Cách Phá Thai Bằng Nước Dừa Tại Nhà Liệu Có An Toàn Không?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
Cách Phá Thai Bằng Nước Dừa Tại Nhà Liệu Có An Toàn Không?
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Thời gian gần đây có rất nhiều chị em truyền tai nhau về việc dùng nước dừa để bỏ thai tại nhà. Vậy thực hư thông tin này thế nào, thai phụ phá thai thai bằng nước dừa tại nhà liệu có an toàn không?

Phá thai bằng nước dừa có an toàn không?

     Nước dừa được xem là loại đồ uống tự nhiên cực sạch, có tác dụng giải khát thanh nhiệt. Ngoài ra, nước dừa còn chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe của con người như giúp tránh bị sỏi thận, lợi tiểu, đẹp da…

     Tuy nhiên, theo Đông y nước dừa có tính hàn nên việc uống nước dừa trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ sẽ khiến cho quá trình chuyển hóa cơ bản bị giảm, thậm chí gây rối loạn chuyển hóa. Đặc biệt, tính hàn trong nước dừa sẽ làm mát máu, tăng tần suất co bóp tử cung và có thể dẫn đến sảy thai do thai nhi ở tam cá nguyệt thứ nhất vẫn chưa bám chặt vào thành tử cung của người mẹ.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Uống nước dừa trong 3 tháng đầu tiên được xem như một cách phá thai tự nhiên (Ảnh minh họa)

     Chính vì lẽ đó mà nhiều chị em xem việc uống nước dừa trong 3 tháng đầu tiên như một cách phá thai tự nhiên. Bên cạnh đó, họ còn nghĩ rằng áp dụng phá thai bằng nước dừa sẽ có thể tự thực hiện tại nhà, không ai biết và rất tiết kiệm.

     Thế nhưng, theo các bác sĩ sản khoa thì chị em không nên thực hiện cách phá thai bằng nước dừa bởi sẽ “lợi bất cập hại”. Mặc dù uống nước dừa có thể giúp sảy thai tự nhiên nhưng nó cũng gây ra nhiều tác hại đến sức khỏe thậm chí là tính mạng của thai phụ.  Cụ thể:

Thai chết lưu

     Nếu chị em lựa chọn biện pháp phá thai tự nhiên bằng nước dừa với lượng lớn sẽ khiến cho thai nhi chết trong bụng mẹ nhưng không có sự tác động nào đủ lớn để tử cung co bóp và đẩy bào thai ra ngoài, khiến thai chết lưu trong bụng mẹ.

     Điều này gây ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng đến sức khỏe của phụ nữ, nhiều trường hợp phải can thiệp bằng biện pháp y khoa để lấy bào thai ra khỏi tử cung.

► Sót nhau và sót thai

     Đây là một trường hợp cực kỳ nguy hiểm vì có thể khiến tử cung bị nhiễm trùng nặng và đe dọa đến khả năng mang thai sau này.

► Dị tật thai nhi

     Trong trường hợp uống nước dừa phá thai nhưng không thành công, thai nhi vẫn sống và phát triển sẽ khiến bé bị dị tật và khó sống sót đến khi đủ tháng. Việc thai nhi phát triển không bình thường có thể dẫn đến sảy thai bất ngờ và chị em nên biết rằng thai nhi càng lớn thì sảy thai sẽ càng nguy hiểm.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Phụ nữ uống nước dừa để phá thai dễ gây nhiều biến chứng nguy hiểm (Ảnh minh họa)

► Nhiễm trùng máu, nhiễm trùng ổ bụng

     Khi phụ nữ mang thai uống một lượng lớn nước dừa sẽ khiến túi ối bị viêm nhiễm, dẫn đến nhiễm trùng ổ bụng. Tình trạng cực kỳ nguy hiểm cho thai phụ vì có thể làm mất khả năng mang thai vĩnh viễn.

     Hơn thế, nếu tình trạng viêm nhiễm tấn công vào máu sẽ gây nhiễm trùng cấp và có thể dẫn đến tử vong.

► Loãng máu

     Áp dụng cách phá thai bằng nước dừa có thể khiến máu bị loãng, nồng độ huyết sắc tố trong máu giảm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thai phụ.

► Băng huyết

     Phá thai tự nhiên rất dễ gây hiện tượng băng huyết. Hậu quả của việc này sẽ phụ thuộc vào công tác cấp cứu. Nếu phát hiện muộn, thai phụ mất máu quá nhiều sẽ có thể tử vong trong vòng một vài giờ.

     Có thể thấy rằng, việc áp dụng các cách phá thai bằng phương pháp dân gian, trong đó có phá thai bằng nước dừa là không hề an toàn cho sức khỏe cũng như tính mạng của thai phụ. Vì thế, nếu muốn chấm dứt thai kỳ chị em nên tìm đến các địa chỉ phá thai an toàn để tự thăm khám và tư vấn những phương pháp phá thai hiệu quả.

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Nơi nào có thể thực hiện phá thai an toàn?

     Trên thực tế, nếu như muốn phá thai an toàn thì phải cần có sự can thiệp của y khoa, bởi chẳng có một cách phá thai tự nhiên nào vừa hiệu quả vừa an toàn.

    Các phương pháp phá thai an toàn được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn là phương pháp nội khoa và ngoại khoa. Phá thai nội khoa là phương pháp dùng thuốc uống để chấm dứt thai kỳ. Phá thai ngoại khoa là phương pháp sử dụng các thủ thuật y tế can thiệp trực tiếp vào cổ tử cung để đưa thai ra ngoài.

      Không cần phải lo lắng việc đặt thuốc phá thai có đau không hay áp dụng các thủ thuật ngoại khoa sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này. Bởi nếu tìm được đúng địa chỉ, chị em sẽ giảm được tối đa những biến chứng có thể xảy ra.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Muốn đình chỉ thai hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thực hiện (Ảnh minh họa)

     Tại TPHCM Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là nơi hội tụ đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực sản phụ khoa và thực hiện phá thai an toàn, áp dụng thành công các phương pháp phá thai an toàn cho nhiều chị em phụ nữ.

     Bên cạnh đó, phòng khám còn được cấp giấy phép hoạt động chính quy do Sở Y tế TP.HCM cấp phép và là địa chỉ y tế uy tín được đông đảo người bệnh trên địa bàn thành phố và các tỉnh thành lân cận tin tưởng lựa chọn.

     Cơ sở vật chất hiện đại, các trang thiết bị y tế hỗ trợ cho quá trình khám và điều trị bệnh đều được nhập khẩu từ nước ngoài như Hàn Quốc, Mỹ, Đức,…

     Chế độ chăm sóc người bệnh được xây dựng theo mô hình “1 bác sĩ- 1 bệnh nhân- 1 y tá-1 phòng bệnh” nhằm đảm bảo an toàn bí mật cho chị em phụ nữ.

     Tất cả các khoản chi phí phá thai bằng thuốc hoặc ngoại khoa đều được niêm yết công khai, báo cáo Sở Y tế và nghiêm túc chấp hành các quy định về chi phí khám chữa bệnh.

     Vì thế, nếu chị em muốn thực hiện đình chỉ thai thì thay vì áp dụng các biện pháp dân gian không an toàn hãy đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để tự thăm khám và tư vấn cụ thể. Mọi thắc mắc liên quan chị em cũng có thể liên hệ với hệ thống tư vấn trực tuyến để được hỗ trợ trực tiếp.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.phongkhamdakhoahongphong.vn hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò chuyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: phongkhamdakhoahongphong.vn Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Cách Phá Thai Bằng Nước Dừa Tại Nhà Liệu Có An Toàn Không?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x