả lời mọi thắc mắc của người bệnh.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - Cơ sở đình chỉ thai uy tín tại HCM (Ảnh minh họa)

       Nếu còn điều gì thắc mắc, người bệnh có thể liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo thông tin bên dưới:

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

 Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả các ngày lễ tết.

● Địa chỉ phòng khám: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM.

 Hotline tư vấn:  02873071888

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Cách Phá Thai Bằng Thuốc Có An Toàn Nhất Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x